chương52:

52 2 0
                                    

Tiễn bước Hàn gia, Thượng Quan Mạn vội vàng hồi cung.

Hoàng đế đã hạ chiếu lệnh, giam tứ hoàng tử vào Thiên Lao, lệnh Hình bộ nghiêm tra việc ngọc tỷ. Một trận mưa lớn mùa hạ, trong nội cung trời u ám. Hoàng đế bị lạnh, mấy ngày nay vẫn nằm trên giường bệnh. Ngự y tề tụ Càn Khôn điện. Hà Hoàng hậu và Chiêu Dương Công chúa khom người phụng dưỡng.

Trong nội cung chỉ thấy cảnh tượng nội thị cung nữ vội vàng, nói năng cẩn thận, làm việc càng thêm cẩn thận. Hình như mùa hè sắp hết, không khí nặng nề cũng theo mùa thu dạo bước mà đến, mỗi một nơi đều bắt gặp bóng dáng của nó.

Đông cung một mảnh vắng lặng, vốn là định một thời gi­an sẽ chuyển nhà xuất cung, thế nhưng bởi vì việc này liền chậm trễ. Mấy ngày này thái tử đều nhốt mình trong điện không gặp người ngoài, Thái Tử Phi khuyên bảo không có kết quả ngược lại còn bị khiển trách.

Lại có người nói, thái tử lo lắng Long thể, cơm không ăn đêm không ngủ, đau đớn chuyện tứ hoàng tử ngỗ nghịch, rốt cuộc phụ tử liền tâm, huynh đệ huyết thống, trong triều cao thấp đều tán thưởng. Long thể Hoàng đế bất an, các đại thần dâng sớ thỉnh cầu thái tử giám quốc, mấy ngày sau Hoàng đế cũng đồng ý.

Chuyện Tứ hoàng tử giấu ngọc tỷ thực sự bị người chú ý. Tứ hoàng tử một mực khẳng định chắc chắn ngọc tỷ chính là quà sinh nhật chuẩn bị cho Hoàng đế. Hình bộ tia chớp thần tốc, tìm ra một ngọc tỷ khác trong phủ tứ hoàng tử, trải qua giám định mới biết đây mới thực sự là ngọc tỷ.

Trong triều xôn xao, tứ hoàng tử này còn muốn dâng ngọc tỷ giả lên, và tự mình giấu đồ thật sao?

Tứ hoàng tử cũng không nhận tội.

Mấy ngày sau, Hình bộ dâng tấu sớ, vừa tìm được hai người bán hàng rong vận chuyển ngọc tỷ cho tứ hoàng tử, hơi thở Hoàng đế suy yếu, khoát tay chỉ bảo toàn quyền gi­ao cho Hình bộ xử lý.

Nói về hai người bị bắt này, ngược lại có chút liên quan với nàng.

Nàng lau tay, nước trong chậu vàng gợn sóng, bàn tay trắng nõn như ngọc, hoà lẫn, quả thật đẹp không sao tả xiết.

Nến đã cháy hết một nửa. Thù Nhi quỳ đến mức sắp hóa đá ở cửa đại điện, mồ hôi chảy ròng ròng.

La cô hiếm khi thấy nàng tức giận như vậy, có phần lo sợ, thực sự không dám cầu tình, đành phải tránh đi, nhắm mắt làm ngơ.

Thân hình Thù Nhi đã chao đảo sắp ngã, vẫn không chịu thốt một tiếng. Nàng nhìn thấy, lúc trước chẳng phải cũng vì yêu mến tính tình quật cường này sao, liền mở miệng: “Đứng lên đi.”

Thù Nhi ngửa mặt, khóc thảm thiết không thôi: “Điện hạ, nô tỳ thật sự chỉ cho một cung nữ thông bẩm, lại không có người bên cạnh biết rõ nô tỳ đi Đông cung.”

Nàng khe khẽ thở dài: “Trong Đông Cung có người nào không phải tai mắt của Thái Tử Phi. Nếu ngươi không lộ ra chân tướng, sao nàng biết trong tay ngươi bưng đồ quan trọng.” Nàng vẫn quay đầu, sợ cũng trách không được Thù Nhi, vật bên cạnh thái tử có thứ gì mà Thái Tử Phi không quen thuộc, muốn phát hiện ngọc tỷ cũng không kỳ quái.

 |Hoàn|Công Chúa Thất Sủng, Ta Muốn Nàng - Mộng Yểm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ