Part 56 (Can we escape?)

4.6K 119 47
                                    




Nagpanic ako sa nakikita ko. Mula sa likod ni Xander ay naglalakd papalapit si Bianca at may hawak itong baril.






"Xander sa likod mo" babala ko sa kanya. Pinilit naman nyang tumalikod at pagkatapos ay sinipa sya ni Bianca.







"Sa tingin nyo ba basta basta akong susuko?" Sambit nito at ngumisi pa.






Inapakan nya ang dibdib ni Xander at tinutukan ito ng baril.






"Wag pakiusap!" Sigaw ko dito.








"Gusto mo ba ikaw ang mauna?" Tanong nya ng lumingon sa akin.






Ibinaba nya ang baril na hawak nya at naglakad papunta sa direksyon ko.








"Mabaet naman ako kaya pagbibigyan kita" lalakad na sya ng hawakan ni Xander ang paa nito.






Sinipa ni bianca ang pagkakahawk ni Xander kaya napa ikot ito sa sakit.






"You pushed me to my limit" sambit ni Bianca kay Xander at naglakad na papunta sa akin.





"Leave her alone" sambit ni Xander na pinipilit ulit na makatayo.






"Never! Sabay sabay kayong mamatay dito at ako mismo ang gagawa nun!" Matinding galit ang meron sya para sa amin ni Xander para umabot sa ganitong sitwasyon.







Ng makalapit sya sa akin ay sinabunutan nya ako at sinampal ng pabalik balik. Nadama ko ang mainit na likidong bumabagsak sa mga labi ko.





Lumayo si Bianca ng ilang hakbang mula sa akin at itinutok ang baril. Ito na yata ang katapusan ko.





"Any last words?" Tanong nito.





"Bakit mo ba to ginagawa samin?" Tanong ko.





"Alam mo wala naman sanang problema kung sinunod mo ako. Sabi ko stay away from Xander pero malandi ka talaga at pinuntahan mo pa si Xander. Mas lalo pa akong nagalit ng marinig ko ang mga sinabi nya sayo kaya naman bago pa mawala sakin si Xander uunahin na kita kaya pinakidnap kita. Pero talagang hinahanap ka nya kaya naman I made this plan para makabawe sa inyo. At ang hindi ko lang alam kung ano bang nagustuhan sayo ni Xander eh isa ka lang naman katulong. Nasakin na ang lahat pero ikaw pa rin ang gusto nya. Kaya mas lalong tumindi ang galit ko." Mahabang paliwanag ni Bianca.






[Booogshh]






Inaagaw ni Xander ang baril mula kay Bianca. Maya maya lang ay naagaw na ni Xander ang baril mula dito.







"Hindi ka magtatagumpay sa plano mo" sambit ni Xander habang nakatutok kay Bianca ang baril.






"I dont think so" nagsmirk ito at may kinuha sa bulsa nya.






May inilabas syang maliit na bagay. Tumingin sya sa akin at pagkatapos ay sa bomba na nakatakid sa akin. Isa pala itong remote control.




"May alas pa ako. Kaya kung mamatay ako idadamay ko na kayo" nakangising sabi nito at akmang pipindutin na ang remote control.








"Bianca!" Isang malagong boses ang narinig namin.








"Dad?" Nagulat naman si Bianca ng makita ito.








Xander POV








Its Mr. George De Guzman. Sa likod nito ay natanaw ko ang mga kaibigan ko. Napag tanto ko naman ang dahilan ng pagkawala nila may plinaplano pala sila. Good thing may naabutan pa sila. May kasama din silang mga members ng Hellion Mafia.







"What is this all about?" Galit na tanong ni Mr. De Guzman kay Bianca







"Dad why are you here?"






"Because of your childish actions! Im dissapointed to you Bianca. You know your better than this!" mababakas sa hitsura nya ang pagka dissappoint sa anak.







"This is all her fault you gonna pay for this" turo nito kay Abcd at pinindot ang remote control kaya naman nagstart na ang oras nito.





Tumingin ako sa bomba at mayroon lamang itong 5 minuto.







"Are you out of your mind?" At kinuha ang remote control sa anak at itinapon ito.






Itinutok kong muli ang baril ko kay Bianca pero pinigilan ako ni Mr. De Guzman.







"We can tak about this Xander" sambit nito.








"Magpasalamat ka dahil kung may nangyaring hindi maganda kay Abcd buhay din ng anak mo ang sisingilin ko" madiin na paliwanag ko sa kanila.







"Wag ka mag alala Xander I know how to fix this" sagot nito.







Hindi na ako sumagot pa sa kanya.






Lumapit sa akin ang mga kaibigan ko. Kinalas ni Kevin at Joshua ang pagkakatali kay Abcd at inalalayan itong makasandal.







Chinek naman ni Vince ang bombaa
ng nakasabit sa kanya. There is only 3 minutes left.







"You looked bad" pang aasar ni Ken sa akin.






"Sorry King ngayon lang kami nakarating" at pinat ni Calvin ang balikat ko.






"Okay lang may natitira pa naman" at tumingin ako kay Bianca.






"Kayo ng bahala sa kanya" utos ko sa kanila at lumapit na kay Abcd. Lumuhod ako para mapantayan ko sya.







"1 minute left" ani nito at namumutla na sa kaba.







"Lumayo na kayo. Umalis na kayo dito sasabog na yung bomba" umiiyak sya ng sinasabi samin yon.








"Wag kang mag alala expert si Vince magpahinto ng kahit anong klaseng bomba" paliwanag ko sa kanya.








"Pero 30 seconds na lang baka tayo lahat mamatay kapag hindi nya napatigil to. Umalis na kayo" patuloy na sabi nito.







"Im not gonna leave you here kahit na anong sabihin mo hindi kita iiwan tandaan mo yan" paliwanag ko sa kanya.








Handa akong mamatay basta para sa kanya.








10



9



8



7



6





Napapikit na lamang sya ng below ten na ang bomba. Hinawakan ko na lang ang kamay nya.






"Clear" boses ni Vince. Nagstop na ang countdown. Napa buntong hininga naman sya.






"I told you" sambit ko ng nakangiti.








Gumanti sya ng ngiti sa akin. Maya maya lang ay lumalabo na ang imahe nya sa paningin ko. Tuluyan na akong bumagsak.







"Xander!" Ang pag tawag na lamang ni Abcd ang huling naaninagan ko at tuluyan ng nawalan ng malay.

Maid Of The Soon To Be Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon