Chương 80:Xúc xắc linh lung an hồng đậu tận xương tương tư có biết không (6)

34 1 0
                                    

Buồng lò sưởi phía đông Càn Khôn cung tĩnh vô cùng, chỉ nghe tiếng vang của cờ hạ xuống. Nội thị nhỏ giọng vào điện: “Bẩm Thánh thượng, Lâm Quan Điện hạ đến.” Hoàng đế đang cầm cờ trắng do dự, nghe vậy cười lên: “Mau tuyên.”

Dứt lời, liền thấy một thân ảnh thướt tha uyển chuyển cùng đồ trang trí trên người, đang muốn hành lễ, Hoàng đế nói: “Đều là người trong nhà, những hư lễ kia liền miễn đi.” Lại nghe tiếng nữ tử bên cạnh Hoàng đế ôn nhu cười nói: “Điện hạ tới nơi này ngồi đi.”

Thượng Quan Mạn giương mắt, mới thấy Hoàng đế và Hách Liên Du ngồi ở trên giường thấp đang đánh cao hứng. Nàng kia mặc cung trang gấm hoa màu đậm sặc sỡ, búi kiểu tóc ngã ngựa[1] , nhẹ nhàng tựa tại bên người Hoàng đế, tư thế kiều mỹ của nàng như hoa tường vi buông xuống nghịch đất. Chính là Huyên cô nương ngày xưa có duyên gặp mặt một lần, bây giờ là Nhu Phi.

Thượng Quan Mạn thi lễ trưởng bối: “Nhi thần ra mắt Nhu Phi nương nương.” Nhu Phi thấy nàng địch y gấm mỏng thêu mây nhạn, lại eo nhỏ nhắn như bó, lượn lờ như một ly bạch ngọc nhỏ dưới ánh trăng, ngắm đến mất hồn, không khỏi cười nói: “Trong cung cũng truyền Điện hạ ngày thường xinh đẹp, hôm nay vừa thấy, quả danh bất hư truyền.”

Nhu Phi đang nói, đột truyền đến tiếng cười sang sảng của Hoàng đế: “Tử Thanh, ngươi có thể nhường cho trẫm chỗ trống không?”

Thanh âm Hách Liên Du trầm thấp, cũng là mỉm cười, thật thấp chấn ở bên tai: “Vi thần tài nghệ không tinh, thực xấu hổ.”

Hoàng đế xoay mặt cười nói: “Được lắm, Mạn nhi đến đây, trẫm sẽ đại thắng thôi.”

Thượng Quan Mạn đang muốn mở miệng, chỉ nghe tiếng cười lạnh lẽo bên người. Theo tiếng nhìn tới, lúc này mới thấy Chiêu Dương đứng ở một bên Hách Liên Du, tựa như ghen tựa như giận nhìn nàng, quay mặt lại nũng nịu làm nũng đối với Hoàng đế: “Nhi thần không thuận theo, lời này của phụ hoàng rõ ràng thiên vị.” Hoàng đế ha ha cười nói: “Trẫm nhận phạt, Chiêu nhi ở đây thật tốt, bất quá lại là đứng về phía Tử Thanh.” Chiêu Dương nghe vậy nhất thời mây bay đầy mặt, nhìn Hách Liên Du một cái, gắt giọng: “Phụ hoàng!”

Hoàng đế đẩy người lên, ngoắc nói: “Mạn nhi, thay trẫm hạ hết ván này, áp chế nhuệ khí của Tử Thanh xuống.”

Nhu Phi và Chiêu Dương nghe vậy đều kinh ngạc nhìn Thượng Quan Mạn. Hách Liên Du ngồi ngay ngắn ở trên giường thấp, đầu ngón tay lơ đãng vuốt vuốt con cờ trong lòng bàn tay, môi chứa cười, như có điều suy nghĩ nhìn nàng.

Nàng khách khí cúi đầu, cụp con mắt xuống, ánh mắt Hách Liên Du càng sâu.

Nhu Phi cười nói: “Thì ra Điện hạ cũng biết đánh cờ.” Trong mắt Chiêu Dương không có nụ cười: “Lời này của Nhu Phi nương nương sai lầm rồi, biết chơi và chơi giỏi là hai chuyện khác nhau.”

Nhu Phi trong bông có kim: “Bổn cung nông cạn, không biết Chiêu Dương Điện hạ cũng biết quân cờ, sao Điện hạ không tới đánh một ván.” Mặt Chiêu Dương đỏ lên, tự không muốn bêu xấu trước mọi người, hung hăng trợn mắt nhìn Nhu Phi một cái, nói: “Phụ hoàng không phải bảo thập nhị muội tới sao.” Khoét hướng Thượng Quan Mạn, cười: “Thập nhị muội còn không qua đây, cẩn thận quấy rối cờ tốt của phụ hoàng.”

 |Hoàn|Công Chúa Thất Sủng, Ta Muốn Nàng - Mộng Yểm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ