Nghe an vạn thiện thổi tất lật ca (39)
Thù Nhi nghe vậy liền quỳ sụp xuống mặt đất, rưng rưng nói: “Điện hạ, người không muốn nô tỳ ở lại sao?”Nàng kinh ngạc nói: “Tại sao lại không muốn.”
Thù Nhi gạt lệ: “Vậy vì sao phải đem nô tỳ gả ra ngoài. Nô tỳ sẽ không đi đâu cả, nguyện ý đi theo bên cạnh Điện hạ suốt đời.”
Nghe nàng nói tới “suốt đời”, chợt thất thần, không khỏi thở dài nói: “Cuộc đời nhiều thay đổi, ai dám nói cả đời nhẹ nhàng thế.” Thấy nàng cố ý, nói: “Ngươi đứng lên đi.” Thù Nhi cuối cùng nín khóc mỉm cười: “Tạ Điện hạ.” Từ đó càng thêm ân cần.
Ngày thứ hai dậy sớm, thu lạnh quá mức, đành phải khoác cẩm bào trên vai, từ từ đi qua hành lang, chợt nghe La cô cảm thán ở hành lang: “Thật là thời buổi rối loạn.” Không khỏi cười: “Có chuyện gì sao?”
La cô thấy là nàng, cười nói: “Điện hạ ngày gần đây lại dậy sớm.” Nàng “uh” một tiếng, nói: “Chỉ là bởi vì lạnh nên ngủ ít đi.” Liền hỏi: “Trong cung đã xảy ra chuyện gì, nói nghe một chút.”
La cô nói: “Không phải là chuyện trong cung, sáng nay lão nô xin một pho tượng Tống Tử Quan Âm tặng cho Ngô Tiệp Dư.” Thượng Quan Mạn gật đầu nói: “Tống Tử Quan Âm tốt, ngụ ý tốt, để cho người ta không tìm ra lỗi, người có lòng cũng khó có thể nói gì.” La cô cười nói: “Ngô Tiệp Dư cũng thích, liền nói chuyện một chút với lão nô.” Nàng nhìn vòng quanh bốn phía, nói: “Điện hạ đoán thử xem là chuyện gì.” Không đợi nàng nói, La cô nói: “Nghe nói thái tử nuôi một hồ ly quyến rũ bên ngoài, còn là nữ nhân nơi bướm hoa. Không biết sao cũng lọt vào mắt Ngũ hoàng tử, giờ đang tranh giành với thái tử, gây ồn ào huyên náo trong thành, không biết có truyền tới trong Càn Khôn điện không.” Nhắc tới Huyên cô nương, giọng nói của La cô khinh thường.
Thượng Quan Mạn đã gặp Huyên cô nương, cũng cảm thấy nàng có bản lãnh khiến cho hai người đàn ông này tranh giành vì nàng, lại không nghĩ tới thái tử thích nàng đến mức độ này. Loại tin đồn này truyền ra, danh tiếng của thái tử chẳng những bị hủy trong chốc lát, mà còn tiền đồ khó khăn, nàng không khỏi cau mày: “Có hai vị ở trong Phượng Tê cung, chỉ sợ Càn Khôn cung đã sớm biết.” Lại đột nhiên tức giận nói: “Tam ca sao lại hồ đồ đến thế!”
Dùng xong đồ ăn sáng, liền đến phủ đệ bên ngoài cung. Hồng Phi hào hứng lấy công văn điều động của quan phủ ra, vui vẻ nói: “Điều lệnh đã xuống, cuối tháng là được ra khỏi thành. Đến lúc đó trong cung xảy ra hỏa hoạn, cửa thành nhất định tra xét nghiêm hơn một chút, chúng ta có điều lệnh của triều đình. Mặc dù có người nghiêm tra, đến lúc đó cũng không ngăn được.”
Thượng Quan Mạn không kìm được vui mừng, lại bàn luận cách trốn đi với hắn một chút, những chi tiết này đã sớm ghi nhớ vào lòng. Chuyện quan hệ trọng đại, cần phải cẩn thận suy tính, mới dám phân phó.
Cố gắng trấn định tâm thần, chuyện của thái tử vẫn quanh quẩn trong đầu, không thể bỏ qua được, tỉ mỉ suy xét lại, nàng chịu ân huệ của thái tử hơi nhiều. Mặc dù thái tử không nói, hôm đó đại thọ Hoàng đế, Cố Sung Viện dâng múa cầu sủng, dẫu rằng nàng Thượng Quan Mạn không đồng ý, rốt cuộc vẫn là chuyện Cố Sung Viện muốn làm. Điều này nếu không có Thái Tử Phi âm thầm tương trợ, bằng hai người Cố Sung Viện và La cô, làm sao có thể tạo ra không khí tươi đẹp như thế. Bất kể mục đích Thái Tử Phi giúp Cố Sung Viện là gì, rốt cuộc cũng làm tròn tâm nguyện của bà. Thượng Quan Mạn mặc dù trong miệng không nói nhưng đối với Thái Tử Phi cũng có chút cảm kích.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Hoàn|Công Chúa Thất Sủng, Ta Muốn Nàng - Mộng Yểm
Roman d'amourCông chúa thất sủng, ta muốn nàng _ Tác giả : Mộng Yểm Nguồn : http://webtruyen.com/cong-chua-that-sung-ta-muon-nang/ 🙃🙃 chúc mọi người đọc truyện vv