Tamie's POV
I hate being punished! Arrggg! Nakakainis talaga. Biruin nyo yung I need to clean this fucking gymnasium dahil lang sa away namin nung varsity at ang masama pa eh dalawa lang kaming naparusahan. Mas tatanggapin ko pa ang suspension o kahit kick out kesa naman maglinis ako. Tsk. Pero wala akong magawa dahil kapag nasuspend ako o nakick out, hindi ako makakaarte. Gusto ko pa naman ang play. Tsss. Friday ngayon at balita ko eh uuwi daw ang parents ko. Well, as if naman makakaramdam ako ng isang masaya at buong pamilya in a span of what? 2-3 days. Hindi ko na rin sila ikinonsider sa tickets. Bakit pa diba? Hindi din naman sila pupunta.
Badtrip na yan! Umulan pa. Haii, napakahina pa naman ng resistensya ko sa ganito. Ambon lang magkakasakit na ako agad. So pagkagaling ko sa cafeteria eh tinakbo ko na lang ang gym. Iinom na lang ako agad ng gamot pag uwi ko.
"Salamat naman at dumating ka na. We need to hurry up. Kailangan ko pang umuwi sa Nueva Ecija." Sabi nya
Kahit naman wala pa ring tigil ang bulyawan naming dalawa eh okay naman tong si Zeke eh. Lalaking brat lang siguro. We are of the same pole kaya magkaaway kami.
"You can go. Ako na lang maglilinis since mats na lang naman ang magulo dito." Ako
"Wag na. Baka naman sabihin mo pa sa Discipline Prefect at hindi pa ako makalaro." Zeke
"Okay sabi mo eh." AKo
The we started to clean everything. One thing I learned about this punishment eh yung ayusin ang mga gamit kapag ibinalik. Keeping the dugout clean is hard. Tss. Unti unti na akong sinasamaan ng pakiramdam kaya naman binibilisan ko na sa abot ng aking makakaya. Nanghihina na rin ang tuhod ko.
"oi, okay ka lang?" Zeke
I just nod. Ni magsalita wala na akong lakas. Kaya nung matapos kami eh mabilis kong binuksan yung pinto. Shet! Nakalock
"Shit! Zeke, nakalock." Ako
"Ha? Naku hindi pwede to. Amina, tabi ka jan." Zeke
He tried hard pero nakalock na talaga. At ako, wala na rin akong nagawa. I just fell of my knees. Gosh, ansama na ng pakiramdam ko. Hindi na ata aabot ang gamut.
"Hey, Tatiana, are you okay?" naririnig kong tinanong nya ako pero hindi na ako nakapagsalita pa. "Do you have a phone or something?" Sabi nya, buong lakas kong kinapa ang mga bulsa ko pero wala. Nasa kotse ko na lahat ng gamit ko at tanging susi na lang ang nasa bulsa ko. Umiling ako.
"Shit! Nasa locker ang gamit ko. Hey Tatiana, wake up. Hey! Hey!" last words I heard before I passed out.
A/N: STORAGE AREA OF DUG OUT.
Zeke's POV
Badtrip! Nalock kami dito. Akala siguro nung guard eh wala ng tao dahil nakapagout na din yung mga janitor. Tsk. Bullshit. Wala akong dalang gamit. Sinubukan kong buksan ang pinto eh pero wala. Nakalock talaga eh. Nung lumingon ako kay Tatiana, I saw her on her knees na mukhang nanghihina. At first akala ko naiiyak lang sya pero mainit sya.Sobrang init. Feeling ko nilalagnat sya. Kaya tinanong ko agad sya.
"Hey, Tatiana, are you okay?"tanong ko sa kanya
"Do you have a phone or something?" Sabi ko pero umiling lang sya.
"Shit! Nasa locker ang gamit ko." Then she fainted. "Hey Tatiana, wake up. Hey! Hey!"
After she faint eh binuhat ko na lang sya. Nag ayos ako ng PE mat para mahigaan nya. Mainit na mainit sya pero wala kaming kahit anong pwedeng gamitin dito. She was chilling to death. So what I did is to give her my shirt at ipinatong ko sa dress nya. Naka dress lang kase sya. Pero hindi pa rin natitigil yung pagchichills nya.
"Tatiana wake up. Hey." Ako habng inaalog sya.
Pero nakapikit pa rin sya. Her body temperature is getting higher. Sobrang init na nya. Pero nilalamig sya. Kahit naman mejo inis ako sa babeng to, I can't bear seeing her like that na wala akong ginagawa. So what I did is I lay down beside her and hugged her tight. Sobrang lamig siguro ng pakiramdam nya kaya ganun. Mejo nabawasan naman nung inakap ko sya. Haii sana naman eh makita kami bukas ng umaga. Wala pa namang gagamit nito bukas. Kung sa malamang eh sa Monday pa kami makikita. Lord! Sana buhay pa kami.
I also fell asleep while I hugged her. Naiinis ako sa babaeng to pero there is something in her na nakakagaan din naman ng loob. Tatiana, sorry kung aakapin kita ng ganito. You just need this. Tsss.
I woke up hearing my Mama's voice.
"EZEKIEL!!!!!!!!!!!!" Mama
Napamulat naman ako to find out 4 pair of eyes staring at us. I am still hugging a sick Tatiana.
"Oh my God! Tamie. " Sabi nung isang babae na sa tingin ko eh Mama siguro ni Tatiana
"Son! What's the meaning of this???" Papa
"What? Meaning?" Sabi ko.
Then I realized why they are reacting such. Me hugging Tatiana shirtless while she was wearing my shirt. Matalim ang tingin sa akin nung isang lalaki bago sila lumapit. Hinawakan ng Mama nya si Tatiana then she suggested to bring us in the hospital. Wala pa ring malay si Tatiana.
On our ride going to the hospital ay kinausap ako nila Mama at Papa.
"Anak! What have you done to her?" mama
"Ma, wala po talaga. We are just locked." Ako
"At anu namang ginagawa nyo sa loob ng dugout? Shirtless?" Papa
"Pa, we are punished dahil nagaway kami sa gym so pinaglinis kami eh dahil akala nung guard eh nakauwi na lahat ng janitor, he locked it. Ayun, she fainted and having chills kaya I gave her my shirt. And hug her." Ako
"Why there is a blood in her skirt? Anak, naman eh." Mama
"Ma, wala akong kinalaman dun. Wala po talagang nangyari. Promise!" AKo
"By the looks, hindi wala ang nangyari. Lalo na at nakita rin sya ng parents nya in that situation. If I were her parents, hindi ako papayag sa wala lang na explanation. There should be something." Papa
"I agree. If I would be her mother, hindi ako maniniwala sa wala talaga." Mama
"And son, I want to remind you, you are a good man. So whatever happens, face it. Be responsible for your actions." Papa
What happened to the world? Ano ba tong pinasok ko?! Tsss.
BINABASA MO ANG
A Love That Started In A Gym Dug Out
RomanceA rebel daughter and a good son, will they find love after being locked?