sky in danger

5 0 0
                                    


   Sky pov.

         Nagdidilim na ang paningin ko pero nakita ko si athena.


  " call the doctor ....",- sigaw nya.

I hold her hand. " a-athena ....",-

Shes crying ..

  " please .., dont leave me , please kaya mo to sky diba , ikaw yung savior ko , kaya mo to diba...please...",- athena .


  " i love you.., i really really love you !, pls wag mo ko iiwan . Wag ikaw ! Sky !",- athena .


   Yun nalang ang huli kong narinig bago magdilim ang paningin ko.



~~\\\

Jojo pov.

   

    Ngaun ko lang nakita umiyak ng ganto si athena , nasa loob na kami ng emergency . Nakahawak sya kay sky , si denise naman si third na ang nagdala sa kanya. Ngaun naiintindihan ko na kung bakit ganon nalang ang pagmamahal ni sky kay athena .

  Dahil ang athena nasa harap ko ngaun , ay yung athena kilala at minahal ng tropa ko. Kahit puro sya dugo sa katawan , at may tama sya ng bala she doesnt care , namumutla rin sya pero hindi nya binibitawan si sky.

  Hanggang makarating kami sa ospital.


  " sky...",- athena .

Hinawakan sya ng nurse at dinala sa isang room . Lilinisin ang sugat nya. Naiwan ako sa labas , nasa er naman si sky. Napaupo nalang ako. Sinabihan ako ni tito second na wag ko ito sasabihin kay josh., ayaw nila mag alala si josh at loraine , lalo na't bagong kasal sila.

   

    Maya maya'y dumating si  tito third  ,, may kasama rin sya lalaki.


  " wheres my daughter ?",- tres 

" nasa er po...",-

" si sky ? ",- sabi ng isang lalaki.

" nasa er rin po...",-


  Napaupo sila.


" those Lim's hindi talaga nila tatantanan ang anak ko..!";- tres.


  " bro , you know athena , shes a fighter. ",-


  " by the way jojo.this is kien , scarlets brother ",- tres.


Napatango ako.


Lumabas na ang nurse at sinabi okey na si athena . Nagpapagaling nalang sya at natanggal na ang bala sa braso nya , si sky naman na coma sya dahil na brain damage sya.



   "  it's okey bro.., those two idiots are too brave kaya nila yan , lalo si sky . , magigising din sya , agad...",- kien .

Napatango naman si tito tres.

I'm Inlove To Ms.MWhere stories live. Discover now