CHAPTER 32

4K 57 0
                                    

Zeke's POV

Days comes so fast. Malapit na agad matapos ang June. Masaya akong nakaisang buwan na akong Captain ng Whales. Yes, captain na ako. And so far, so good lang ang flow nang team namin.

Kami ni Tamie? Okay na okay din. I was sorry that night na pati sa kanya nagalit ako. Well, I must say jealousy striked me. Naikwento din naman kasi sa akin ni Tamie kung ano at sino sya sa buhay ng asawa ko. Sa totoo lang, nathreaten ako sa biglang pagsulpot nung Patrick nay un sa buhay namin, I know tamie did love her a lot. Kaya dapat maalagaan ko ng husto si Tamie para hindi sya maagaw sa akin.

Today we are having practices, malapit na kasi ang opening ng university cup. I am looking forward for a back to back championships. Hindi biro ang ginawa naming practices . Most of the time eh gabi na ako nakakauwi. Pinapayagan ko na rin si Tammie to bring her own car, mas ayokong magcommute sya. Madalas din syang nasa bar ni Patchie at kumakanta silang magkakaibigan pero nagpapaalam naman sya sa akin. Wala pa naman kaming hindi ipinagpapaalam sa isa't isa. Kahit ako, kapag gabi na ako uuwi, tinatawagan ko sya at pinapauna nang magdinner. Since last week eh mejo late na rin sya umuuwi. Nakuha nya kasi ang lead role dun sa centenary play nila. I am very proud of her. Napakatalented nya.

As time goes by, we are getting stronger. I know, I am loving my wife more every day. Habang nakikilala ko sya, naiintindihan ko kung bakit sya ganun. She is very lovable.

I was about to take shower when I received a call.

***Unknown Number calling***

Zeke: Hello

Unknown: Hello Zeke?

Zeke: Heleyna?

Heleyna: Zeke. (sob sob sob)

Zeke: Heleyna? Bakit? Bakit ka umiiyak?

Heleyna: Wala. Sorry. Gusto ko lang marinig ang boses mo. Sorry.

Then she hanged up.

Tsss. Anu kaya ang problema ni Heleyna? It bothers me. Since minahal ko rin sya. Heleyna is very kind. Hanggang ngayon guilty pa rin ako sa ginawa ko. Oo nagbreak kami pero wala kaming proper closure. Mula nung maghiwalay din kami, hindi na ulit kami nagkita. Which I highly preferred. Iwas tukso na din.

 But soon, I will be the one to meet her, I'll be the one to say sorry for what happened she deserve someone better . Better than me.

Tamie's POV

"Oi friend. Practice na tayo Aba! 'wag mo sabihing inaantok ka na naman??" Ishie

"Tsk. Onga eh. Nakakainis. Antok na antok ako grabe." Ako

"Hindi ka naman antukin eh! Ano ba naman yan Tamie." Ishie

"Sige na, konting pikit lang. Antok talaga ako eh." Ako

"Baka kasi panay naman ang laban nyo." Ishie

"Ishie, Zeke is insatiable." Ako

"What?!!! You mean. May nangyayari sa inyo ni Zeke?" Ishie

"What's wrong Ishie? He's my husband. He had the right to have me." Ako

"Pero, friend, bes, sis, naman eh, sabi mo maghihiwalay din kayo? Sabi mo usapan nyo yun? Paano kung maghiwalay na nga kayo? Paano kung mabuntis ka?" Ishie

That thought woke me. Paano nga kaya ako?

"Ishie, prepared ako no. Kahit anong mangyari. Alam mo yan. At isa pa, pumapayag ako kasi obligasyon koi to sa kanya.. Kahit na ba hindi normal ang pagiging magasawa namin, I am his wife it's his right and it's my responsibility. Tsss. Lika na nga, tawag na tayo dun." Ako

"Tamie, hindi naman sa wala akong tiwala sayo, pero huwag mo namang ibigay ang lahat. I saw you on your lowest point and I don't want that to happen again. Please Tammie, save something for yourself. Save yourself." Ishie

Natatakot ako. Paano nga kaya kung maghiwalay na kami? He never told me he love me. Never nga nya nabigkas yun, kahit nagmamakelove kami. Kahit sobrang intense na. Hindi man lang ba sya nadadala ng emosyon? Haii. Kinapa ko ang puso ko, equipped pa ba ako pagalis nya? Kaya pa kaya ng makinarya ko sa katawan na bumalik sa dating production nila kung sakaling iwan na nya ako?

He changed how he treat me, pero that doesn't mean na mahal nya na ako at hindi nya na ako iiwan. Natakot ako bigla. Ano pa nga ba ang kailangan kong gawin para mahalin nya ako? Ano pa nga ba ang kailangan kong gawin para masigurong hindi nya ako iiwan?

Today is our regular practice for Burlesque. And luckily, I got the role. I am Allison the protagonist. Dream ko talaga to, at tuwang tuwa ako nung matangga ako. Nung ngang audition, Zeke was there. I felt loved at that moment. Siguro nga, kung matapos man kami, I'll have no regrets. I felt the love I longed for in his family. Hindi nga lang siguro magtatagal pero, who knows? I'll just pray.


A/N: TAMIE

A/N: TAMIE

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


A Love That Started In A Gym Dug OutTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon