Epilogue
Tamie's POV
"Hi honey." Zeke kissed me.
"Hello Hon. Dami kang ginawa?" Ako
"Oo grabe, ang laki ng adjustments natin nung na acquire natin yung property sa Davao. By summer, pwede siguro tayong pumasyal dun." Zeke
"Naku sige, matutuwa ang anak mo for sure." Ako
Dahil mas primed sa akin si Zeke sa larangan ng business, sya ang nagpatakbo ng hotels and resort chains na nakapangalan sa akin. Pinaayos ko at ginawa naming conjugal property. Yung properties sa South which is 30% ng Yu-Chen ay nakina Ate Tanya na. Since naman, sila na din ang may hawak ng shares nila Mommy sa hospitals. Si Ate Tayreen, kaniya na yung buong Macau properties. Yung properties sa States eh hati sila Kuya Liu at Ate Taisce. Yun namang farm, furniture business at yung hacienda, na kay Zeke dapat eh ako ang nagaasikaso syempre sa tulong nila Mama. Pinaconvert din kasi yun ni Zeke na conjugal property namin. So ngayon, ang buong pagaari namin ay under na ng Yu-Chen Santiago Conglomerates kung saan, si Zeke ang president at CEO.
A/N : ZEKE ON HIS CORPORATE SUIT
"Asan nga pala yun?" Zeke
"Eh nasan pa edi naglalaro dun sa may garden, panigurado, away na naman sila ni Manang Rosa, sira na naman ang mga halaman dun sa garden." AKo. Natatawang umiiling na lang si Zeke, wala syang magawa eh, mana sa kanya ang anak nya. Sabi kasi ni Mama, loko rin daw si Zeke nung bata. Sabagay, ako man pilya rin.
"Zach, andito na si Papa." tawag ko kay Zach and on cue, dinig na dinig ko na ang maliliit na footstep nya mula sa garden. Kasama yung laruan nyang pahampas hampas kung saan saan.
"Paaapaaaaaaaaaaa!!!!!!!!!!" sigaw ni Zach
"Ay ang baby ko. Bakit amputik mo ha?" binuhat na ni Zeke si Zach then he kissed him
"Kase po papa, napleplay po ako dun sa mey garden. Nipeplay ko yung tluck na nigift mo po sa aken." Zach
"Ay nako anak, sinira mo na naman yung flowers, lagot ka na naman kay Manang." Ako
"No. hindi ako nasisira yung flowers Mama, nagasaan yun nung tluck kase eh." Zach
Natatawa na lang kami sa kalokohan ng batang ito. Hindi daw nya sinira. Tsk.
"Ay nako ang anak ko talaga, halika nga, maligo na muna tayo." Zeke
Zach is now three years old. He'll be turning 4 on March 6. He goes to nursery at napakarami na nyang alam. At kalahati dun sa alam nya eh puro kalokohan. Hindi ko naman masisi dahil pareho kami ni Zeke na sira-ulo nung bata pa lang kami kaya malamang eh nagmana lang sa aming dalawa. Habang lumalaki sya eh lalong nagkakamukha sila ng Papa nya. Yung mata nga lang nya eh mejo naging singkit. Well, chubby pa rin sya pero pansin ko na mejo nawawala na yung mga fats nya. Hindi naman namamayat oh ano, pero sabi nung pedia, normal lang daw yun kasi nagbabago na ang body built nya, isa pa, malikot nga si Zach kaya daig nya pa ang walang tigil na nageexercise. Wala ring tumatagal na gamit sa batang to, at gaya ni Zeke, napakadaling maginit ang ulo. Kaya pagnaiinis nya inihahagis na lang nya kung saan.
"Honey, ako na, magpahinga ka na muna. Halika na Zach, si Mama na lang magpapaligo sa'yo." Ako
"Ayaw to Mama. Dapat boy lang. Si Papa lalang makbabath saken." Zach
"Oonga naman Mama, dapat si Papa na lang no?" Zeke
"Aba bakit anak? Ako naman ang Mama mo ah?" Ako
"Ayaw to Mama. Si Papa lalang kase kase boy din sya eh pahelo kami ikaw kasi girl ikaw po." Zach
"Pano ba yan Hon, marunong na mahiya ang baby ko, tsk tsk. Baka bukas, makita mo na lang nanliligaw na 'to. Haha." Zeke
"Loko. Ambata pa nyan eh.Talaga kayong dalawa Oo, kawawa naman si Mama, walang kakampi. tsk." Ako
A/N: ZACH @3 YRS OLD
"Yaan mo Hon, mamaya gagawa tayo ng kakampi mo." then he winked. Hinampas ko tuloy sya at ayun, tatawa tawa silang magamang umakyat para maligo. Loko talaga tong si Zeke, kung ano anong tinuturo sa anak namin.
Ano pa nga ba ang mahihiling ko? I've got everything I ever need. I always thank God for all blessing he gracefully bestowed on me. I am such a lucky bitch. Who could ever forget na dahil sa pagbato ko ng bola sa isang varsity, magkakaroon ako ng sarili kong version ng fairytale. I cannot help but wish my friends to have the same happiness I have.
Pain will always be part of loving. Kahit ano na siguro ang mangyari, love will always hurt but, it will be worthy in the end. Just trust fate. Zeke is no saint neither I, we do mistakes, we will always sin but what matters is how we deal with it. Learn to accept, to forgive and to forget. In the end, I and Zeke promised to hold hands and deal the world.
Who would have thought that a bitch and a jerk falling in love can happen?
In just a fingersnap I became Arturo Ezekiel Santiago's wife. And now,I could say that it is indeed very possible to be happily married with the most despicable jerk I ever knew.
It is possible, In a love that started in a gym dug out.
A/N: 💞
BINABASA MO ANG
A Love That Started In A Gym Dug Out
RomanceA rebel daughter and a good son, will they find love after being locked?