Thượng Quan Mạn mới vừa vào trong phòng, liền thấy Tào Đức nhíu mày nhanh chóng đi ra, không khỏi hỏi: “A Ông, đã xảy ra chuyện gì?”
Tào Đức mặt mày sầu khổ chỉ vào một hộp báu bằng gỗ tử đàn khảm đá Thọ Sơn[1] , lông mi dài nhấp nhấp, chỉ dùng tay áo lau mồ hôi: “Hôm nay Thánh thượng bảo lão nô mở cái này ra, lão nô chỉ cho là là một cái hộp bình thường, thế nhưng cố gắng một hồi lâu vẫn không mở ra được.” Thượng Quan Mạn giương mắt nhìn lên, chỉ thấy bốn vách hộp bằng gỗ tử đàn có khảm đá Thọ Sơn hình người đi vào kho báu. Mặt hộp cũng là những ô vuông rậm rạp chằng chịt tạo thành, trên vách gỗ đều khắc mười ký hiệu thiên can[2] , không khỏi cười nói: “Hộp này dùng biện pháp bình thường không mở ra được đâu.”
Tào Đức nói: “Vậy lão nô tìm người bổ ra, Thánh thượng cần chính là đồ vật bên trong, hộp này giữ lại cũng vô dụng.” Thượng Quan Mạn vội nói: “Không thể.”
“Vì sao?”
Thượng Quan Mạn nói: “Vạn vạn không thể, trong hộp này có lắp đặt cơ quan, nếu mạnh mẽ mở ra, chỉ sợ đồ vật bên trong cũng ngọc đá cùng vỡ.”
Tào Đức nghe vậy thẳng giậm chân: “Vậy như thế nào cho phải.” Ông mãnh liệt nhìn Thượng Quan Mạn, chỉ tựa như gặp cứu tinh: “Điện hạ, nếu người có thể nhận biết cái hộp này, nhất định là có biện pháp mở ra, cầu xin Điện hạ cứu lão nô một mạng.” Thấy xung quanh không có người nào, ông làm bộ muốn quỳ xuống. Thượng Quan Mạn cả kinh vội nâng ông: “A Ông, ngài đây là muốn làm khó Lâm Quan.”
Tào Đức quỳ xuống đất không dậy: “Điện hạ, cầu xin Điện hạ giúp lão nô một lần.”
Thượng Quan Mạn chỉ đành phải nói: “Ta sẽ thử một chút.”
Chín chín tám mươi mốt phương cách, cần ngang dọc đều là theo thứ tự sắp xếp của Thiên Can, chỉ khi từng cái trở về vị trí cũ, hộp này mới có thể mở ra. Tào Đức bảo người ta đốt hương tỉnh thần, bên trong phòng tĩnh lặng không tiếng động, chỉ cảm thấy mùi hương thoang thoảng vào mặt. Tào Đức khép lại tay áo đứng ở một bên, chỉ thấy Thượng Quan Mạn thỉnh thoảng cau mày, thỉnh thoảng cắn môi, rồi lại than thở, thỉnh thoảng mím môi cười một tiếng. Ông quét mắt một vòng bình phong tám phiến vẽ hoa cẩm tú và chim ở tường nam, khẽ mỉm cười.
Chợt nghe Thượng Quan Mạn thấp giọng hô: “Được rồi.” Xoẹt một tiếng, bàn tay trắng nõn của nàng mở nắp, nhíu mắt cười sáng ngời theo người, nói: “A Ông.”
Tào Đức lại ngẩn ra rồi mới cười như hồ ly đi nhanh qua. Thượng Quan Mạn không dám nhìn vật gì bên trong, lượn lờ rút lui người, nói “Ta vào trong điện thăm phụ hoàng chút.”
Tào Đức vội cười: “Điện hạ chậm đã.” Trong hộp có một cuộn tranh trắng thuần, hai tay nâng lên: “Kính xin Điện hạ cùng nhau dâng lên cho Thánh thượng.” Thượng Quan Mạn lấy làm lạ hỏi: “Việc này...” Giương mắt chỉ thấy Tào Đức âm thầm gật đầu đối với nàng, cuối cùng hai tay nhận lấy. Tào Đức đi mấy bước tới trước mặt bình phong, cũng không biết động cơ quan gì, bình phong không tiếng động trượt ra, bên trong có khoảng trời riêng, thẳng tắp trông thấy màn màu đen. Trong lòng nàng chợt giật mình, nguyên lai phòng bên này nối thẳng đến buồng lò sưởi. Hoàng đế tựa trên gối lông cừu đọc sách, cũng không ngẩng đầu lên “Tới đây đi.”
BẠN ĐANG ĐỌC
|Hoàn|Công Chúa Thất Sủng, Ta Muốn Nàng - Mộng Yểm
RomanceCông chúa thất sủng, ta muốn nàng _ Tác giả : Mộng Yểm Nguồn : http://webtruyen.com/cong-chua-that-sung-ta-muon-nang/ 🙃🙃 chúc mọi người đọc truyện vv