Part 13 (Jelousy)

8.9K 265 6
                                    


Xander POV

Im here at my mom's resort kapag may problema ako dito ako palaging pumupunta. I considered this place as my second home I feel peace and calm here walang istorbo, walang nangingialam sa akin.

I cant take it kaya umalis muna ako to refresh my mind and my thoughts I dont know whats got in to me at hayaang masaktan lang sya Im so stupid. Hindi ko alam na malaki palang epekto ang hindi ko pagsave sa kanya. I didnt mean to do that gusto ko syang tulungan pero may pumipigil sa akin hindi ko alam kung ano yun kaya nagpanggap ako na parang walang nangyari.

Pinagsisihan ko yun kaya nga umalis muna ako kasi ayoko syang makita ng ganon. I saw her with Joshua and honestly I want to rip his head. Buhat buhat nya si Abcd like a bride nakakainis naisip ko na kung hindi ko hinayaang mangyari sa kanya yun eh ako ang nagbubuhat sa kanya.. That time gusto kong magwala at pag susuntukin lahat ng taong nadadaanan ko but I stayed calm ayokong kung anong isipin nila.

Hindi ko maintidihan yung sarili ko kapag wala sya namimiss ko sya pero kapag nandyan naman sya gusto ko syang iwasan kaya dinadaan ko na lang sa pag away sa kanya yung nararamdaman ko.. Ngayon nasa iisang lugar na naman kami.

Ano bang gusto nya bakit sinundan nya pa ko dito. Im sure si dad nagsabi sa kanya kung nasaan ako. I dont know kung hanggang kelan ko mapipigilan tong nararamdaman ko.

Abcd POV

Mag nanine ng gabi na ako nagising. Nagsuot ako ng jacket at lumabas na sa kwarto ko pupunta muna ako sa restau dito kasi nagugutom na talaga ako breakfast lang naman kasi kinain ko maghapon.

Saktong pagkalabas ko ng kwarto ay ang paglabas din ni Xander sa kwarto nya. Saglit syang tumingin sakin at nagdirediretso na muli sa paglalakad.

"Hmm snober talaga neto" bulong ko.

Lumakad na rin naman ako at hinanap ang restau nila. Ng makita ko na ay dali dali akong pumasok doon. Napansin ko na dito rin pala nagpunta si Xander.. nagugutom na rin siguro.

"Good evening Mam your menu" bati sa akin ng waiter at sabay abot ng menu.

"Thank you I'll call you back pag oorder na ko" sambit ko sa kanya.

"Take your time mam" at umalis na sya sa harap ko. Sinulyapan ko naman si Xander wrong move kasi nakatingin din sya sa akin. Ako na ang unang umiwas sa tingin nya para kasing mangangain na naman yung tingin nya eh. Isang mesa lang ang pagitan naming dalawa. Marami rami rin amg kumakain ngayon sa restau.

Pagkalipas ng ilang minuto ay tinawag ko na muli yung waiter at umorder na. Inulit nung waiter yung order ko tsaka umalis na.

(Ggrrrrr)  hindi lang isang beses kundi dalawa..
(Gggrrrrt)
Biglang tumunog yung tyan ko. Gutom na gutom na ako. May mga napatingin sa akin at parang di makapaniwala sa narinig.. Gusto ko ng lamunin ng lupa at mawala na ako sa kinatatayuan ko. Nakakahiya lang kasi.

Napasulyap naman ulit ako kay Xander at napansin ko na may munting ngiti sa kanyang labi nagulat ako ng makita yon dahil hindi naman sya ngumingiti except sa smirk hindi naman kasama yun. Hindi ko alam kung bakit sya ngumingiti.

Nakaramdam ako ng inis ng makitang may maganda at sexying babae ang nasa harapan ng round table nya at mukhang may sinasabi yung babae sa kanya. Siguro yung babaing yun ang dahilan ng pag ngiti nya. Bwisit naman sa sobrang inis ko nawalan na ako ng ganang kumain.

"Pwede bang iroom service ko na lang ang inorder ko?" Tanong ko dun sa waiter.

"Yes Mam ano po bang room and name po?" Tanong nya sa akin..

"Room # 10 and its Abcd Fuentes. Thanks" Pagkatapos nun ay umalis na ako sa lugar na yun. Naiimbyerna lang ako baka kung ano pang magawa ko pag nagtagal ako dun.

Maid Of The Soon To Be Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon