Part 25 (Kidnapped:2)

7.6K 242 5
                                    

XANDER POV

Matapos ang pag uusap namin ni Dad ay agad na nagyaya ang mga kaibigan ko para mag bar hidi ako sumama at nagdahilan na walaaako sa mood ang totoo ay babalik ako sa hotel baka sakaling nandin pa si Abcd hindi aio nakapag paalam sa kamta kanina kaya pupuntahan ko na lang sya.

Ng makarating na ako sa hotel ay may mga ilan-ilan na na lumalabas mukhang uuwi na yata. Pumasok na ako at pumunta sa venue ng hotel sa 20th floor.

Nandito na ako sa mismong venue at agad kong hinanap si Abcd. Naka ilang ulit ko ng libutin ang buong venue ngunit hindi ko nakita si Abcd.

Nagtanong na rin ako pero sa ibang nakakasalubong ang sabi ng iba ay nakita daw nilana lumabas si Abcd kasama ang kaibogan nya at mukhang uuwi na raw.

"King?"

"What?"

"Hinahanap nyo po ba si Abcd?"

"Yes"

"Nung pumumta po ako sa lobby kanina nakita ko po silang magkasama ni Ms. Ayesha"

"Then where is she? Dont waste my time"

"Nakita ko po syang papunta sa Bus station medyo malayo layo rin po yun dito, mukhang hindi po kasi sya sumabay kay Ms. Ayesha kaya nauna na itong umalis"

"You mean shes in the bus station right now?"

"Hindi ko po sigurado pero mukhang doon po siya pupunta dahil iyon lang tanging sakayan dito"

"Okay"

Pagkatapos nun ay nagmadali na kong lumabas para puntahan ang bus station na sinasabi nung babaing yon.

Dali dali na kong lumabas ng hotel at agad na sumakay sa kotse ko at pinaandar ito.

"Where the hell is she?" Sambit ko ng makitang walang tao sa bus station.

Mukhang konti lang ang dumadaan na sasakyan dito, medyo liblib na rin ang lugar na to bakit naman naisipan nyang mag commute pa alam naman nya na delikado. Ano bang naiisip nya?

Pabalik na ako ng kotse ko ng may maapakan akong kung ano.
Dinampot ko naman ito.

"Hills? " Napatigil ako ng makitang kung ano hawak ko. Nakita kong suot niya ito sigurado akong kanya to. Bakit nandito to?


Joshua calling....



Agad ko namang sinagot ang tawag nya.

"Xander come here Asap" seryosong sambit ni Joshua.

"I dont have time may mahalaga akong inaasikaso ngayon ...." ibaba ko na sana ang cellphone ko ng mapatigil ako sa sinabi nya.


"its about ABCD"

Bigla akong nakaramdam ng kaba ng banggitin nya ang pangalan na yon, hindi ko alam kung bakit pero masa ang kutob ko.

Halos paliparin ko na ang kotse ko para lang makarating ng mabilis sa bar na kinaroroonan ng mga kaibigan ko. Wala na akong pakialam kung may mga sasakyan na humaharang sa daanan ko.

"Xander " tawag sakin ni Joshua ng makarating ako, nasa labas na sila ng bar at hinihintay ako.

"What happened to her?!" May halong galit kong tanong sa kanila.

"She kidnapped by Danger Gang their leader is Mark Solas the one who planned the kidnapping he was the son of Mr. Rico Solas the one who you are dealing with the new discovered bullet here in the Philippines. And kasma nila si Justine Kong one of the students in A.U " paliwanag ni Ken habang nakaharap sya sa kanyang loptap.

Maid Of The Soon To Be Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon