Sky pov.
Masaya ang araw ko ngaun . Nakapagpahinga narin ako mula kahapon . Hindi ko alam na nakain ng buong isang araw ang tulog ko., pero ngaun balik energy ako, balik tambak paper works, balik stress pero kahit anu pa badtrip yan , i'm still inspired . May isang tao kasi akong hinuhugutan ko ng lakas ng loob.Sinulyapan ko ang kamay ko, napangiti ako. Sisipol sipol pa ko ng bumukas ang pinto.
" mukang goodmood ka boss ha!",- jojo. Tumango ako at ngumiti.
" paano hindi gu good vibes ee mukang naka iskor kay miss M eh, ",- josh may hawak sya coke in can.
Nagtawanan ang dalwa.
" gago... hindi yon, ...",-
Naupo sila sa sofa sa gilid.
" ee bakit lampas hanggang anit mo yang ngiti mo?"?-jojo.
Nilapag nya ang hawak nya folder aa desk. Napatayo naman ako.,nilahad ko sa dalwa ang kamay ko..,
" wow ? Engaged ka na ulit par?",-jojo.
Umiling ako.
" nagpakasal na kayo sa baler?",- josh.
Umiling ako. Na natatawa.
" ahh ... alam ko na tol, snatch nya yan, ...pinagmamalaki pa walang hiya!",- jojo. Bigla ko naman sya binatukan ,
"Gago hindi..., binigay nya to sakin.."-
" so official na kayo na ?",-josh.
" hindi...."?
" eh di kung hindi kayo ? Ee bakit ka nya binigyan nyan??? Baka naman si athena nanirador nyan pinasa lang sayo para pag nagkahulihan ikaw pagbibintangan.. tama ba ?",- jojo. Na tatawa tawa.
" taba ng utak mo kingina mo! Nag aral ka ba ?",- josh.
" hahahA!!!... ehh anu ba kasi status ni mr.yu at ms. Zhien?",-jojo.
" nothing.., basta binigyan nya lang ako neto couple ring,ganun ?",-
Napakamot ako sa ulo ko. Oo nga anu ? Anu ba kami.??.
" ahh . M.u kayo? Letche !!!..,anu kayo teenagers?",- jojo.
" bobo, pang teenager lang ba yon ? Kami ng ni loraine walang ligaw ligaw birahan agad haha !!",- josh.
" tang ina ! Bilib din naman ako sayo ! Proud ka pa....",- pailing iling ko salita.
" speaking of loraine .., close sila kanina pagdaan ko kanina , balak ko kasi mag cofee..",-jojo.
Bigla naman kami nagkatinginan ni josh. Mukang sumeryoso si josh.
" talaga ? ...bakit kaya?",-
" ee pre kamusta ba kayo ni loraine ?",- jojo.
" hmm,..this past days ilap ko sya makasama eh.., i dunno what happen to her..",- josh.
Napatango kami ni jojo.
" pre , sila ba ni athena ? Okey ba samahan nila ?? " - josh.
Nang bigla bumukas ang pinto. Ang pinaka gusto ko babae ang iniluwa non naka tshirt at pants sya. Masama ang tingin nya samin tatlo.
" sir sorry po... ang kulit po nya, nakipagsapakan na po sa guard pero ang kulit talaga eh.",-
Boses ng staff ko napatango nalang ako at nag sight na iwan kami.
" speaking of athena shes here...",- jojo.
Masama ang muka nya , blangko at mapula, mukang kakahimlay nya lang sa pagkakatulog dahil ang gulo ng buhok nya.
Pinilit ko ngumiti sa kany at akma sya lalapitan .
" miss mo na ko agad myloves ?, ako ri miss narin agad kota..",-
Blangko ang muka nya at nilagpasan ako.
" i want you both get out of this room now..!, ",- athena . Matalim ang boses nya halatang galit. Napatayo si jojo.,
" ahh ehh, sige sky balik na ko sa office ko. ",- jojo. Mabilis sya tumayo , patayo na si josh ng dambain ni athena ang magkabilang braso nya.
" you ashole !!!stay here and we fvcking need to talk !",- athena .
Nagbabaga ang mata nya .Napatingin nalang samin si josh at napatango nalang kami, lumabas rin kami ng office rinig ko pa ang pag lock ng pinto.
" may sumpong na naman si ms. M",- jojo. Napatawa ako , anu kayang problema ni athena . ?
Nagpa alam na sakin si jojo at ako naman naupo sa lobby.
~~\\\
Athena pov.
Nakaidlip ako sa bahay nang hindi ko matantya ang oras ,limot ko kasi mag alarm, close parin kami ngaun, at eto binabaybay ko ang kotse patungo kay josh, pero wala sya sa bar at sa condo nya , halos masira ko narin ang doorbell at isang lugar nalang ang tyak ko pinaroroonan nya. Ang yu corp. , tama nga ako at andito ang gago.
Nakaupo ako sa sofa at pinalayas ko ang dalawang bwiset para makapag usap kami ng maayos, ang lagay ba ganun ganun nalang??
" athena.., straight me to the point, im just thinking what ive been doing para magalit ka sakin ng ganyan...",- josh.
Nginisian ko sya. Tama nga si loraine, hindi pa nya alam ,.
" loraine is pregnant.., hindi pa alam ng parents nya natatakot sya ipa alam dahil baka itakwil sya,...",-
Tumingin naman sya sakin at mukang nagulat...,
" seryoso ka ba jan athena? Magiging daddy na ko...?",- josh. Halata sa muka nya ang pagkamangga at saya.
Tumango ako. Nagtatalon sya sa tuwa ..,as i expect ganyan ang mga lalaking nais maging ama, saglit ako napayuko.
"But you have a big problem...",-
Tinitigan ko sya sa mata. " what is it?",- josh.
Ngumiti ako ng mapakla..
" you need to marry her, bago lumaki ang tyan nya..",-
Napatitig sya sakin at nagulat ..tumayo na ko at dire diretso lumabas , as i thought few men can seriously married with a woman.
Lumabas na ko ng opisina ni sky , naabutan ko pa sya nasa lobby at nakaupo. Muka sya siraulo dito. May ari ng kompanya to nakatunganga dito..., napansin nya ang aura ko kaya tumayo sya.
" athena ...",- sky.
Sya kaya? Kaya nya magpatali sakin? Baka kase kapag nangyari un eh pagsisihan namin dalwa. Wala naman kasi akong idea sa love na yan . All i know is love is distraction . Maraming bagay na pwede ma distract kapag nagmamahal ka, samut sari emosyon, doubt , selos, possesive, youve been may hurt also.
Dahan dahan sya lumapit sakin at niyakap ako.
Love is distraction , oo tama kagaya neto puso ko na malakas ang tibok, kakayanin ko kayang magmahal at mahalin ? Kung natatakot ako na isang araw iwan din nya ko....?
YOU ARE READING
I'm Inlove To Ms.M
Romance" it's because of the past you think its best for me to really forget you .tch . You know what is best for me ?... Its when im with you.., whatever you are in the past i dont care.., one thing im sure of ...i love you , i look to you, i'm scared wit...