Walis
"Arrgg!!! Fuck you!" I cursed at him at tumakbo papunta sa kama. Pinaghahagis ko ang mga unan sa mukha niyang mabilis namang naisalag.
Bwiset 'to.
"Hey, hey, stop!" Naiinis ako nitong pinatitigan nang maubos ko ang unan sa paghahagis sa mukha niya.
I glared at him. "Alam mo bang halos lumabas ang puso ko ng makita ka?!"
"I texted you na nandito na nga ako sa Pilipinas hindi ba?!"
"Yeah, but I did not expect you na dumirito ka sa condo ko! May sarili kang bahay, Demin! Ugh!" Sinabunutan ko ang sariling buhok at humalukipkip na umupo sa kama.
His face softened and pouted his lips. "I'm here because I just want to say sorry... bago ka kasi umuwi dito sa Pinas ay nag-away tayo."
Tinaasan ko siya ng kilay. "You are here because you just want to say sorry pero ang damit mo parang rarampa na sa entablado like those gigolo?"
His eyes widened.
"Ay grabe siya o! Sinubukan ko manlang kung bagay saakin! Tsaka, bagong Boxer Sprint Collection ito ng Insteal nuh!" Umikot-ikot ito tsaka nag pose pa na parang model sa harapan ko. "Bagay ba, Wife?"
Umamo ang mukha ko at guminhawa ng maluwag. I nodded in response na ikinatuwa niya. Lumapit siya sa akin at umupo rin sa kama. He hug me from behind and I just let him. I did not flinched nor dig in some emotions.
Malambing ang tono nito at pinahinga ang baba sa balikat ko. "Tsaka sorry na please... hindi na muli ako magdadala ng mga lalake sa bahay natin."
I closed my eyes at hinaplos ang pisngi niya.
That was the reason why I got mad at him before I fly back here sa pinas. Simple as that.
Bumuntong hininga ako at nagmulat. "Okay, apology accepted but please, Demin, be sensitive. Ayaw kong makakita ng dalawang lalaki na nakikipag--!" Napa-aray ako ng batukan niya ako!
Kumalas siya kaya tumagilid ako at sinamaan siya ng tingin. Umirap siya.
"Alangan naman na sayo ako makipag-ano? Hoy, Wife, mas nakakadiri kaya iyon tsaka 'di tayo talo!" He hissed. I just smiled and shrugged my shoulder.
"Yeah, I know. You don't have to remind me about your freaking effin' gender, Demin. It is too damn obvious." Humagikhik ako at kinindatan siya.
Obviously, Demin is a gay at... ikinatuwa ko iyon.
And also, I am his wife and he is my freaking gay husband. Hindi namin ginusto maikasal pero kanailangan.
Ang sitwasyon noon ay sobrang komplikado ng dahil sa kanya. I hate him to the depths of hell na halos ipagdasal ko na ang kaluluwa niya kay santanas. Before, all along akala ko ay siya ang dahilan sa pagkasira ng pinahahalagahan ko sa buhay but I was wrong... I was really wrong. Kung iisipin ay feeling ko nga, siya pa 'yong Guardian angel ko. My Gay Guardian Angel.
It was all about...
And of course, the day when I knew that Demin is a gay... I passed out. Seriously? Sinong mag-aakalang bakla pala ang lalaking may baritonong boses, gwapong gwapo ang mukha at halos lumalabas na ang ugat sa katawan dahil sa maskulado ito?
Things are so much complicated if we dig into our past na pilit na nating kinalimutan.
"Demin, help me please... tulungan mo akong maibalik muli ang pagmamahal ni Neo saakin. That's what you promise me, right?" Inaantok kong sabi.
Marahan niyang hinaplos ang buhok ko at bahagyang tumango. Dahil sa halos malaglag na ang talukap ng mga mata ko ay hindi ako sigurado kung may bumalantay nga ba na sakit sa kanyang mga mata.
BINABASA MO ANG
Her Sacrifices (COMPLETED)
RomanceEvery sacrifice has a fruitful reward, every failure has a second chance. Highest rank achieved #1 in Sacrifices Highest rank achieved #1 in Neo Highest rank achieved #1 in Child Highest rank achieved #3 in Sick Highest rank achieved #10 in Twind Hi...