chương 37:Nghe an vạn thiện thổi tất lật ca(10)

53 2 1
                                    

Khói trắng như sương lượn lờ khắp mặt hai người.

Hàn gia không thèm đáp trả, có vài phần ý khinh thị.

Thủ hạ đi quấy rối, mặc dù không phải hắn cho phép, nhưng cũng không định can thiệp. Thứ nhất, người này tự tiện làm ăn trong phạm vi hắn khống chế, rõ ràng không coi trọng hắn. Thứ hai, hắn tự cho mình kỳ nghệ tinh xảo, chưa có đối thủ, người này lại mở kỳ xã, thực là múa rìu qua mắt thợ, liền sinh ra chán ghét, từ đó để mặc thủ hạ lộng quyền.

Một nén nhang qua, hắn thắng nàng một quân cờ nào, lại xem cách ra cờ thận trọng, bố cục tinh diệu, mới biết đã gặp đối thủ, cũng có hứng thú muốn thắng, chuyên chú đáp trả.

Nhất thời, cuộc cờ như chiến trường, tứ bề báo hiệu bất ổn, đao quang kiếm ảnh, vung tay chém giết trong bàn cờ trắng đen nho nhỏ này.

Bóng đêm dần dần sâu, canh ba đã qua, đèn trong phòng đã thay vô số. Hai người chuyên chú trên bàn cờ, trong không gian yên tĩnh chỉ nghe thấy tiếng gió.

Đêm khuya, bóng tối càng sâu thẳm, Hàn gia đột nhiên cười: “Công tử đêm không về ngủ, người biết chuyện sợ sẽ hiểu lầm ngươi đã chết trong này.”

Nàng lại giống như không có nghe thấy, mi tâm trắng nõn nhẹ nhàng vẽ vài đường. Hàng mi dày rung động như cánh bướm, vẽ thành cái bóng nhạt dưới mắt, chỉ thấy đôi môi mỏng mím chặt, ngón tay nhỏ nhắn nâng cằm, ngưng thần trầm tư.

Có lẽ ánh đèn quá mức nhu hòa, áo trắng như tuyết, tư thái đẹp đẽ thoát tục kia, lại làm cho hắn có chút thất thần. Ánh mắt đảo qua cổ áo che khuất cao cao của nàng, đầu tiên là khẽ giật mình, lập tức như hiểu ra nở nụ cười.

Hai canh giờ trôi qua.

Lại thêm hai canh giờ nữa trôi qua.

Sắc trời tảng sáng, tia nắng ban mai đã tới, bóng đêm dần tan. Trong không gian một mảnh thanh nhuận, dần dần từng đám mây hồng xuất hiện. Một thoáng tựa như nhuộm đỏ không trung, cũng ánh hồng gò má tái nhợt của Thượng Quan Mạn.

Cuối cùng một quân cờ rơi xuống, như tuyên bố đáp án cuối cùng, tuyên cáo sự thành bại.

Ánh mắt Thượng Quan Mạn đông lạnh, nhìn thẳng bàn cờ không nhúc nhích.

Trên bàn cờ, thế lực cờ đen trắng ngang nhau.

Trong sảnh yên tĩnh chỉ nghe tiếng hít thở không cam lòng của nàng.

Hàn gia không khỏi nở nụ cười: “Cờ hoà, thật là tốt.”

Ánh mắt nàng nặng nề không thấy một tia gợn sóng, thản nhiên nói: “Chuyện nào có đáng gì, lại đánh tiếp” xách tay áo vội nhặt quân cờ. Một bàn tay tà tà cầm cổ tay nàng, quả thật mịn nhẵn như son, ánh phấn tinh tế. Bên tai nàng bỗng nhiên nóng lên, theo bản năng hất bàn tay hắn ra, một đôi mắt lưu ly, cảnh giác nhìn hắn.

Hàn gia nắm lòng bàn tay bị đánh của mình mỉm cười: “Đã hứa rồi, sao có thể làm lại. Việc đã đến nước này, chuyện cũ không tính, sau này chúng ta nước giếng không phạm nước sông, được chứ?”

Những lời này, giống như là hứa hẹn sẽ không gây khó dễ với nàng.

Lưng sớm đã cứng ngắc cuối cùng được buông lỏng, trong lòng nàng vui vẻ nhưng trên mặt vẫn bình tĩnh, chắp tay nói: “Đa tạ Hàn gia.”

 |Hoàn|Công Chúa Thất Sủng, Ta Muốn Nàng - Mộng Yểm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ