Chapter 46

4.8K 107 20
                                    

Vian

Demin's POV

"Huh! Kahit kailan hindi ako tatanaw ng utang na loob sa'yo, gago! Kung sana alam ko lang! ANAK KO SI VIAN! AKO ANG AMA AT HINDI IKAW!"

Dumapo ulit ang kamao ni Neo sa panga ko na ikinabagsak ko sa semento. Hindi ako lalaban. Hindi ko siya lalabanan. Bakit pa? Ano pa nga ba ang laban ko? Siya ang mahal ng asawa ko at inaamin kong... siya ang tunay na ama ni Vian. Hindi ako. Kahit kailan ay walang may nangyari sa amin ni Amber.

Ang sakit lang isipin na pagkatapos nito ay wala nang matitira sa'kin kahit ano.

I spit out the blood inside my mouth. Ni hindi ko ininda ang pisikal na sakit na nararamdaman ko ngayon dahil nakakamanhid ang pakawalan ang mga taong pagmamay-ari mo ngang tunay pero hindi mo naman hawak ang puso nila. It's just like I snatch them real hard but then I have to let them go. The real owner deserves to have them back.

Bahagya kong inangat ang sarili at ngumising tumingala at sinalubong ang nanlilisik niyang mga mata. Ang litid sa kanyang leeg ay halos puputok na. Hindi ako kalmado pero hanggang sa salita lang ang kaya ko sa ngayon, "Parang gusto ko na yatang magsisi na ibinigay ko sa'yo ang impormasyon na kailangan mong malaman! Ako na mismo, Neolardo! Ako na mismo ang nagpaparaya. Ako na mismo ang pumapatay sa sarili ko! Mas mataas pa pala ang pride mo kesa sa akin para hindi mo tanggapin na ako na ang gumagawa ng paraan para mabuo kayo at masira ako!"

"This is Demintri Folacuer. May I know what's the room number of my wife, Amethyst Berew Folacuer?" I asked the receptionist of the Shangri-La Hotel here in Paris. Pinakita ko dito ang ID ko bilang patunay.

Tinitigan muna nito ng maigi ang hawak kong ID bago ito nagsalita. "Wait a second, Sir." When she give me the room number of Amber ay hiningi ko na ang room key nito. Hindi naman nagdalawang isip ang babae at binigay kaagad sa akin. Papano ba naman ay parang ginawang bahay na ito ni Amber.

She became my wife and I became her husband just a year ago. Me and my parent thought that if I marry her she would change, but no. Mas lalo lang siyang lumala. Hindi na siya umuuwi sa bahay at palaging laman sa club kaya alam na alam kong dito siya naka check-in. Dito na siya palagi pagkatapos niyang operahan ng maaksidente siya nang magbaksyon kami sa Chicago. Sometimes I visits her here if I'm not busy. I deeply understands her feelings, I am not forcing her to this unlikely marriage. It sucks, I know.

Nang marating ko ang floor niya ay kaagad akong tumungo sa suit niya. When I twist the code key ay dilim sa loob ang bumalot sa'king paningin. Here again, I'll pretend to be a gay, a gay that is in love with his wife. The temperature is very cold yet there is like something else I couldn't explain. I switch on the dim light and sigh.

"Wife, I know you're drunk again but please do not--" I stiffined as my eyes widened to what my eyes just discovered. Then my body started shaking in anger. My hand bald into fist. My face burn in anger.

Fuck! Fuckshit!

How could you do this to me Amethyst!

Did she just had a one night stand with a stranger?!

Kahit nag-uumapaw ang galit sa loob ko ay nanginginig ang kamay kong dinahan dahan ang pagbaba ng kumot sa mukha ng lalake. My plan is to choke him but then my body froze and my jaw drop when I saw the guy's face fully.

Neo... ang lalakeng mahal ng asawa ko.

H-how?... nakaawang ang panga ko na pinulot ang mga damit Neo at walang malisya na dinahan dahan siyang dinamitan. I know they're both drunk 'cause I can smell the alcohol on their bodies. Hindi ko alam kung sadya ba itong nangyari o nagkataon lang pero ang gusto ko lang sa ngayon ay maalis ko rito si Neo. At maiwang walang kahit anong bakas niya.

Her Sacrifices (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon