Athena pov.
I wake up na mabigat ang ulo ko, pero hindi gaya kagabi na halos hindi na ko makadilat at makatayo, napansin ko rin nasa gilid ng kama ko si sky. Oo nga pala , andito ang ugok na to bigla ako napahawak sa labi ko.
Bakit parang pakiramdam ko may ginawa ako kakaiba , .. umiling ako. It cant be happen thats not me . Dahan dahan ako tumayo at nagtungo sa banyo.
Basang basa ako ng pawis , its because pinatay ni sky ang aircon pakilamero talaga , hindi narin masama ang pakiramdam ko tulad kahapon . Nag shower muna ako , at lumabas ng kwarto. Naka short at t shirt lang ako ngaun . Napansin ko rin nailaw ang phone ni sky pero pinabayaan ko na ,... nagpunta ako sa kitchen at nagluto.
~~\\
Sky pov.
" i like you...',-
Napangiti ako. Ang ganda kasi ng panaginip ko, i dunno but my heart pounds when i hear that words nang parang may maingay ako narinig . Napadilat ako at napakapa sa phone ko, nakatulog pala ko.., napadilat ako at pinatay ang alarm ko.
105 missed calls
10 received message
Si josh at jojo ang tumatawag sakin ,.inopen ko isa isa ang nag text.
- pre san kana?
Josh.- start na oy . Otw kanaba ?
Jojo.- hon , hindi pala muna ako makaka uwi. May another shoot kami deretso na kami sa batangas. Tc
Denise.
Dinial ko ang number ni josh.
" bro...",-
( potah .. nagparamdam kapa pre , asan ka ba ?) -josh
" sorry kagabi bro may nangyari kasi kay athena .",-
( what ?may nangyari sa inyo..)- sigaw ni josh.
Napahawak ako sa ulo ko. Napansin ko rin wala si athena sa kama , bumangon na siguro.
"gago ... hindi yon , i mean may sakit sya kaya binantayan ko sya...",-
( how is she ?, haay naku!! Napaka workaholic kase.., )-josh.
" she's fine now..., "-
( good then , dadaan narin ako jan patapos narin to gina-
" No .. ahmm, i mean wag na .you know her , baka right sige pre thanks..",-
( okey.. sabihin ko nalang kay jojo..)- josh. Halata sa boses nya nagulat sya. Pinatay ko na ang phone at lumabas.
Naabutan ko sya nagluluto.Nilapitan ko sya , .
" you okey...?",-
" dont you see im fine , thanks forthe last night..",- athena . Nakatalikod sya sakin .
" ako na magluluto its better if you taking rest , i know hindi ka pa masyado magaling...",-
Inagaw ko ang ginagawa nya.
" do i look sick , im not a kid i can take care of myself okey .. ako na sky!",- athena.
" i insist.., now go there and sit down",-
Kinindatan ko pa sya . Pero talaga pinaglihi sya sa sama ng loob at busangot na naman ang muka nya. Wala na sya nagawa kaya naupo sya sa table, nang matapos ako hinainan ko narin sya. Hotdog, cornbeef, ham , at sinangag ang niluto ko.
YOU ARE READING
I'm Inlove To Ms.M
Storie d'amore" it's because of the past you think its best for me to really forget you .tch . You know what is best for me ?... Its when im with you.., whatever you are in the past i dont care.., one thing im sure of ...i love you , i look to you, i'm scared wit...