Cây hoa thấp thoáng, trông thấy tủ kệ bày ngọc đẹp bên trong cửa sổ, trong sảnh bày bình sứ trắng cao hai thước, vẽ mấy con cá chép tranh ăn, bên trong bình là hoa sen gợn sóng.
Thù Nhi ở nơi cửa bẩm tấu: “Điện hạ, gã sai vặt kia tới.”
Thượng Quan Mạn đứng ở bên bình mỉm cười: “Đưa vào đi.”
Cửa khép mở một tiếng, có người đạp ánh sáng trong trẻo đi vào, lấy lễ lễ bái: “Phản Ảnh ra mắt Điện hạ.”
Thù Nhi lĩnh mệnh lui ra, bên trong phòng không còn người ngoài, Thượng Quan Mạn nói: “Đứng dậy đi, không cần để ý những nghi thức xã giao này.”
Phản Ảnh đứng dậy, ngước mắt nhìn nàng, một đôi con ngươi hẹp dài chảy màu, ánh mắt cũng không đổi.
Thượng Quan Mạn hạ thấp giọng: “Gặp được Hồng Phi chưa, hắn như thế nào?”
Phản Ảnh nói: “Đã đưa rất nhiều ngân lượng vào, nhưng vẫn không gặp được người. Tiểu nhân hoài nghi phía trên có người áp chế chuyện này.” Hắn dừng một chút, ngón trỏ chỉ chỉ ánh mắt: “Có thể là vị kia.”
Thượng Quan Mạn nhẹ nhàng than thở, mắt màu lam, Hách Liên Du... Sao?
“Ngươi đi xuống trước đi, có động tĩnh gì tùy thời bẩm báo.”
Phản Ảnh cúi đầu: “Vâng
Lại nghe thanh âm thanh thuý của Diệu Dương ngoài cửa: “Tỷ tỷ đâu?” Thù Nhi sợ nói: “Điện hạ, Lâm Quan Điện hạ ở bên trong đàm luận công chuyện, ngài đừng vào tốt hơn.”
Diệu Dương hơi cáu “Có thể có chuyện gì chứ, chọn bài hát thôi mà...” Cửa ken két mở ra, Diệu Dương áo xanh biếc váy màu vàng chạy vào sảnh, nắm ống tay áo Thượng Quan Mạn: “Tỷ tỷ, nghe nói người đang chọn bài hát, cho muội tới cùng chọn có được hay không.”
Mấy ngày liên tiếp đều cố làm nàng vui vẻ, Thượng Quan Mạn không thể phản bác nàng, quét mắt Phản Ảnh: “Ra mắt Diệu Dương Đế Cơ.” Phản Ảnh ưu nhã quỳ lạy: “Tiểu nhân ra mắt Diệu Dương Điện hạ.”
Diệu Dương cũng không nhìn hắn, chỉ hỏi Thượng Quan Mạn: “Tỷ tỷ, người mới vừa chọn bài hát gì.”
“Uhm, 'Tỳ bà ký' bài này xem không tệ.”
“Bài này nói về gì?”
“...”
Phản Ảnh vội nói: “Bẩm Điện hạ, bài này lưu hành nhiều ở dân gian, danh sĩ Thái Bá Giai vào kinh ứng thí, lại cưới nữ nhi nhà Ngưu tướng phủ ba năm không về. Sau ở quê nhà cha mẹ chết bởi thiên tai, thê tử Triệu Ngũ bán tóc chôn cất họ. Người đeo tỳ bà, lên đường tìm chồng...”
“Cuối cùng như thế nào, có tìm được không?”
Phản Ảnh dừng lại, mới nói: “Dạ, tất cả đều vui vẻ.”
Diệu Dương không nhịn được vỗ tay, thổn thức: “Vậy thì tốt, vậy thì tốt.” Mặt nàng hớn hở, ánh mắt lại là cô đơn. Bởi vì không gian, lại ăn mặc tùy ý chút, xanh biếc như chồi non yếu ớt, tôn lên gương mặt hơi gầy của nàng, Thượng Quan Mạn cười nói: “Khó được muội cao hứng như vậy, lát nữa xem còn bài hát nào mà muội thích không.”
BẠN ĐANG ĐỌC
|Hoàn|Công Chúa Thất Sủng, Ta Muốn Nàng - Mộng Yểm
RomanceCông chúa thất sủng, ta muốn nàng _ Tác giả : Mộng Yểm Nguồn : http://webtruyen.com/cong-chua-that-sung-ta-muon-nang/ 🙃🙃 chúc mọi người đọc truyện vv