discharge

4 0 0
                                    

Sky pov.

    2 wks after ko makalabas ng ospital ay sa ibang  apartment ako natuloy . Matagal na raw kasi ako hindi bumabalik kaya pinaupahan na ng may ari. Nagsisi pa ko sa mga gamit ko pero wala naman ako magagawa. , good for 1 person lang ang apartment na to ..., kaya hindi naman masikip sakin , hindi ko lang alam kung bakit ganito ako ngaun sa twing mag iisa ako. Parang ang lungkot lungkot ko , .... sanay naman ako nuon na mag isa pero hindi ganto ang pakiramdam ko , parang may hinahanap ako na hindi ko mawari.

    Pero normal lang daw to.., tinatanong ko sila kung sino sino ba ang kasa kasama ko nuon pero madalas nila ibahin ang usapan kaya mas lalo akong na cu curious kung bakit ganun? .

 
     Nagtataka din ako sa ring na suot ko. It's fit in me pero sa pagkaka alam ko wala ako neto .., hindi ko pa binibigyan neto si denise , speaking of her nasa states daw sya after that incident.


 

  Saka nagtataka ako sa initial ng ring na to.. .M .


Who is M ?



  Why im wear this ??? .



  ,napapikit ako sa pag iisip ko at nakatulog.



 
      Namulat ako sa sinag ng araw , napabangon ako at nagtimpla ng kape. Hihikab hikab pa ko bago ako nagtungo sa labas ng bahay. Gawain ko ito nuon , ang magkape sa labas bahay. Nakita ko agad ung babae sa ospital, nakatalikod sya sakin at mukang bihis na bihis sya.  Naka hood sya at di nya ata ko napansin , dire diretso sya pumasok sa kotse at nag drive. Katapat bahay ko lang pala sya ,

   Inistart na nya ang engine at mabilis na pinaharurot ang sasakyan . Tanaw mata ko nalang sya ., sinisimsim ko parin ang kape.



  " sky...?",-


Napalingon ako boses ng isang ginang ,halata naman may katandaan na sya, parents siguro sya nung babae na un si thena , tama ! Thena ang name non, nginitian ko sya.  Ngumiti naman sya sakin .


  " neighbors ko po pala kayo ? ",-


Tumango lang sya. Tumingin ako sa wrist clock ko, nginitian ko sya bago ako pumasok sa loob. Siguro kaya parang pamilyar sila sakin. Nag shower na ko at nagsoot ng white polo , fitted pants at black shoe , kinuha ko rin ang suitcase ko. Dumiretso na ko sa kotse at nag drive. Papunta ako ngaun opisina, dahil sa matagal ko pagkawala si jojo ang humalili ng kompanya. Well, that was my brotherhood goals.., i smile tiwala ako sa kanya na hindi nya pababayaan ang kompanya kami mismo ang bumuo.




   I park my car nang makarating ako sa kompanya , kasabay non ang pagpasok ko sa elevator. Diretso ako sa office ko, wala p gaanong staff kaya medyo tahimik pa ang kompanya. Pumasok na ko sa opisina ko,




  I start to open my laptop , i dont have time to waste matagal akong nawala and some of my memory got loss so i need to refresh everything. Isa isa ko binuklat ang folder na nasa ibabaw ng desc ko.




    Its gonna be a long and busy day for me .

I'm Inlove To Ms.MWhere stories live. Discover now