Buổi trưa Hách Liên Du cố ý trở lại, Thượng Quan Mạn phân phó phòng bếp làm bánh xốp Mộc Lan. Nàng thích dùng bữa ở chỗ thông thoáng. Vì vậy gọi người hầu nam dùng gạch vuông xây ra một chỗ trống ở nhà chính chỗ hướng về ánh mặt trời. Trên giường lót ván, sửa chữa lan can cao thấp vừa vặn. Mùa thu đến, trong gió mang theo chút lạnh, nàng liền sai người tìm nệm lông cừu màu trắng trải ở phía trên, chân không rơi vào thảm, mềm mại không tiếng động.
Bánh xốp đặt ở trên bàn thấp bằng gỗ tử đàn, trang bị mấy món ăn, hương thơm tinh khiết xông vào mũi, thật đẹp mắt.
Hách Liên Du đi vào trong nhà, Thượng Quan Mạn dựa vào lan can xoay mắt mỉm cười với hắn: “Thấy thế nào?”
“Ô” hắn rất nghiêm túc nghiên cứu một phen, híp mắt nhìn quanh. Bên trong phủ mái cong góc cong, ngói đỏ che xanh, nhìn một cái không sót gì, cười nói: “Không tệ.”
Thượng Quan Mạn múc cho hắn chén súp, oán trách như tiểu nữ nhi: “Đáng tiếc không có mảnh trúc xanh.”
Hắn cong môi: “Trúc xanh không phải đã ở đây sao?”
Mọi người nói, quân tử như trúc, nàng tỉnh táo lại, kín đáo đưa chén canh đã múc xong cho hắn, cười nói: “Vương bà buôn dưa[1] , không biết thẹn thùng.” Suy nghĩ một chút không nhịn được lại cười. Con ngươi xanh thẳm của hắn đang nở nụ cười nhìn nàng, nàng mím môi quay đầu đi chỗ khác. Gió vung sợi tóc bên má lên, phất trên má nhàn nhạt đỏ.
Ngày thứ hai tỉnh lại, nàng trông thấy trúc Phượng Hoàng[2] liên miên không ngừng, lá màu xanh biếc tươi tốt phồn thịnh bá đạo chiếm tràn đầy, vào tầm mắt không nhịn được rơi lệ.
Hách Liên Du trở về trong phủ dùng cơm trưa đã thành thói quen. Mỗi lần thấy đỉnh kiệu quan trước cửa phủ kia, quản gia không nhịn được chậc chậc: “Có vợ có khác, trong phủ này càng ngày càng có mùi người hơn.”
Ăn trưa xong, khó được Hách Liên Du rảnh rỗi ở nhà, có chút hăng hái chém giết một bàn. Hai người không ai nhường ai, cương lên cả một buổi chiều. Gió phất qua trúc xanh biếc, tuôn rơi như sóng biển vọt tới, thỉnh thoảng nghe một tiếng cờ rơi vang lên. Hai người đều là áo trắng rộng rãi, gió thổi nâng vạt áo di động, xẹt qua dung nhan tuấn lãng xinh đẹp. Thỉnh thoảng đưa tình nhìn thẳng vào mắt, bèn nhìn nhau cười, trong mắt chỉ còn lại lẫn nhau, xa xa nhìn lại, là một đôi thần tiên quyến lữ chọc người hâm mộ. Thù Nhi xa xa nhìn, đột nhiên buồn bã thở dài.
Tiến một bước là bẫy rập, lùi một bước nguyên khí tổn thương nặng nề, thật khó có thể hạ cờ, nàng cau mày khổ nghĩ. Hách Liên Du buồn cười thúc giục nàng: “Ta định đi xem sách một lát.”
Nàng nghe vậy trừng hắn, nắm cờ trắng khẽ cắn môi, trên môi đỏ nhạt có vết răng mờ, nổi lên nụ hoa đỏ nhạt. Hắn không nhịn được nhìn sang, liền có chút thất thần.
“Tới lượt ngũ lang chàng.”
Nàng đưa mắt lên nhìn lộng lẫy cười một tiếng, nháy mắt như trăng hoa nở rộ, ánh khắp mọi nơi đều sáng. Hắn ngớ ngẩn, không chút để ý hỏi: “Nơi nào?”
Nàng đưa ra ngón tay mảnh khảnh trắng nõn: “Nơi này.”
Bàn cờ màu nâu đen ngang dọc rõ ràng, chiếu ngón tay trắng nõn của nàng, chỉ cảm thấy trong suốt sáng bóng, chạm vào mềm mại thấm hương, hắn không nhịn được dùng tay nắm vào trong lòng. Thượng Quan Mạn không ngờ hắn lại như thế, nóng mặt rút ra: “Chuyên tâm chút đi, tới phiên chàng.”
BẠN ĐANG ĐỌC
|Hoàn|Công Chúa Thất Sủng, Ta Muốn Nàng - Mộng Yểm
RomanceCông chúa thất sủng, ta muốn nàng _ Tác giả : Mộng Yểm Nguồn : http://webtruyen.com/cong-chua-that-sung-ta-muon-nang/ 🙃🙃 chúc mọi người đọc truyện vv