CHAPTER 54

5.2K 64 3
                                    

Tamie's POV

Excited na malungkot ako ngayong back-to-school na ako. Excited syempre, last year ko na to eh. And ofcourse, malungkot, ngayon lang ako malalayo sa baby ko. 3 months na sya ngayon. Iniisip ko nga kung paano yun kapag nagutom. Ayoko ngang mamayat ang baby ko, mawawala yung cute nyang chubby cheeks. Last month, itinry na namin na painumin sya ng formulated milk kasi nga papasok na ako sa school, nakakaawa nga kasi kapag hindi hiyang sa kanya, nagkakasakit sya. Nakailan din kaming try hanggang sa wakas eh nakakita na kami ng pwede sa kanya. Sinanay din naming ibottle feed sya, nung una, ayaw nya talaga, kaya antagal nya bago nasanay ng tuluyan. Mga 2 weeks na akong gabi na lang nagbebreastfeed kasi sa umaga sa bottle na. Gumagamit na lang kami ng pump para breastmilk pa rin yung iniinom nya alternate nung formulated pero si Zach, minsan kasi nagiinarte yun at ayaw inumin yung formulated kaya kailangan madami daming ipong  breastmilk, magutumin pa naman yun.

Si Mama eh dito muna sa Manila titira kasama namin kasi nga ayaw nya maiiwan ang apo nya sa kung sino lang. Nagrereview kasi si Zeke para sa board exam nya eh so kailangan nya ring pumasok tapos ako, maghapon yung klase ko.

Isang buwan lang ang nakaraan pero sobrang dami na nangyari. Heleyna got pregnant and she claims that Zeke is the father but my husband is very sure he's not. Inamin naman sa akin ng asawa ko, may nangyari sa kanila. Ilang beses. My husband's not a saint I know. Kaya halos araw araw din namin to pinagtalunan. Ofcourse, at the end of the day I always win.

A/N: TAMIE AND ZEKE ON HAVING ARGUMENTS

 Ilang linggo rin na nanggulo si Heleyna but Zeke assured me that he'll always be with us and we are the only family he'll be having

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.




Ilang linggo rin na nanggulo si Heleyna but Zeke assured me that he'll always be with us and we are the only family he'll be having. Doubts? syempre nagkaroon ako. I even cried hard ng buong isang araw kaya ayun dinala pa ako sa hospital. That day, nagiisa ako sa bahay at nakita na lang nila akong walang malay, Zeke panicked at sa init ng ulo nya talagang ginera nya si Heleyna, muntik nang makunan si Heleyna dahil nasaktan nya ito. Kung hindi siguro nya kasama si Mama, malamang nakakulong na ang asawa ko. Dun lang siguro nagising ang bruha at nagpakalayo layo na.  Zeke did everything for my security. He did not leave me even for a second. He made me and our little guy safe and assured that he'll be on our side no matter what.

"Bye baby ko. Papasok lang si Mama sa school ha? Magpapakabait ka kay Papa ha? Uuwi agad si Mama, promise anak. Love you anak." I kissed Zach then I gave him to Zeke

Umalis muna si Mama at Manang Rosa. Maaga silang namalengke para mamaya kapag pumasok na rin si Zeke eh andito na sila.

"Bye Honey. Ingatan mo yang anak mo ha?" Ako

"Grabe naman yun, kapag yung anak may kiss na may I love you pa, yung ama wala kahit isa? tsk tsk. Saklap naman ng buhay ni Papa anak." Zeke

"Oh tampo ka naman agad jan. Sige na Hon, papasok na ako. Tawag ka kapag paalis ka na din ha? Bye, I love you." then I kissed him

A Love That Started In A Gym Dug OutTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon