Iingatan
The smile on my lips won't fade as I watch my twins eating the food I bought for them. We were complete in the dining table just like a whole happy family that I've been dreaming while asleep. The cast on Diannes's left leg was remove a week a ago when I wasn't there in her side. I promise to myself that I would take care of her because she was injured and she really need it but it didn't happened. It's all because of my condition that I am trying to fight for them.
Kahit wala namang may sakit sa dalawa ay aalagaan ko parin sila at poprotektahan ano man ang mangyari pero... paano ko iyon gagawin kung ako mismo sa sarili ko ay hindi ko kaya kung ano man ang pinagdadaanan ko ngayon? I'm really in a big trouble.
Somehow, I thank Sereal for being there in times na wala ako sa tabi nila. Yes, kahit minsan na hindi ko sila mapuntahan ay mayroon akong tao na nakamasid sa kanila para sa akin. I just want to make sure they're safe. But the jealousy in me is eating me alive! Selos na selos na talaga ako pero pinipigilan ko lang sumabog! Ano ba ang mapapala ko kung selos ang papairalin ko? Diba, wala? Then, I have to stop myself. Still, I,m jealous. It really hurts big time.
Neo and Sereal is in relationship, 'yon ang alam ko. The last time I spy on them here ay 'yong sinagot ni Sereal si Neo, right? But the hell I care? Hindi man sa akin si Neo pero at least wala namang masama kung aakuin kong akin siya diba?
Aagawin ko kung ano ang akin na hindi naman talaga sa'kin. Damn those words. Para akong hinihiwa pag iniisip ang katutohanan.
It's better to be aware of your mistake than stating that you are right even if you know that you're wrong.
Naiilang ako pag napapagawi ang tingin ko kay Neo na titig na titig sa akin. Medyo naka-angat ang gilid niyang labi na parang may pinipigilang ngiti at ang hindi maintindihang emosyong naroon sa kanyang mga mata.
Shit. 'Wag ka namang ganyan, Neo. Masyado mo akong tinutunaw sa mga titig mo. Gusto ko sana iyon sabihin sa kanya pero ayaw namang bumuka ng bibig ko. I bit my lower lip ng maalala ko ang binitawan niyang salita kanina lang.Mas lalo niyang pinagulo ang utak ko. Mas lalo niya akong binigyan ng dahilan na umasa na may pag-asa pa. I'm not numb, I felt that he's really jealous of Toto. Marunong talaga siyang magtago ng nararamdaman sa'kin pero hindi niya masyadong ginalingan.
Halatang halata siya e! Sus, kaunti nalang bibigay na 'yan. Paano kung pagseselosin ko kaya siya? Maybe, he'll realize na hindi niya pala kayang mapunta ako sa iba? Na dapat pala ay sa kanya lang ako?
Ugh, Amber! You're thinking nonsense! May Sereal na siya!
Ano naman ngayon? Maghihiwalay rin naman ang dalawang 'yon. Maganda nga si Sereal pero mas lamang ako. Take note of that.
Damn the beauty, nahahawa na talaga ako kay Pemiara!
"Ang sarap talaga! Yum, yum!" bumalik ang aking diwa ng masayang bumulalas si Dionne.
BINABASA MO ANG
Her Sacrifices (COMPLETED)
RomanceEvery sacrifice has a fruitful reward, every failure has a second chance. Highest rank achieved #1 in Sacrifices Highest rank achieved #1 in Neo Highest rank achieved #1 in Child Highest rank achieved #3 in Sick Highest rank achieved #10 in Twind Hi...