memories back

7 0 0
                                    

   Athena pov  .


          Nakita ko nag impake na si sky , hindi ko sya kinikibo.., pinagmamasdan ko lang sya . Aalis sya at iiwan din nya ko. Pero tama yon , i dont need him   . My life is safe now, no one tries to kill me kaya hindi na nya ko kailangan pang protektahan. One more thing my memory 's back . Hindi pa lahat pero paunti -unti.

   Its already 8 :00 in the morning , 11 pa ang flight nila kasama nya si denise at francis.



    " you want to take a breakfast ?",-

Mahina ko salita sa kanya . Napayuko pa ko , he stop his doin.

   " sure.. come on.",- sky.



Lumabas kami at kumain sa malapit na resto . Isang pasta , cofee and bread ang inorder ko , sya bread and cofee lang. Tahimik lang kami magkaharap, habang iniintay ang pagkain.

  Hinawakan nya ko sa muka at pinisil ang pisngi ko.

   " pag uwi ko gusto ko masaya kana ! Hindi na ung athena clown ha !",- sky.

  " arrayy !!... anu kaba .",- nilayo ko ang muka ko sa kanya.



Sinamaan ko sya ng tingin   .Nginitian naman nya ko. Baliw talaga sya. Bigla nya hinawakan ang kamay ko.


   " mas magiging masaya si alesana kung magiging masaya ka , . People change, friend leave , but remember  that no matter what happen life must goes on..,",- sky. He look at me seriously.


  Inalis ko ang kamay ko sa kanya.umiwas rin ako ng tingin ,.. dumating na ang pagkain namin at nagsimula na kami kumain.Tahimik lang kami kumakain , hanggang sa matapos ..,

   " ihahatid mo pa ba ko sa airport?",- sky.


    " ofcourse not...",-


   " sige .., ibababa nalang kita sa condo tapos diretso na ko sa airport dun kasi kami magkikita ni denise eh..",- sky.

Tumango ako. Mabilis lang ang pag drive nang makarating kami sa condo . Bumaba na ko.


  " take care ....",-
Pabulong ko. Lumabas ako at pinagmasdan sya ..., binaba rin nya ang miror ng kotse.


  He look sad but smiling ..,

  " mami  miss kita ..paalam ",- sky. Tumango ako at kumaway . Ganon din sya , nag drive na sya .., pinagmamasdan ko ang kotse sakay nya hanggang sa unti unti na yong nawala sa paningin ko.


May butil na luha tumulo sa mata ko.Sya lang kasi ang kauna unahang lalaki nakilala ko..., tama sya. Hindi magiging masaya si alesana kung makikita nya ko ganto. Iniisip ko palang naiinis na ko, i cant hide ny weakness from my twin  .

  Kinuyom ko ang kamay ko. Siguro panahon narin para tanggapin ko na wala na sya , na hindi ko na sya kasama , masakit oo... napakasakit, kung pwede lang na magkasama kami pero naiisip ko ang magulang namin.

Ako nalang ang meron sila. Siguro panahon na para nagsama sama kami. Yung masaya , yung hindi ko na kailangan magtago dahil sa hindi ligtas ang buhay ko.

I really thankful sky ...., hes makes to be my  one great friend of mine.

I'm Inlove To Ms.MWhere stories live. Discover now