Chương 68+69

29 1 0
                                    

Nghe an vạn thiện thổi tất lật ca (41)
Hách Liên Du cưỡi ngựa ở phía trước, Chiêu Dương và Thượng Quan Mạn đều ngồi xe ngựa. Khẽ vén rèm, liền thấy bóng lưng thon dài cao cao tại thượng của Hách Liên Du đằng trước. Vầng sáng trắng ngoài cửa xe chiếu lên móng tay đỏ tươi trên ngón tay nhỏ nhắn như cây hành mùa xuân của Chiêu Dương. Nàng nhẹ nhàng chống má, ánh sáng tươi đẹp nổi bật lên da thịt vô cùng mịn màng, ánh mắt chỉ nhìn thẳng về ngoài cửa sổ, chưa từng dời mắt một lần.

Bên trong buồng xe vốn có lò ấm gối dựa, an trí cực kỳ thoải mái. Chiêu Dương mở cửa sổ ra, gió lạnh thổi vào vù vù, đâm vào mặt phát đau. Thượng Quan Mạn bệnh nặng mới khỏi, bị gió thổi, không nhịn được khẽ ho khan. Bởi vì bên trong xe chỉ hai người nàng, cũng không cần ra vẻ ở trước mặt người, Chiêu Dương đột nhiên nhẹ giọng cười lạnh.

Thượng Quan Mạn hơi cau mày, cũng không nói gì, xoay mặt nhìn về phía bên cạnh. Chiêu Dương giơ tay lên mở rộng khung cửa sổ kia ra, gió lạnh vù vù cuốn theo sương vào bên trong. Áo choàng lật bay như sóng, làm Thượng Quan Mạn ho cơ hồ muốn nôn ra ngũ tạng lục phủ. Chiêu Dương nhẹ nhàng níu vai nàng giả vờ quan tâm "Thập nhị muội ngươi vẫn khỏe chứ?"

Thượng Quan Mạn che lại đôi môi cũng không trả lời, nhịn ho khan mở cửa sổ xe bên mình ra, gió mạnh mẽ ùa vào làm mắt cũng khó mở ra được, tóc bay tán loạn, làm rối loạn búi tóc, Chiêu Dương hét lên một tiếng, mắt hạnh trợn tròn: "Ngươi làm cái gì vậy?"

Thượng Quan Mạn nhẹ nhàng nâng đôi mắt như hàn đàm, bình tĩnh không có sóng: "Tỷ tỷ thích mở cửa sổ, làm muội muội tự nhiên phải nghe theo."

Chiêu Dương mặt trắng bệch như tờ giấy, cắn răng, "Cạch" một tiếng khép lại khung cửa sổ bên tay, tức giận nói: "Ngươi còn không đóng cửa sổ!" Lúc này Thượng Quan Mạn mới chậm rãi kéo cửa sổ lên.

"Lan Tịch!" Chiêu Dương xoay mặt kêu cung nữ trang phục bình thường ngoài thùng xe. Lan Tịch khom người đi vào vội vàng sửa sang lại búi tóc cho nàng, Chiêu Dương không tiếp tục để ý Thượng Quan Mạn, thân thể Thượng Quan Mạn mệt mỏi, lại tựa vào trên gối ngủ thiếp đi.

Bởi vì là xuất hành du ngoạn, nữ quyến đi theo không tiện xuất đầu lộ diện, liền ở một nhã gian trong quán rượu bên bờ kênh đào. Dựa vào lan can nhìn ra, nhà nhà tuyết đọng như hoa lau nở, lầu các tiểu viện tinh xảo làm nổi bật khắp trời đất một màu trắng bạc, từng điểm tươi đẹp, như một vết môi trên da tuyết của mỹ nhân. Mặt kênh đào đã kết băng mỏng, vẫn có thuyền bè phá băng chạy chầm chậm, tiểu nhị bưng rượu nóng lên, lại lặng lẽ lui ra.

Chiêu Dương xoay mặt nhìn qua, Hách Liên Du một thân cẩm bào lam gấm đứng chắp tay bên lan can, nheo mắt nhìn về nơi xa, tựa như đang suy nghĩ. Gió mát phơ phất, thổi tay áo hắn tung bay, cảm giác hắn thật tuấn mỹ vô song. Chiêu Dương ra hiệu Lan Tịch cầm áo cHoàng đến, tự mình phủ thêm cho hắn, giọng nói êm ái: "Đại nhân cẩn thận chỗ này gió lạnh tổn thương thân thể."

Hách Liên Du không để ý tới quay lưng lướt qua nàng lại thấy Thượng Quan Mạn lẳng lặng đang cầm một ly rượu nhỏ mút nhẹ. Áo choàng màu trắng của nàng phối hợp với váy hồng nhạt, yếu như vậy không khỏi nhạt màu trong gió tuyết, càng làm nổi bật lên sắc mặt trắng bệch do vừa khỏi bệnh của nàng, giống như mưa hoa bay tán loạn, hắn không khỏi cau mày xoay người. Áo choàng trên đầu vai không tiếng động mà rơi. Chiêu Dương ngây ngốc, theo ánh mắt của hắn nhìn qua, chợt tức: "Thập nhị muội thân thể yếu ớt, ở chỗ này chỉ sợ lại bị gió rét, ngươi vào trong nhà đi." Hơi giương mắt, Lan Tịch tươi cười tiến lên đỡ Thượng Quan Mạn: "Điện hạ..."

 |Hoàn|Công Chúa Thất Sủng, Ta Muốn Nàng - Mộng Yểm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ