beach

11 0 2
                                    

Athena pov.

Nanunuod ako ng movie sa tv ng bigla may nag doorbell. Napatayo ako sa pagkakaupo ko..,

" teka..",-

Paano'y panay ang pindot ng doorbell.Pagbukas ko ay ang bwiset na muka ni tito second ang agad ko nakita.

" hi ...., kamusta mahal kong lola, nainip ka ba dito mag isa , ",- second.

Tuloy tuloy sya pumasok kasunod ni tita ann at kien ,kasama rin nila si kenshi.

" hi tita , kamusta po ?",-

" were fine , actually ikaw nga talaga ang sadya namin. Kamusta ka ba dito?",- ann.

" well im good . Maupo po muna kayo...",-

Inalok ko sila sa sofa at agad naman sila naupo , si tito second lang tlg ang feel at home na sumalampak agad.

" namiss ko rin ang bahay mo thena ,"- second .nakangisi sya sakin. Nginisian ko rin sya at tumalikod.

" kuha ko lang po kau ng juice ..",-

" anu pinapanood mo athena ? Horror?",- sigaw ni tito second.

Binatukan naman sya ni tito kien ,

" ang ingay mo punyeta ka !, hindi yan horror . My wife is a gangster yan.,",- kien .

" aray naman kien , malay ko ..., di naman ako nanunuod nyan .",- second.

Nilapagan ko na sila ng juice.Si tita ann at kenshi beer naman kay toto kien at second.

" pano puro porn ang alam mo panoorin, manyak ..",- kien.

" gago to.",- second na patawa tawa.

" Bakit pala kau nandito ?",-

" aayain ka namin sa baler, may bago bukas kasi na resort don at business partner si tito kien mo.",- tita ann.Nakangiti sya.

" but you know im busy in my store ,isa pa w-

Pinutol agad ni tito kien yon " your mom call us , flight nila bukas , kaya hindi ka na magiging busy. Pinagpa alam ka narin namin...",- second.

" at isa pa , we miss you athena , masyado ka busy tingnan mo ang laki na agad ng pinsan mo...",- ann.

Tumingin ako kay kenshi. Oo nga malaki na si kenshi , cute pa...

" hmm, i think about it.",-


Two days after ay prinefer ko na ang lahat ng asikasuhin sa cofee shop tiwala nman ako kay loraine kaya hindi na naging mahirap.

" basta watever happen here, just call me ok. Ayoko ng pasaway loraine at ayoko rin ng pinaglilihiman ako you know that...",-

She smile at me and hold my arms .

" yes ms.M , marami beses mo na yan pinaulit ulit sakin , so now enjoy yourself...",- loraine.

Peep * peep *

Parehas kami napalingon buti at ilan ilan palang ang guest , napasapo ako sa ulo ko ng makita ko ang puting van , bumaba pa don si tito second.

" athena ..., tara na ..",- second.

Napailing nalang ako. Dito kasi ako dumiretso pagka alis ko ng bahay. Mom and dad is in my house, kaya i know ok lang sila. Nilingon ko muna si loraine.

" enjoy ms. M, pasalubong ha, bye !",- loraine . Nag wave pa sya sakin. Binitbit ko na ang isang maleta at bag ko, ngumiti rin ako sa kanya. Dire diretso ako lumabas.

" ang tagal mo alam mo ba yon..",-second.

Pumasok na ko sa likod ng van . Nagulat ako nakaupo don si sky at mukang tulog pa, may earphone pa nakasalpak sa tenga nya.

" why hes here ?",-

Kumunot ang noo ko. Nagkatinginan naman sila lahat sa akin.

" its because i invite him , ...",- second. Napailing nalang ako at tumabi sa kanya. Nakayuko parin sya at nakapikit.

" anu tatayo ka nalang ba jan dos at mag iingay ?",- kien .

Napangiti naman si second at pumasok narin .

Halata narin na may edad na si tito but i dunno shy he still single until now.

Pumasok na sya at inistart na ni tito kien ang engine . Katabi ko si sky , at ibang gamit sa pangalawa naman si tita ann at kenshi , si tito kien and nag drive , nasa passenger seat naman si tito second.

Maingay pa sya ng mapagdesisyunan ko pumikit.

" here...",-

Napadilat ako nakatingin sakin si sky at inaalok nya ang isang pares ng earphone nya.

" i know your iritate .., here use it. Mahaba pa ang byahe ",- sky. Kinuha ko un at sinalpak sa tenga ko.

Pumikit din ako at sumandal.Umusog naman papalapit si sky sakin.

" you can lean on me if you want ?",- sky.

" sinusumpong ka na naman ng pagkamanyak mo !!! , dont me sky, hindi mo ko madadala sa ka gentlemen mo kuno.", - mahina ko boses .

Napatawa naman sya ng simple.

" hindi ka rin pala felingera , assuming ka pa haha ..",- sky.


Dumilat ako at tiningnan sya .nakapikit sya at prenteng nakaupo, nakapikit din sya. Napapikit narin ako.

Hindi ko alam kung gaano katagal ang pagka idlip ko pero nasilawan nalang ako at napadilat. Nakasandal ako kay sky habang sya nakapikit din, naka akbay din sya sakin.

Napatingin ako kay tito second at third , si tita ann nay hawak pa sila kamera.


" ingay mo kasi ann, nagising tuloy ang mga bata.",- kien


Napadilat din si sky at nilayo sakin ang braso nya

" what happen? Nasa baler na ba tayo ...?",- sky.

" hindi sasakay pa tayo ng rorot ...",-second.

Napatango sya at napansin ang kamera. Bigla sya umakbay sakin.

" tita ann, picutran mo kami ni athena ..",- sky.

Lumayo ako sa kanya pero huli na dahil nPicturan na kami ni tita ann.

I'm Inlove To Ms.MWhere stories live. Discover now