Chương 72

25 1 0
                                    

Nghe an vạn thiện thổi tất lật ca (45)
Mặt sông thật lớn yên tĩnh lặng sóng, mấy chiếc thuyền lầu đã thắp đèn lên, nhất là một lầu các lộng lẫy bắt mắt, đèn sáng rực rỡ, thật là hoa mỹ. Dân chúng một bên đều đoán: “Huyên cô nương nhất định là ở đó.” Rất nhiều người liền áp sát đến hi vọng thấy phương dung.

Lan Tịch căm giận: “Chẳng qua là nữ tử yên hoa, sao lại có nhiều người sùng bái như vậy.” Cũng không ai đáp lời nàng.

Xa xa bỗng nghe một tiếng “Tang…”, như có dư âm run rẩy, vẫn rung động lòng người.

Đám người thoáng chốc yên tĩnh không tiếng động.

Hách Liên Du chắp tay đứng đó, bóng tối che kín thân thể của hắn, không nhìn rõ vẻ mặt. Hàn gia cũng giấu nụ cười, như có điều suy nghĩ nhìn ra nơi xa.

Tiếng đàn của Huyên cô nương, nàng đã từng nghe, dư âm triền miên, lọt vào tai chỉ cảm thấy trong lòng thanh thản, khoan khoái, nàng còn như vậy huống chi là nam tử. Thượng Quan Mạn không khỏi nhìn trộm Hách Liên Du một cái. Ai ngờ hắn cũng đang nhìn sang, bóng đêm thâm trầm, hai tròng mắt hắn sáng như bảo thạch, cánh môi mỏng manh hơi hơi cong lên, cười mà như không nhìn nàng, mặt nàng nóng lên, vội quay đầu đi.

Tiếng đàn vang lên xa xa.

Thượng Quan Mạn nín thở lắng nghe, lại không phân biệt ra được khúc nhạc nào, hình như theo điệu của Tiểu Trọng Sơn, lại không giống. Vốn là một khúc nhạc triền miên ly biệt, nhưng Huyên cô nương tấu lên lại cảm giác tâm thần sảng khoái, như được đưa đến thảo nguyên bát ngát, gió thổi cỏ lùa, mọi người giục ngựa chạy nhanh, dưới ánh mặt trời đều là tiếng cười văng vẳng, thật thoải mái. Tiếng đàn chuyển một cái, bỗng nhiên trầm lặng, trước hoa dưới trăng, tâm ý tương thông hai người đưa tình không tiếng, chỉ chăm chú nhìn nhau... Nàng bỗng nhiên nhớ tới một màn trong tuyết vừa rồi, gò má nóng lên, liền có chút xuất thần, giương mắt nhìn. Chiêu Dương và Lan Tịch nghe thấy mặt phấn ngậm xuân, sóng mắt muốn chảy, chỉ có điều Hách Liên Du và Hàn gia, đều có vẻ mặt trầm tư.

Chính trong một chớp mắt này, không biết từ đâu vang lên tiếng tiêu, hoà vào nhau, chợt lúc cao lúc thấp, vỡ òa như bọt sóng tràn trên mặt sông, cực kỳ uyển chuyển dễ nghe, nghe đến mức xuất thần.

Đêm qua đông lạnh không được rõ. Kinh trở về ngàn dặm mộng, đã canh ba.

Đứng lên một mình lượn quanh. Người lặng lẽ, ngoài rèm trăng lung linh.

Bạc đầu vì công danh. Núi cũ tùng trúc già, ngăn đường về.

Muốn đem tâm sự giao đàn ngọc. Tri âm ít, dây cung đứt có ai nghe?

Tiếng tiêu chợt lắng lại, mặt sông yên tĩnh, sóng vỗ “ì oạp” vào thân thuyền. Tiếng tiêu kia rốt cuộc cũng đã tắt, chẳng biết sao bỗng có chút buồn man mác, lại không cam lòng. Nheo mắt nhìn trong đám người, chỉ mong có chút tiếng vang, thỉnh thoảng nghe “Ầm” một tiếng, như tiếng sấm nổ trong bầu trời đêm. Sau đó tiếng đàn dào dạt mênh mông tuôn ra, như sóng vỗ vào đá, làm người ta cho là vẫn còn ở trong mộng.

Tiếng đàn kia bồi hồi không tiếp tục, làm như đang đợi người nào, quả nhiên, không bao lâu tiếng tiêu kia lại vang lên, hoà với tiếng đàn, cùng nắm tay đi tới. Phượng Hoàng thành đôi, uyên ương thành cặp, trên trời nguyện làm chim liền cánh, dưới đất nguyện làm cây liền cành, chân trời góc biển, thề non hẹn biển... Nghe đến mức mọi người đều say sưa.

 |Hoàn|Công Chúa Thất Sủng, Ta Muốn Nàng - Mộng Yểm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ