Part 39 (Making a scene)

4.3K 105 2
                                    






Abcd POV





Ilang araw na ang nakalipas simula ng magtransfer si Nico sa Astron University at ilang araw na rin ang panggugulo sa kanya ng Demonic Gang. Hindi ko alam kung bakit nila ginagawa yun kay Nico wala naman syang ginagawang masama sa kanila. 








At sa ilang araw ring iyon ay hindi ko pa nakikita si Xander. Ang huling kita ko sa kanya ay nung galing sya sa appartment ko tapos pagkatapos non wala na para na naman syang bula. Kapag vacant ko pumupunta ko sa room nya pero parati syang wala.






Ang sabi ng mga kaibigan nya may inaaskaso lang na importante kaya parating wala. Nagtetext ako sa kanya pero hindi naman sya nagrereply minsan na nga lang ako magload tapos di pa ko rererplayan.







Nandito ako ngayon sa appartment ko tapos na ang klase ko kaya umuwe na ako. Wala rin naman kasi si besh kasi may pinapagawa sa kanya ang daddy nya. Si Nico naman may pinuntahan inaayos yung gagawing party para sa birthday nya at para sa kapatid nya. Malapit na nga pala iyon. Ang sabi ni Nico sa friday yon.








Hinanap ko ang invitation card na binigay sakin ni Nico at nasa ilalim lang pala iyon ng libro ko. Tiningnan ko lang ito dahil baka mawala pa at itinabi ko na ulit ito.








Pinoproblema ko pa kung anong susuotin ko sa party na yun. Hindi ko naman alam at wala din naman akong alam sa ganong party. Nagdadalawang isip akong pumunta dahil sa baka mag mukha lang akong tanga doon. Hindi ako nababagay don kung hindi lang talaga birthday ni Nico hindi ako papayag na pumunta.









Tumayo ako at pumunta sa cabinet ko at tiningnan ang mga naka hanger kong damit baka meron akong magamit para sa event na yun.








May mga dress na regalo si besh sakin pero mukhang hindi bagay sa event. Meron naman na bagay pero halos lumuwa na ng buong katawan ko dahil sa design ng mga ito. Ayokong mapahiya si Nico ng dahil sakin. Baka kung ano ang sabihin sa kanya ng mga bisita nya. Kaya kahit papaano dapat maayos ang isuauot ko ayoko rin mapahiya.









Speaking of mapahiya. Pinahiya lang naman ako ni Bianca nong time na yun.....










Flashback



Naglalakad si Bianca papasok sa canteen. Lahat ng mata nakatingin sa kanya sino ba naman ang hindi mapapatingin sa kanya napaka ganda nya kaya naman hindi na nakakapagtaka. Maraming lalaki ang humanga sa kanya at marami naman ang mga babaeng nainggit sa kanya.









Ako? Hindi ako naiinggit sa kanya at hindi ako maiinggit sa kanya. Hindi naman ako panget at hindi naman kagandahan pero proud ako sa hitsura ko. Aba pinag hirapan to buuin ng magulang ko no. Hahaha



Okay seryoso na. Ng papasok sya sa canteen ay napatingin sya sakin at mukhang nakilala nya ko. At lumapit sya sa direksyon ko.









"What are you doing here?" Tanong nito.








Tumingin ako sa mga estudyante halos lahat ay nakatingin sa amin. Nagtataka siguro sila kung bakit kinakausap ako ni Bianca.








"Dito ako nag aaral" sagot ko.









"Really how can you afford the tuition here?" Gulat na tanong nito at parang nang iinsulto pa.








Ano bang problema nya sa akin? Hanggang dito ba naman sa school kailangan tarayan nya ako.








"Excuse me who are you?" Singit na tanong naman ni besh Ayesha.








"Oh my were's my manners. Im Sophia Bianca De Guzman  Im the new transferee" pagpapakilala nya. Tumingin pa sya sa mga estudyante ng sabihin nya yun.








"Okay. Then get lost" mataray na sambit ni besh Ayesha at umupo na ulit.








"Not now"  may dinampot syang baso ng tubig sa tray na dala ng isa sa mga estudyante pagkatapos ay ibinuhos iyon sa akin.





"Thats perfect" and then smirked.







"Ang maldita nya bagay sya sa grupo natin"

"Ang harsh naman nya"

"Shes naughty I like her"

"I want to fuck him"

"Buti nga sa kanya"

"Feeling rich kasi hindi naman talaga sya bagay dito"








"Ano bang ginagawa mo?!" Galit na tanong ko dito. Nakakapikon na kasi sya wala naman akong ginagawang masama sa kanya. Oo maid lang ako pero hindi naman dapat ganito ang trato nya sa akin.








At ito namang mga estudyante kung ano ano pa ang mga sinasabi mga wala namang kwenta.







Tatayo ulit sana si besh ng pigilin sya ng taong nasa likod nya. Si Ken naramdaman din siguro ni Ken kung anong gagawin ni besh Ayesha. Si besh Ayesha pa magaling sa talakan yang bestfriend ko at sigurado masasabunutan pa nya ito.







"Let go of my hand" naiinis na sabi ni besh pero kahit anong gawin nya ay hindi sya binitawan ni Ken.







"Calm down Ayesha is here" may sinabi si Ken pero hindi ko ito narinig pero kumalma naman si besh ng sabihin ito ni Ken. Ano kaya yun??








Lumapit naman sa akin si Bianca at may sinabi...







"You better stay away from him or else mas malala pa ang aabutin mo dito" galit na sambit nito at umalis na.




End of flashback








Hindi ko naman maintindihan kung ano yung sinabi nya sa akin. "Stay away from him?" Sino naman kaya yun wala naman akong kilala na kilala sya.







At akala ko naman mag babakasyon lang yung babaeng yun dito. Pero dito sya mag aaral kaya ibig sabihin dito na sya tirita. Ipinagdarasal ko na lang na huwag na ako utusan ni Mr. Stoner para sa babaemg yun baka mamaya kung ano pa magawa ko dum.








Nag alala naman sakin si besh at tinanong ako tungkol kay Bianca kaya naman kwinento ko sa kanya pati na yung pagpapahirap nya sakin. Nanggigigil sya nung sinasabi ko sa kanya yun kulang na lang sugurin nya. Buti na lang at napigilan sya ni Ken nun kung hindi parang may world war III.






Nagtaka lang ako na hindi na nagreklamo pa si beshy Ayesha nung may sinabi sa kanya si Ken para pigilan sya sa galit nya kay Bianca. And I want to know what it is. Dahil napaka imposible na magkasundo yung dalawang yun after nga nun eh parang wala lang nangyari. Hindi nagalit si besh kay Ken. Hindi naman sa gusto ko magalit si besh kay Ken Hindi lang kasi yun ang ineexpect ko.








At ako iiwasan ko na lang si Bianca sa abot ng makakaya ko kahit alam kong mahirap dahil nasa iisang school lang kami pero pipilitin ko para hindi ako masangkot sa anumang gulo. Mas mahirap dahil kilala sya ni Mr. Stoner baka kung anong sabihin ni Bianca at baka tagtagin ako sa trabaho ni Mr. Stoner.






Mahaba naman ang pasenaya ko kaya naman mas lalo ko pang pahahabain ng wala ng gulo.




Maid Of The Soon To Be Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon