chương 101:Xúc xắc linh lung an hồng đậu tận xương tương tư có biết không (28)

18 1 0
                                    

Dường như nơi này là tổ miếu, thái tử một thân hoa phục từ bậc thứ mười đi lên, ngồi lên ghế cao cao tại thượng kia. Dưới chân, quần thần hô to, vương miệng chín châu đung đưa trước mặt hắn, xa xa từ trong đám người trông về phía nàng, trên mặt tuấn lãng hiện lên mỉm cười, như gió xuân. Nàng đang chìm trong mấy phần mừng rỡ. Chung quanh đột nhiên tối xuống, một ngón gió âm từ chung quanh thổi qua, tựa như có thể thấu xương. Trước mắt đột nhiên xuất hiện từng gương mặt dính máu, kêu thảm thiết qua song sắt: “Ta nguyền rủa ngươi sinh nữ nữ bị nhục vứt bỏ, không thể chết già, cốt nhục tương tàn, huyết thân luân loạn!” Nàng theo bản năng nhấc chân chạy, lại thấy bóng người mơ hồ lướt qua trong sương mù dày đặc, thân hình thon dài, vạt áo tơ màu lam tung bay theo gió. Trong lòng nàng mừng như điên, vui vẻ nói: “Ngũ lang” đảo mắt trông thấy con ngươi xanh đậm của hắn, chợt giật mình, ngực đột ngột đau nhức. Nàng chậm rãi cúi đầu, chuôi chủy thủ bằng bạc khắc hoa cắm vào trước ngực. Đôi tay đã từng ấm áp thon dài giờ phút này đang hờ hững cầm nó...

Nàng ra mồ hôi lạnh toàn thân, kinh hãi ngồi dậy thở hổn hển từng ngụm, thanh âm trầm thấp ấm áp vang ở bên tai: “Gặp ác mộng sao?” Một bàn tay dày rộng vịn đầu vai, ôm nàng vào trong lòng. Sợi tơ quần áo trên người hắn mềm mại trắng tuyết, hương bạc hà thấm mũi nhiều lần. Từ ngực hắn có tiếng tim đập trầm ổn mạnh mẽ có lực, khiến trái tim nhảy như nai con bị loạn của nàng trầm ổn lại. Trời đã vào khuya, trăng treo nghiêng ngoài cửa sổ, xuyên thấu qua tơ lụa lạnh bạc rơi vào trên chăn gấm cành hoa dây dưa. Trên trán rỉ ra một tầng mồ hôi lạnh, đã lâu, liền biến thành lạnh lẽo.

Nàng đột nhiên đưa ra hai cánh tay ôm chặt hắn, ấm áp trên người hắn dần dần xua tan lạnh lẽo kia. Hách Liên Du thấy chân mày nàng nhíu lại, mặt tái nhợt dưới ánh trăng điềm đạm đáng yêu, không khỏi ôm chặt nàng, cúi đầu hôn lên trán nàng, nói: “Đừng sợ, ta ở chỗ này.”

Trong lòng nàng nhất thời mềm mại. Đúng vậy. Hắn đang ở đây, cuối cùng thở ra một hơi, ngủ thật say

Thật may, chỉ là mộng mà thôi.

Sáng sớm ngày hôm sau liền đến hoàng cung, cơ quan kia cẩn mật khó hiểu, trong chốc lát khó có thể rút người ra. Ăn trưa cũng chỉ dùng qua loa, bởi vì tiến độ khẩn trương, ai cũng không dám lười biếng. Một ngày mệt mỏi, đợi Hách Liên Du trở về phủ, nàng đã tựa tại trên giường cùng quần áo ngủ thiếp đi. Hách Liên Du không đành lòng đánh thức nàng, ôm nàng tới trên giường, mình cũng đi ngủ.

Liên tiếp nửa tháng đều là như thế. Ngay cả thời gian đến Thù Ly cung cũng không rút ra được, đi qua cửa cung nhưng không vào, cũng chỉ xa xa nhìn sang một cái. Có lúc gặp phải La cô, La cô chỉ nói thân thể Cố Chiêu Viện bệnh, nhưng tinh thần còn tốt, tránh cho nàng lo lắng. Nàng chỉ kịp dặn dò, nhất định phải coi trọng ăn uống trong cung, để ngừa Hoàng hậu có ý đồ bất chính.

Phượng Tê cung không có một chút động tĩnh, nhìn như gió êm sóng lặng, thực tế lại là sự yên tĩnh trước cơn bão táp thôi.

Ngày hôm đó cuối cùng được giờ rỗi trở về phủ, đúng lúc mặt trời lên cao, nắng ấm phất trên mặt thật thoải mái. Ánh nắng thấm hương tràn vào phòng, tình cờ thấy nha hoàn phụ trách giặt quần áo đang đem quần áo Hách Liên Du mới thay ra bỏ vào trong lầu. Đó là bộ màu trắng từ tơ lụa may thành, cầm ở trong tay như có ánh sáng, tính chất mềm nhẵn, mặc vào có phần thoải mái, hắn thường thích mặc, không khỏi nói: “Đưa nó cho ta.”

 |Hoàn|Công Chúa Thất Sủng, Ta Muốn Nàng - Mộng Yểm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ