Xander POV
"Good job son and to your friends we got the transaction to Mr. De Guzman" bati ni dad ng makabalik kami sa bahay.
Gabi na ng makalapag ang eroplano namin kaya nagdiretso na kami kay dad para ibalita ang nangyarisl saml misyon namin.
"Thank you master" sambit ng mga kaibigan ko at nagbow.
"I have to go" paalis na ako ng magsalita si dad.
"Xander where are you going?" Tanong nya.
"I need to see someone" sagot ko at nagpatuloy ng umalis.
"Xander Im warning you itigil mo na hanggang kaya pa" sambit nya pero nagpatuloy lang ako sa paglalakad.
Hindi niya hawak ang desisyon ko kaya gagawin ko ang gusto ko kung ito ang makakapag pasaya sakin at sa kanya ako sasaya kaya poprotektahan ko sya sa abot ng makakaya ko hindi ko sya iiwan.
Hindi ko namalayan na kasunod ko na pala ang tatlo. Si Calvin, Joshua, Kelvin at Vince wala si Ken dahil dumiretso sya sa States. Ang sabi nya may pinaasikaso daw sa kanya ang daddy nya don kaya hindi namin sya kasabay.
"King anong ibig sabihin ng daddy mo?" Tanong ni Joshua sakin.
"Nothing" ayoko na malaman pa nila yon sa amin na lang muna.
"Is it about Abcd? " tanong naman ni Joshua.
Hindi ako sumagot dahil hindi ko din naman alam ang sasabihin ko. Ayoko na sana munang pag usapan yon.
"Hindi sa pinipigilan ka namin King pero alam mo naman ang nangyari dati siguro mas mabuti para sa inyo na wag munang magkita para maiwasan ang nangyari noon" paliwang ni Vince.
"I will fight for her and I will never leave her cause I can't leave her" sagot ko at kaagad ng sumakay sa kotse ko at iniwan sila.
Im here at my condo to see if Abcd is there but I think she's not here cause the lights are off. I check her room but no ones there, I also check her cabinet but no sign of her personal things. I told her not to go outside of this condo for her safety but Im sure she's upset cause I didn't say goodbye or even text her before I leave.
Naisip ko na baka bumalik sya sa appartment nya yun lang ang pwede nyang puntahan dahil wala ang bestfriend nya na si Ayesha kasi nasa States ito.
Bumaba na ako at nagmadaling pumunta sa appartment nya medyo malapit lang naman ito sa condo ko. Kaya pinaandar ko na ang kotse ko. Ilang minuto lang nakarating na ako sa appartment nya. When I got there I parked my car near the appartment.
"Sino sila?" She's like the landlady.
"Im looking for Abcd Fuentes is she here?" Tanong ko dito.
"Anong sabi mo?"
"I said ..."
"Aba ay tagalugin mo na lang pa english english ka pa"
"Nandito po ba si Abcd Fuentes?"
"Abcd? Eh walang Abcd dito" sambit nito sakin.
"Pero dito sya nanunuluyan hinatid ko na sya dito noon"
"Eh sa wala ngang Abcd dito umalis ka na lang" tumalikod na sya at pumasok na sa loob.
"Shit!" Sambit ko sann naman kaya sya nag punta.
I waited to her baka kasi makita ko sya dito pero isang oras na ang nakakalipas pero wala pa rin sya. Kaya naisipan ko na lang pumunta sa bar bahala na.
BINABASA MO ANG
Maid Of The Soon To Be Mafia Boss
Teen FictionMahirap pero nakakayang mabuhay, mag isa pero masaya, iniwan pero nagsusumikap isang simpleng buhay lang ang meron ako pero ang hindi ko alam maiiba ang guhit ng kapalaran ko ng maging isa akong PERSONAL MAID ng soon to be MAFIA BOSS. My Mafia boss:...