love quarel

4 0 0
                                    


  Athena pov.

        Napamulat ako sa kung anung gumagalaw sa leeg ko , namumula ako ng makita ko si sky kissing my neck .


Wtf ?

  Isang malakas na suntok ang binigay ko sa kanya. Hindi nya siguro inexpect na sasapukin ko sya dahil hindi man lang sya umilag.

" aargghh!!!",- sky.  Masama ko sya tinitigan at lumayo sa kanya. Anu bang iniisip nya , why hes too agresive to fvcking kiss me ,? In my neck ?

  " what the hell your thinking sky.!",- sigaw ko sa kanya .


Nakakuyom ang mga kamay ko at alam ko mapula na ang muka ko dahil sa sobra galit.

" monique ! Your voice...",- dad. Napalingon ako nasa mesa sila with mom , muka naman sila nagulat .


  " dad , did you see what this ashole do to me ?",- tila nais ko maiyak . Why i feel na parang okey lang sa kanila na gawin un sakin ni sky in front of them.

   " its okey athena .., i told him to kiss you there dahil kanina ka pa nya ginigising , isa pa boyfriend mo naman sya. ",- dad.

Nasa dyaryo ang mga mata nya. Nilingon ko si sky na nakayuko punas punas pa nya ang labi nya pumutok .

" what ?",- sigaw ko.  Napatingin sakin si dad at si sky ay sinulyapan din ako pero muka sya galit. Tumayo sya.

" ill wait you in the car, make it fast...",- sky. Nilagpasan nya ko . " ill go ahead mom, dad."?,-


  Pagpapa alam nya kay mom at dad .kelan pa nya naging parents ang parents ko.




Masama ang tingin ko sa kanya hanggang lumabas sya ng bahay. Pumasok na ko sa cr at nag shower , isang  skirt at polo ang sinuot ko. Wala pa kasi ung pina laundry ko.


  " athena , mag cofee ka muna .",- mom.


Naupo ako at nagkape hinainan pa nya ko ng fries. Kaharap ko si dad na nagbabasa parin ng dyaryo.

" did you know sky wake up 5 :00 am in the morning, sya rin ang nag prepare ng breakfast. Umalis sya agad , bumalik sya para lang i remind ka gisingin .",- dad.   Napatingin ako sa oras



O.o 


  Its 8:00 am na pala , madali ko ininom ang kape at tumayo.

" athena ..,",- dad. Nilingon mo sya.


" sky remind us what your brother is..,and if alesana is alive now magagalit sya sayo sa pagbabalewala mo kay sky , sana maisip mo yan hanggat andyan pa sya sa tabi mo..., ang tao marunong mapagod. Wag mo intayin sukuan ka ng taong mahal mo anak..",- mom.



  Napayuko ako at tumango , lumabas narin ako naabutan ko pa nasa kotse si sky nakapikit sya at nakasandal , kinatok ko ang side miror kaya nya binuksan .


  " put your seatbell..",- sky. Tiningnan ko sya pero sa kalye ang tingin nya. Nag start na sya ng engine at pina andar yon.., tahimik lang kami , pasulyap sulyap ako sa kanya pero talagang hindi nya ko tinitingnan.  Sa labas nalang ako tumingin .








sky remind us what your brother is..,and if alesana is alive now magagalit sya sayo sa pagbabalewala mo kay sky , sana maisip mo yan hanggat andyan pa sya sa tabi mo..., ang tao marunong mapagod. Wag mo intayin sukuan ka ng taong mahal mo anak..",- mom.



  Naalala ko pa ang sinabi ni mom sakin kani kanina lang..,


  " where here ..",- sky . Nilingon ko sya pero umiiwas talaga sya . Binuksan ko na ang kotse at lumabas . Kasunod ko sya , kita parin ang pasa nya sa labi , pagbukas ko ay malinis at maayos na ang shop.



  " what happen here?",-


Nakakunot ako. Dire diretso ako pumasok sa office , baka nanakawan na ang shop pero hindi . Dahil maayos ang lahat. May rose sa ibabaw ng office ko . Kinuha ko pa yon , nilingon ko si sky pero wala sya sa likod ko, nagtungo ako sa dine in area pero wala rin sya . Sa kitchen nakita ko sya nasa dulo at nag aayos ng sapatos nya.kaya pala naka slippers lang sya kanina, andito pala ang shoes nya.


" did you know sky wake up 5 :00 am in the morning, sya rin ang nag prepare ng breakfast. Umalis sya agad , bumalik sya para lang i remind ka gisingin .",-

. Naalala ko ang sinabi ni dad.



  " s-sky , ikaw ba nag bukas ng shop?",-



Tumango sya. " why you do that ?",-


  Nilingon nya ko , umismid din sya.


  " akala ko ba matalino ka ? Why you ask me that .? Tsk . Im just help you dahil ayoko mapagod ka..., ",- sky.



  Napayuko ako. " thanks...",-



" tsk. Hanggang thanks nalang ba ko sayo ? Sinapak mo pa ko kanina ... , hayst minsan nakakapagod ka narin alam mo ba yon ! Ewan ko ba nagtyatyaga ko sa pagkatililing mo..!",- sky.


Nilapitan ko sya. " sorry....",-



  " yan tayo eh.., kapag alam natin nakaka guilt   na  magso sorry tayo ! ,anu mo ba ko ? Ha ! Bakit nagalit ka ng hinalikan kita sa leeg . Normal lang yon . Normal lang na halikan kita dahil mahal kita pero hindi normal na sapakin mo ko dahil hinalikan kita.. kunsabagay, hindi ko nga alam kung anu ba ko para sayo ? Kung anu mo ba ko? Tsk. ! Sige aalis na ko. ",- sky.




  " why your too noise...",- nilapit ko ang muka ko sa kanya. I saw him na nabigla sya at napalagok din sya.



  " your too near athena , b-baka  halikan kita ulit, baka .. baka mapatawad kita agad...",- sky. 


Ramdam ko ang hininga nya. I smile at him , ang pangit nya kasi magalit.


" why you smile...?",- sky.


" hindi ako nagso sorry dahil sinapak kita., you deserve that.., im sorry dahil hindi ako nag respond sa paghalik mo sa leeg ko.,  ",- i suddently close my eyes.



  Siguro may magnet o magic ang bawat word na yon dahil naramdaman  ko nalang ang labi nya sakin. My heart pounds faster like before  .



I'm Inlove To Ms.MWhere stories live. Discover now