Chương 11: Gấm đỏ phủ đầy cung đỏ khuyết(11)

116 6 0
                                    

Một đốm lửa nhỏ, lượn lờ nhóm lên từ trong chậu than, rơi vào trong chậu than, thoáng chốc thành tro, như một chút quyến luyến cuối cùng của nàng đối với tình yêu nam nữ, tan thành mây khói, không bao giờ sót lại một tia nào.

Ngoài cửa truyền đến thanh âm ân cần thăm hỏi của La cô: “Điện hạ.”

Thù Nhi đáp: “Hồi cô cô, Điện hạ trong phòng.” La cô “uh” một tiếng, như muốn vào cửa. Thù Nhi liên tục ngăn nàng: “Cô Cô, Điện hạ phân phó, không cho phép ai vào.”

La cô có chút giật mình, ngữ khí càng thêm lo lắng: “Ai cũng không cho vào sao?”

Lúc này Thượng Quan Mạn mới hoàn hồn, dập tắt chậu than đẩy qua một góc, đứng dậy mở cửa. Hai người đồng thời nhìn nàng, liền thấy nàng mặc áo lưới tuyết trắng, tóc đen thẳng tắp phủ trên bờ vai, ngũ quan càng nổi bật rõ ràng. La cô thấy nàng vẫn bình thường, thở phào cười nói: “Điện hạ, hôm nay khí trời tốt, không bằng mang theo Thù Nhi ra ngoài đi dạo.”

Thù Nhi nghe vậy không khỏi nhỏ giọng lầm bầm: “Mấy ngày gần đây lời đồn đãi đầy trời, đi ra ngoài không bị đâm sau lưng mới là lạ.” La cô hiển nhiên nghe vào tai, cuối cùng trừng nàng. Thù Nhi sợ tới mức run một cái. Thượng Quan Mạn tự nhiên biết rõ La cô lo lắng cho nàng, nhân tiện nói: “Đi quanh đây một chút cũng được.” Ngay sau đó xách váy lướt qua hai người, cảm thấy Thù Nhi chưa theo kịp, nhíu mày: “Còn không đi.”

“Vâng!” Lúc này Thù Nhi mới bối rối theo sau.

La cô thấy hai người nàng ra sân nhỏ, lại đến trong phòng Cố Tiệp Dư. Cố Tiệp Dư đứng dựa vào cửa sổ, vầng sáng trong trẻo nhưng lạnh lùng chiếu lên thân hình đơn bạc của nàng. La cô dấu chua xót trong tâm, cố trấn định tinh thần cười nói: “Lão tỳ tìm một người tốt, không biết Tiệp Dư là ai cả, người này là một người cháu trai của bà con xa nô tỳ...”

Xa xa thấy được hai cái bóng mặc quần áo đỏ mang theo cung nữ đi tới, hoa sai trên tóc mai như mây rung động rung động, dưới ánh mặt trời lập loè như sao, nguyên là hai vị Đế Cơ của Thừa Ân cung, hôm qua vừa mới làm lễ trưởng thành, nghe nói Hoàng đế ngự giá đến dự, hào quang tiệc mừng chiếu sáng hơn phân nửa. Trong điện, phi tần mang theo lễ đến mừng, cực kỳ náo nhiệt. Không khỏi nghĩ đến ngày nàng trưởng thành, bậc thềm ngọc tuyết đọng, rải rác cũng chỉ có mấy người trong nội cung... Nàng xoay người muốn đi gấp, lại bị hai người nhìn thấy.

“Đứng lại!” Mở miệng chính là Hoa Dương Công chúa, là nữ nhi của Tạ Quý Phi. hiện nay ngoài hoàng hậu, duy chỉ có Tạ Quý Phi cung hàm cao nhất. Hoàng đế đồng ý cho nàng hiệp trợ hoàng hậu quản lý hậu cung, nàng ở hậu cung, vững vàng ngồi vị trí thứ hai.

Chiêu Dương ương ngạnh, Hoa Dương này học theo, tuổi có hơi nhỏ hơn, nhưng cũng điêu ngoa. Thượng Quan Mạn dừng chân quay đầu, liền thấy trong ngực nàng ôm một con tùng sư (chó chow chow[1]) tuyết trắng, khi nói chuyện ngón tay nhỏ nhắn nhẹ nhàng vuốt ve trên người tùng sư. Nàng khẽ nhếch miệng liếc nàng, cực kỳ kiêu căng: “Nghe nói ngươi dám không biết an phận vô sỉ đoạt người trong lòng của Chiêu Dương tỷ tỷ!”

Bên cạnh chính là Nguyệt Dương Công chúa, nữ nhi của Lục Sung Dung bên điện nghiêng trong cung Thừa Ân, nghe Hoa Dương nói vô lễ, có chút lôi kéo ống tay áo Hoa Dương. Con mắt Thượng Quan Mạn đảo qua hai người, thầm nghĩ Hoa Dương này bất quá là nữ oa nhi mười lăm tuổi, ăn mặc già dặn như vậy, không khỏi buồn cười, cũng không muốn để ý nàng, xoay người liền đi.

 |Hoàn|Công Chúa Thất Sủng, Ta Muốn Nàng - Mộng Yểm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ