Episode 14

514 26 28
                                    

Dedicated kay @seoulshts cuz bruh, she flooded me like Yolanda XDD hahhahahaha thank youuuu :*


~~~~


SinB's POV


Finally, nakarating na din kami sa train station ng Jeju.


Dala dala ni oppa yung mga baggage namin samantalang naka-sabit naman sa leeg ko yung polaroid camera.


Pinicturan ko siya ng against the light, ang ganda kasi tignan, para siyang walking to the light ganern.


"Oppa, saan tayo mag-stay?" Tanong ko sakaniya habang inaayos yung couple beanie namin.


"Mollayo" (I don't know) sagot niya at hinawakan ang kamay ko.


I smiled at hinayaan na lang siyang i-lead ako sa kung saan.


Pagkalabas namin ng train station, may naghihintay na saaming sasakyan.


Pinanood ko si oppa nang ilagay niya sa trunk yung mga bagahe namin.


Ang hot talaga ni oppa, as always, naka-white nanaman siya ng long sleeves polo na naka-tupi hanggang sa may elbow tapos halos transparent na, nakabukas pa yung isang button sa taas. Naka-denim siya na jeans and boots, tapos yung beanie.


After niya ilagay dun ay pinagbuksan niya ako ng pinto at umupo na din sa tabi ko.


Nang makasakay na kami ay nag-drive na yung driver, hindi namin siya kilala at hindi niya naman kami kinakausap so di na lang din namin siya kinausap.


Sa loob ng sasakyan ay magkahawak lang kami ni oppa ng kamay at nakatanaw sa mga bintana. Lutang pa ata kami dahil nakakapagod yung byahe.


Pagkalipas ng ilang minuto, dumating na din kami sa tapat ng isang malaking gate.


Jamais Jamais Resort


Nakasulat dun sa may arc sa taas ng gate.


"Jamais Jamais?" Tanong ko habang nakakunot noo.


Bumaba na kami ni oppa ng sasakyan pagkatapos naming mag-thank you sa driver at magkahawak kamay na naglakad papasok.


Pagkapasok namin ay sobrang tahimik, bumungad saamin ang parang isang garden. May arc sa ibabaw ng walkway na gawa dun sa mga puno at may mga nakasabit pang mga vines at flowers.


May chaperone na bumati sami na naka-tuxedo at nag-bow saamin habang nakangiti.


"Welcome to Jamais Jamais Resort Mr. and Mrs. Jeon" sambit niya.


Napatingin ako bigla kay oppa, Mrs. Jeon huh. Naka-ngisi lang siya na parang tanga.

"I Do" [finished]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon