Nghe an vạn thiện thổi tất lật ca (47)
Sắc trời đã thâm trầm, trong rừng hoa khô vì tuyết đọng nên có cảm giác giống như hoa lê nở rộ đầu cành, bên ngoài khoác một áo choàng tuyết trắng, che khuất y phục múa màu tuyết nhẹ nhàng như khói bên trong. Hoa trong rừng nhiều như vậy, nhiều đến mức không thấy được điểm tận cùng, màu bạc u tối xâm chiếm vầng sáng mỏng từ ánh trăng, nhìn thật đẹp.Trong lòng nàng cũng cảm thấy thật ngọt ngào. Đột nhiên lại nghĩ, lát nữa hắn đến, phải nói như thế nào làm thế nào, nghĩ tới tim đập như hươu chạy, nắm miếng ngọc ôn nhuận kia ở trong tay, đưa lên sát ngực, đặt gần bên tim. Trong rừng yên tĩnh không tiếng động, chỉ nghe tiếng tim đập thình thịch của mình.
Vô luận như thế nào, ngọc này nhất định phải tự mình đeo vào cho hắn, thanh âm trầm thấp của hắn hôm đó vang ở bên tai, hai gò má thật nóng, đứng dưới tàng cây đã lâu, hai tay lạnh như băng nhưng trong ngực lại ấm.
Tiếng báo canh kéo dài vang lên xa xa, xuyên qua đường cung thật dài, yếu ớt truyền vào trong tai, đứng thất thần hồi lâu, hai chân đã tê cứng. Thời gian trôi qua đã lâu mà hắn còn chưa đến, trong lòng trở nên vô cùng lo lắng, chậm rãi bước đi mấy bước, rồi lại sợ hắn không tìm được, lại quay vòng trở lại. Cứ đi qua đi lại không biết bao nhiêu lần, mây đen che trăng, bóng đêm dần sâu. Tuyết bắt đầu rơi, những bông tuyết rơi lác đác rồi xoay vòng giữa không trung, rơi vào lòng bàn tay ấm áp, cũng dần dần trở nên lạnh lẽo.
Canh hai, cửa cung đã đóng, vẻ rực rỡ hoa lệ của cung điện dần trở nên ảm đạm, chỉ còn lại vài ánh đèn lác đác, cuối cùng cũng tắt đèn để đi ngủ cả. Trong trời đất yên tĩnh như chỉ còn lại một mình nàng, đêm tối bão tuyết đầy trời không thấy được gì, tuyết rơi như lông ngỗng bay chạm trên mặt thật lạnh.
Toàn thân như lạnh buốt, trên tóc mai đã kết băng, vừa quay đầu, tuyết đã tuôn rơi, lọt vào cổ áo làm nàng run rẩy, thân thể nàng trở nên đông cứng cũng không thể nhúc nhích, chỉ hướng về phía cổng vườn, lông mi bởi vì lạnh, chớp mắt cũng phát ra tiếng động thật khẽ. Xa xa tiếng báo canh lại vang lên, canh ba đã qua.
Trong lòng vẫn luôn có vài phần hi vọng, có thể là vì lỡ chuyện quan trọng, hắn sẽ đến. Chỉ sợ mình sẽ hối hận như La cô, tranh đấu với mình hồi lâu, cuối cùng hạ quyết tâm bỏ qua lòng tự ái, xấu hổ viết giấy nhỏ, cũng bởi vì trong lòng chắc chắn hắn sẽ đến.
Canh tư... Canh năm... Tiếng báo canh như gõ vào trong lòng mình, từng tiếng dội vào lòng càng lạnh buốt, cả người giống như rơi vào hầm băng, toàn thân lạnh run cầm cập. Giờ Mẹo (5 - 7 giờ sáng) đã đến, phía chân trời dần dần sáng, cửa cung mở ra, nội thị bắt đầu dậy sớm, một lát sau, văn võ bá quan sẽ phải lâm triều.
Nàng rốt cuộc hiểu rõ, hắn sẽ không tới.
Lại thấy trong tuyết có một người đang vội vội vàng vàng chạy qua, hơi thở đứt quãng, thở không ra hơi: “Điện hạ, cuối cùng tìm được người.” Nàng nhìn gương mặt hắn hồi lâu, mới phân biệt ra là Hồng Phi. Hồng Phi thấy toàn thân nàng đều là tuyết sương, cả búi tóc đều trắng, bỗng giật mình sợ hãi, trong lòng nàng cũng chết lặng, đôi môi lạnh đến tím bầm, cơ hồ không thể nói ra lời. Chính nàng lại nghe được rõ ràng, thở ra một hơi, cả tiếng thở cũng lạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Hoàn|Công Chúa Thất Sủng, Ta Muốn Nàng - Mộng Yểm
RomanceCông chúa thất sủng, ta muốn nàng _ Tác giả : Mộng Yểm Nguồn : http://webtruyen.com/cong-chua-that-sung-ta-muon-nang/ 🙃🙃 chúc mọi người đọc truyện vv