Kath POV"Anong nangyari sa dinner?" Bungad agad saakin ni Arisse. I just rolled my eyes. Fuck taht dinner. Alam kong pakulo lang yun ni hugo. Ang hindi ko lang maintindihan kong bakit kasama doon ang pamilya ni yatot.
Speaking of that yatot. Hindi niya ako pinansin kanina sa mansion which is nakakapanibago. E parang linta yun saakin kong dumikit tapot kanina ni isang sulya hindi manlang ako tinignan.
I was expecting na mamamangha siya saakin because im wearing something different. Tss bat ko ba iisipin yun?
Dumadagdag pa siya sa sakit ng ulo ko.
Gusto kong magsisi na pinabalik ko dito si james pero hindi ako ganun ka selfish, okey na kami ni nadine i mean okey na dahil pareho na kaming nakabalik, pero siya hindi. Kong tutuusin ayaw ko ng ganun, nangialam lang talag si hugo.
Pwede ko namang bugbugin si james lang para makaganti ako pero magsasayang lang ako ng oras.
"Kuha mo ko yosi babe." She pouted pero sinunod parin niya ako. "Oh." Inis na sabi niya saakin,
"Boring babe. Boring. Kong di lang ako kakaladkarin ni hugo dito ay hindi talaga ako pupunta." Ofcourse hindi ko sasabihin na nandun si james. Hindi pa nga ata alam neto na nakabalik na to e.
"Buti nalang hindi ako sumama." Tumango tango ako. Buti nalang talaga. Magkakagulo lang kapag nagpunta ka.
"Balita ko, madalas kayong lumabas nong patrick?" I teased her and she blushed. Damn! Hahaha i knew it, napapansin ko ang pagtingin niya kay pat. Well obviously unang kita palang ni pat ay napanganga na agad siya kay A. Pareho sila nang reaction ni yatot mas obvious lang talaga si yatot.
"A-Anu bang sinasabi mo. Sinasamahan lang niya ako dahil lagi kang wala." I raised my eyebrows "lagi akong wala babe pero ngayon kalang nagpasama. Bakit dimo aminin. You like him..." I choose not to ask what's obvious.
She sighed. "He's mabait, gentleman, and caring although lagi siyang naglalagay ng barrier between us because hanggang ngayon he thinks that were in a relationship." Karamihan naman kasi yun ang akala. Even yatch. Tss pero tingin ko ngayon ay alam na niyang hindi. Dalawang beses na siyang nakinig sa usapan namin ni james. Alam kong nandoon siya sa bangon falls, sabi nga nila kapag gangster ka malakas ang pakiramdam mo kahit konting kaluskos lang. Hindi ko lang talaga siya napagtuonan ng pansin, dahil kay james. Second, ay sila ni hugo. Parang may pinag-uusapan sila. Hindi ko lang marinig. Yun siguro ang dahilan kong bakit mailap siya saakin.
"Hindi na ngayon. Alam na niya. Tingin ko." Putol putol na sabi ko.
"Paano mo naman nasabi yun?"
"Dahil..." Fuck! Hindi niya pwedeng malaman saakin na dahil kay james. De baleng malaman niya sa ibang tao na nandito na si james wag lang saakin. "Baka, sinabi ng ate niya."
"Tch! Si Roanna? May utang pa saking sampal yun. Ang lakas kaya ng sabunot niya sakin noon, pinigilan mo pa kasi ako. Psh" naparolyo nalang ako sa mata ko. Warkfreak talaga ang babaeng to.
Pagkatapos kong magyosi ay umakyat narin ako sa taas.
Ni hindi naman ako makatulog. Hanggang ngayon iniisip ko parin si james.
Nong makita ko siya halu halong emosyon ang naramdaman ko.
Masaya ako na bumalik na siya. Ang pangit mang pakinggan pero isang taon din akong nangulila.
BINABASA MO ANG
THE BAD AND THE BEAUTIFUL
FanfictionKathryn Bernardo Daniel Padilla James Reid Nadine Lutre