party

5.8K 118 7
                                    

Daniel POV

Natapos na ang meeting kaya heto kami naglalakad papunta sa canteen. Halfday lang ang pasok ngayon since umaga lang ang schedule namin ay dumerecho na kami sa canteen.

Wala parin akong kibo mula kanina.

Tumatakbo parin sa isip ko ang mga nalaman ko.

Anak siya ni Gov pero bakit sa dami ng gathering o kampanya ni Gov ay hindi ko nakita si babaeng tomboy?

Fine! Sabihin na natin na pinatapon siya sa barcelona, pero isang taon lang yun. At matagal nang gobernador si Gov. Naging Congressman na nga si Gov noon hanggang sa matapos ang termino niya at nagpaubaya siya sa kapatid niya kaya naging gobernador nalang siya.

Actually, mabait si Gov. Marami ang nagsasabi nun kaya hindi ko maintndihan kong bakit ayaw ni dad kay gov.

Sa dami ng iniisip ko, nabangga ako sa likod ni marco.

Huminto pala sila.

Pag angat ng tingin ko ay nakita ko yong mga body guard ni chairman.

"Anong kailangan niyo?"

"Pinapatawag kayo ni chairman Miss. Sabay daw kayong maglunch sa kanila."

"What do you mean?"

"Kasama ho ang mga kaibigan niyo. Naghihintay ko sila sa Centro Mall, sa KusYna restaurant Miss."

Pfft----Miss?!

Gusto kong matawa sa mga body guard nila.

Bakit tinatawag nilang miss yan e paniguradong mas malakas parin siya sa kanila.

"Okey, pupunta nalang kami doon."

"Pero miss, ang sabi ni chairman sunduin ko daw kayo baka hindi daw kayo pumunta."

."aalis kayo o hindi kami pupunta?'


Napayuko nalang yong mga body guards sabay alis.

Ngayon ramdam ko na ang pagiging heir ni Babaeng tomboy.

Feeling ko nahihiya na akong sumama sa kanya dahil hindi ko na siya kalevel.


"Pupunta ba tayo Kathy?"

"Para namang maiisahan mo si Hugo. Kanina niya pa ako kinukulit na mag lunch kasama daw ang mga kaibigan ko. E wala naman akong kaibigan."

Nasaktan ako sa sinabi niya.

Anu pala kami?

Oo nga pala, kami lang pala itong sumasama sa kanila.

Kami lang itong nakabuntot sa kanila.

"Ang sama mo. Tsk tara na nga!"

Maglalakad na sana pati sila pat nang pigilan ko sila.

"Bakit bro?"

"Hindi naman tayo invited bakit sasama tayo? Hindi nga daw tayo friends diba? Sa canteen nalang tayo kumain."

."oo nga, nakakahiya. Nandun si chairman. Kahit na sabihin nating cool siya nakakatakot parin siya."

Tumalikod na kami sa kanila.

Na offend ako seriously. Harap harapan ba naman?!

Nawalan tuloy ako ng mood.

Hayy, Daniel nagiging iba ka talaga kapag kaharap mo yang babaeng yan.

"Where are you going?"

THE BAD AND THE BEAUTIFULTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon