Daniel

3.4K 84 10
                                    



Daniel POV

Hindi ko alam kong anu ang mararamdaman ko ngayong bumalik na siya.

Madali lang naman pala sa kanya ang bumalik sa kanya bakit hindi nagawa noong kailangan ko pa siya?

Ngayon na totally moved on na ako, heto siya babalik. For what? Para mapatunayan niyang she's totally fine? Na masaya siya sa buhay niya?

Na finally nahanap na niya ang sarili niya?!

Ha! I can't believe it!

At hindi ako makapaniwala na nagkakaganito. Masaya na ako diba? Masaya na ako with Sue! Bakit ganito ang nararamdaman ko?!



"Look A, thats my collection. Ang ganda diba?" She smiled widely na hindi ko nakita noon sa kanya.

Nagbago na siya. At ang gaan gaan na ng aura niya. Patunay na masaya na nga siya.

"So? Isa kanang photographer ngayon?"


"Aha!" She said happily. "Actually noong tumira ako sa barcelona, doon ko lang naapreciate ang ganda ng bansang yun. To think na tumira tayo dun ng 1 year."


"Kasi masyado kang emo nong tumira tayo dun."


"And i regret it." Dagdag niya sa sinabi ni Arisse.


Ang laki ng pinagbago niya. From hair, sa aura ng mukha niya na nagmukhang maaliwalas, sa pananamit niya, bagay sa kanya ang white dresses. Hindi tulad noon na puro black ang sinusuot niya.

At ang kabuoan niya. Mukha na siyang kontento at masaya at naiinis ako dun hindi ko alam kong bakit.

"Bro, konting kunot pa. Magdudugtong na yong kilay mo." Natatawang sabi ni Marco.


Sinamaan ko siya ng tingin mamaya marinig kami ni Ba----i mean Kathryn. Tss


"I thought you were with Enrique?"


Ang who's Enrique? Her boyfriend? Fiance? Husband? Anu niya? Badtrip danyel tumigil kana!


"Kalilibing lang ng lola niya. Sa makalawa pa siya pupunta dito. Or kapag wala akong gagawin sa makalawa ay baka sunduin ko nalang siya baka maligaw pa yun."


"Diba? May outing tayo sa makalawa?" Medyo napalakas ata ang boses ko at napatingin silang lahat saakin. Damn! Danyel what are you thinking?!

I cleared my throat. "I mean, kong gusto mo lang naman sumama." Napahina na ang boses ko.

Makahulugan ang tingin nila Arisse, Patrick,Miles and marco saakin. Except for Kathryn. Parang balewala lang sa kanya.

"Talaga? Saan?" Tuwang tuwa tanong niya.

Nakahinga ako ng maluwag. Pero hindi parin ako nakaligtas sa mga mapanuring tingin nila Marco.

"Yeah. Kaya nga nandito sila kasi pag-uusapan namin yong plan. Maayado kasi kaming maging busy last year hindi na kami nakapagbonding, bago rin sana magpasukan ay makapag relax manlang. Kinuha kasing professor sina Marco at Pat sa BMU."


"Really? OMG! Im so happy for you guys. Kapag may ayaw kayong professor sabihin niyo saakin tatanggalin ko." Sabay tawa niya.

"Haha sira. So ikaw may balak kabang magtagal dito?"

"Wala. 1 month lang ako dito. Hanggang matapos lang yong sportsfest. Favor lang ni Hugo. May hinihingi kasi ako sa kanya. Hinihingi ko yong isang bahay niya sa barcelona, ibibigay ko kina Josh."


THE BAD AND THE BEAUTIFULTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon