CHAPTER 53

5.1K 67 0
                                    

Tamie's POV

It had been almost 2 months mula nung nakapanganak ako. At antaba taba na ng anak ko. Nung una tinatakot ako nila Fere na maitim daw ang magiging anak ko dahil sa dark chocolate ako naglihi pero hindi naman. Sa katunayan nga, amputi puti nya. At kung titingnan mo ang baby picture ni Zeke, hindi mo itatangging anak nya nga si Zach. Yung mga mata nga lang nitong si Zach may pagkasingkit pero ewan ko bakit kahit singkit sya eh kamukha nya pa rin ang Papa nya. Next week ay graduation na nila Zeke. Nanghihinayang nga ako dahil hindi nya nakuha yung award na athlete of the year dahil sa pagreresign nya pero wala lang sa kanya yun. Napabinyagan na din namin si Zach last week, at this time present na yung mga kaibigan ko. Yung mga kaibigan ni Zeke, hindi nya nasabihan kasi hindi pa nila alam ang totoo. Sabi ko wag na muna nyang sabihin hangga't hindi pa sya nakakapagmartsa, baka kasi magkakaso pa sya eh gagraduate na sya.

"Uwaaaaaah. uwaaaahhh. uwaaaaaaah."

"Oh, bakit naiyak na naman yang baby kong yan? Gutom ka na naman? Kakadede mo lang diba?" Ako sabay buhat kay Zach.

"Wag na iyak yang poging yan oh, etong mga pisnging to,ito ang nagpalaki sa tyan ni Mama eh oh, tsaka tong mga bilog na braso tsaka tong mga bilog na binti. " Habang pinaghahalikan ko ang mga pisngi at braso nya. Humahagikgik na. "aysus. gusto lang naman palang laruin sya eh no? talaga naman, kasi ang Papa mo, sinanay ka eh no? Halika nga, hanapin nga natin yang Papa mo na yan." Ako tapos bumaba na kami.

"Honey?" Ako

"Hon. Andito ako sa likod." Zeke

Pagpunta ko sa likod, nakita kong nagsasampay na sya ng mga damit ng baby namin.


A/N: ZEKE DOING THE LAUNDRY

"Oh? Diba sabi ko wag mo na yang labahan? Uuwi na din naman si Manang dito bukas eh

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.




"Oh? Diba sabi ko wag mo na yang labahan? Uuwi na din naman si Manang dito bukas eh." Ako

"Eh, hayaan mo na. Baka mamaya wala nang maisuot yang anak ko eh." Zeke

"Ai nako, sana ako na lang ang naglaba." ako

"Hindi ka pwede maglaba, baka mabinat ka. Okay lang ako no? Ganito talaga yun." Zeke

"Sige na, tama na yan, hinahanap ka na nitong anak mo oh. Gusto na ata makipaglaro." Ako

"Ganun? Sandali lang baby ko. Tatapusin ko lang to. Tapos lalaro na tayo ha?" Zeke

After nya matapos magsamapay eh nagmeryenda na muna kami. Buhat buhat nya si Zach habang sinusubuan ko sya. After some time eh mukhang inaantok na si Zach kaya kinuha ko na sa Papa nya. Sabi ni Dra. Kim, best daw para sa aming dalawa ni Baby Zach kung magpapabreastfeed ako so the whole time, nagpapabreast feed ako. Hindi pa nakakatikim tong si Zach ng formulated milk. Ayaw kasi namin ni Zeke. Since wala namang problema.

Andito kami sa sala. Since pa L shape tong couch. Umusog na lang ako sa dulo tapo eh itinaas ko na lang ang paa ko tapos dito na ako nagpabreastfeed. Ito namang katabi ko, wala nang ginawa kundi kulitin ang anak nya kaya ayan tuloy nawala ang antok.

A Love That Started In A Gym Dug OutTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon