Chapter 19

6K 138 5
                                    

Sweet

"Thats it?"

Tumango ako. "Ano pa nga ba?"

"Sus! Ang tapang tapang mo tapos middle finger lang ang 'pinakita mo? Dapat diyan, multiple slap!" Ingos ni Ron--bakla kong kaibigan na kapatid ni Demin.

He sipped in his frappe with delight. We were in Starbucks now to chill and, of course, I want someone to talk to. Pampalipas ng init sa ulo.

"Edi ako pa ang nagmukhang may kasalanan kung ganun ang ginawa ko! Naku, ikaw Ron, tinuturuan mo ako ng mali e!" Irap ko.

He rolled his eyes heavenwards.

"Eh ano naman ngayon kung ikaw ang nagmumukhang mali, basta ba lumalaban ka." Turan niya pa. "Para kang si Charm." Banggit niya sa kaibigan namin.

Kumunot ang noo ko at sumipsip sa kape ko. "Ano naman ang kinalaman ni Charm dito?"

"Pareho kayong tanga."

Muntik ko ng maibuga ang iniinom kung kape dahil sa sinabi niya. Pinandilitan ko siya pero humalakhak lang ang pisting bakla. Ugh!

"Ako, tanga? Saang parte, Ron? At kung naririnig ka lang siguro ngayon ni Charm, naku, patay ka! Laking pagbabago pa naman ang ginawa nun sa sarili." Now it's my turn to laugh at him.

"Ha-ha. Wala naman siya dito e." He pouted at pinasadahan ang kanyang buhok. Napatirik ako ng mata dahil sa kasayangan ng kagwapuhan. Bakit ba naging bakla ang dalawang ito? Tsk! "Saang parte? Doon sa naghahabol ka, Amber. Hindi ba katangahan iyun? Yan din ang past ni Charm e, ang maghabol sa taong hindi ka naman mahal. Sakit, ano?" He smirk.

Sakit? Oo, ang sakit dahil pinapamukha mo pa saakin!

Sumimangot ako at sa inis ay kinurot ko siya sa braso na ikina-aray niya! Dapat lang sakanya!

"Ouch! Huhu my skin!" He acted like my pinched really hurts him but in fact its just like an ant bite. He even blow an air on it.

I rolled my eyes. Arte ni bakla.

"Gagi kang bakla ka. 'Wag kang bitter. What's wrong if I chase the person I love? Does it called stupidity? Hindi, Ron, hindi. Kasi tanda lang iyun ng kagustuhan mong makuha ang isang bagay na hinahangad mong makuha kahit mahirap. It can also challenge you, you know, I'll do everything just to have them back even if the struggles can hurt me, even if my heart is bleeding while chasing. Gagawin ko lahat pero kung wala talagang pag-asa... h-handa naman akong sumuko." The last word came out from my mouth makes me want to laugh at my self.

Really, Amber? Handa kang sumuko? The ef? Hindi ko kakayanin!

"Hayyy... nakakaiyak naman. Ang drama drama ng buhay niyo." He dreamly said with a sarcastic tone.

Bumuga ako ng hangin at hindi na pinatulan ang baklang ito. Baka masabuyan ko lang siya ng kape ko, sayang naman kung sisirain ko ang gwapo niyang mukha. Tss...

"Ikaw ba, bakla, walang love life?"

He shook his head in disgrace. "Wala. Pero meron sana kung sasagutin niya ako."

Taka ko siyang tinignan. Hmm... may pinagdadaan din pala ito. Kung makapagsabi ng tanga, wagas ah? Lets see.

"Sino ba yan? Si Edward? Si Mark? Si Karl, Rax, William, Van, Jaze, Jes, Damian, Arthur, James, Connor, Kiero, Ador, Fablo--"

"Teka! Teka!" Salubong ang kilay na awat niya sa'kin at may pa hand gesture pa na stop. "Sino bang mga estrangherong yan? Dami mong alam ah! Ano akala mo, saakin? Kayang pagsasabayin silang lahat?"

"Oo!" I laugh heartily but I stop in the middle when I saw his face turned into serious.

Maluha luha kong pinigilan ang tawa. "Sorry..." nag peace sign pa ako.

Her Sacrifices (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon