"Tara bro lapit tayo kay Kathryn.." Nagpatianod nalang ako ng hatakin na ako ni Marco palapit kay babaeng tomboy.
"Kathryn, congrats!" Sigaw nong dalawa.
"Thanks." Tipid na sagot niya.
Nagsindi siya ng yosi. Tss ang lakas talaga neto manigarilyo. -_____-
"Ang galing mo talaga. Anu pa kathryn? Anu pa ang dimo kayang gawin?"
"Hahahahaha" humalakhak siya kaya napahintong muli ang paligid ko.
Kumurap kurap ako.
"Madami. Di ako marunong magluto. Gawain ng babae hindi ko alam." Aimpleng sagot niya.
Ofcourse dimo alam yun dahil mas lalaki kapa saakin.
"Magkano price na nakuha mo?" Interesadong tanong ni Marco.
"50k lang.."
Lang?! Tangina.. Pang isang taong baon ko na yun eh!
"Talaga? 50k? Libre mo naman kami."
"Sure thing. Sunod kayo sa UG." Sumakay siya sa motor niya at wala pang sigundo ata ay nawala na siya sa paningin ko.
Kinginamess hindi na naman ako nakapag salita-____-
Hindi ko na makilala ang sarili ko.
Hindi na ata ako to.
Si Daniel, matanong,mausisa,palabiro at may konting yabang.
Pero natatalo ako dahil yong yabang ko ay hindi pa ng 1/8 sa yabang ni babaeng tomboy.
Nakarating kami sa UG at nakita namin agad siya. May yosi na namang hawak. Badtrip! Kahit anong lakas ng yosi niya hindi ko makuhang ma-discourage. Mas astig pa siya kong tingnan.
"Upo kayo, nag-order na ako ng JD." Simpleng sabi niya. Kumuha siya ng tako.
"Bawal mag-inum dito sa labas diba? Dapat sa UGBar lang." Bulong ni Marco.
Narinig ata ni babaeng tomboy dahil nilingon niya kami.
"Ako ang boss dito, saakin walang bawal bawal." Mayabang na sabi niya.
Ang yabang talaga -____-
Nakipaglaro siya doon sa mga lalaki. Tingin ko yong iba ay meyembro ng hashtgang.
"Araw-araw tol nadadagdagan ang paghanga ko sa kanya." Napatingin ako kay Marco.
Bigla akong nainis sa narinig ko mula sa kanya.
Hindi ko na talaga maintindihan ang sarili ko. Badtrip! Ayoko ng ganito!
Dumating ang waiter ng Bar at inayos ang lamesa namin. Pinagdugtong niya ang dalawang mataas na bilog na lamesa dahil marami daw in-order si Babaeng tomboy sa kanila.
Isang bote ng Jack Daniels, at maraming pulutan ang isa isang nilapag ng dalawang waiter.
"Woahhh' ang dami neto." Manghang mangha sabi ni Patrick.
BINABASA MO ANG
THE BAD AND THE BEAUTIFUL
Hayran KurguKathryn Bernardo Daniel Padilla James Reid Nadine Lutre