Tamie's POV
After that day, I pretended nothing happened. I eat chocolates, I wait for him to come and go with him to school in his car. He became protective and all. Maybe iniiwasan nya lang na magmeet ang landas namin ng mahal nya. I smiled at that thought.
What's weird is he bought me dark chocolates. Is he jealous over Cyrus? Of course not! It's his ego. He became sweeter pero I know it's not from his heart. I am a stage actress and I should now what's real and and what's not. And by the looks, he's a good actor too. Shall I convince him to join PAC?
Lahat ng nangyayari, hinahayaan ko na lang. Tutal, handa na ako. Hindi naman iisang beses ko sya nakitang kasama si Heleyna, o kausap. Minsan nga nung naliligo sya, nakita kong nagriring ang phone nya kaya tiningnan ko kung sino ang tumatawag at nakita kong 'Sweetie Heleyna' na ulit ang name ni Heleyna sa contacts nya.Lumabas na lang ako para magpahangin sa terrace at alisin sa isip ko yun.
Mas masasaktan ako kung ipipilit ko pa ito kaya balik na ako sa dating 'go with the flow'. Kung anong gusto ni Zeke, go na lang. Kapag gusto nya magsex,go. Kapag ayaw nya, go. Kapag gusto nya umalis, go. Kapag may gusto syang gawin, go. Hindi na lang ako kumokontra. Tapos mga 3 weeks na rin kaming hindi umuuwi kila Mama. Miss ko na sila, pero wala naman ako magawa, ayaw ni Zeke umuwi. Siguro little by little, he's detaching me from his family sa bagay nga naman, kailanman eh hindi nya ako ginustong maging parte nun.
Bahay-School-Bahay na lang yung routine ko. Ninanamnam ko na yung bahay 'namin' kasi baka isang araw, pag nagising na lang ako, hindi na ako kasali sa may-ari nito. Sa practices naman namin para sa play, I am so doing well. Dun ko na nga lang nailalabas ang frustrations, pains at depression ko.
"friend! lutang ka na naman eh. Tara na! Sama ka naman sa amin. antagal mo nang hindi nakikijoin force sa amin eh. Tara na kasi, dinner lang naman eh." Fere
"onga naman friend, tara na kasi!!!" Patchie
Haii, buti na lang andito sila. Gusto ko mang sabihin sa kanila ang problema ko, hindi ko naman magawa. Nagpromise ako na magiging tahimik ako eh. Kaya kakayanin ko na lang magisa.
"Tam, may problema ka ba?" Aira
I just gave a fake smile. " Wala no?! Kayo talaga! Tara na nga, gusto ko ng pizza ha?!"
I don't know if I've convinced them pero sana wag na silang magtanong. So since malaki ang sasakyang dala ni Aira eh dun na lang kami lahat sumakay. Wala akong dalang kotse, sabi kase ni Zeke sa kanya na ako sumabay. Sa hapon kapag bigla syang nawawala at hindi pwede, nagcacab na lang ako.
"May sira ba ang kotse mo? Bakit parang hindi ko nakikita?" Ishie
"Ha? Ah eh wala. Every morning, kay Zeke na ako sumasabay eh." Ako
"Oh? malapit ba ang bahay nyo sa isa't isa?" Fere
"Hindi, sinusundo nya ako eh." Ako
"Okay pa rin ba kayo? " Patchie
I gave them a smile again. Tinatamad na naman ako magsalita. Dati ganito rin ako eh, hindi masyadong nagsasalita. Depende sa topic siguro. Nakarating na kami sa mall. Sa Pizza shoppe kami kakain, para kasing gustong gusto ko ng carbonara at pizza nila ngayon eh.
"Friend, parang andaming tao, sa iba na lang tayo." Fere
"Onga puno na ata." Ishie
"IIIh. Gusto ko jan eh. Parang ansarap ng pizza supreme at Carbonara nila." Ako
"Ano ka ba naman Tamie, puno nga oh!" Fere
"Ihhhhh. Sarap dito eh. " Ako
BINABASA MO ANG
A Love That Started In A Gym Dug Out
RomanceA rebel daughter and a good son, will they find love after being locked?