1.4. Giá trị giải trí bị biến thiên, thay đổi bởi cảnh H
Cảnh H, hay còn gọi là Hot scene đang dần phổ biến và bị lạm dụng trong nhiều tác phẩm ngôn tình. Sử dụng ngôn từ hoa mỹ nhưng mô tả một cách thô thiển, cảnh H trong một số bộ ngôn tình gần đây dường như xóa nhòa đi khoảng cách giữa truyện ngôn tình và truyện khiêu dâm. Một số bộ còn được gán mác H nặng, H siêu nặng...mà vẫn được ủng hộ, cổ súy và tìm đọc.
Điều đáng nói rằng dòng sách ngôn tình vốn dĩ vẫn chưa có một thước đo phân loại rõ ràng về lứa tuổi đọc, và hiện tại thị trường sách tại Việt Nam cũng chưa có sự quan tâm đúng mực đối với việc phân loại sách theo độ tuổi. Do vậy, các cuốn ngôn tình chứa cảnh làm tình, cảnh hành hạ nữ chính hoặc hiếp dâm, các mối quan hệ loạn luân, giả loạn luân, những hành vi chà đạp phụ nữ hoặc vô tình làm giảm giá trị của phụ nữ...ngày càng phổ biến và xuất hiện nhiều trong cả thị trường xuất bản và thị trường sách mạng tràn lan trên internet.
Điều này gần như đã phá vỡ giá trị giải trí duy nhất mà dòng sách này đang nắm giữ. Việc thêm vào quá nhiều cảnh sắc dục khiến giá trị giải trí của ngôn tình bị biến thiên, thay đổi và tan vỡ theo thị hiếu, nhu cầu người đọc. Sách ngôn tình được tìm đọc nhiều nhất trở thành những dòng truyện khiêu dâm, chủ yếu được dùng để gây kích thích trí tưởng tượng và làm tác nhân dẫn đến việc động dục, cũng như khiến độc giả nhỏ tuổi (hoặc lớn tuổi) hiểu sai lệch về giá trị phụ nữ, cũng như có cái nhìn biến thiên về các hành vi sai trái, vi phạm pháp luật như cưỡng dâm, ngoại tình, sàm sỡ, lợi dụng tình dục...thông qua các tình tiết bên trong những cuốn truyện ngôn tình.
Có thể nói rằng, cảnh H thường được xem là điểm nhấn, là thời khắc thăng hoa cần có của một mối quan hệ yêu đương lãng mạn. Tuy nhiên khi bị lạm dụng quá nhiều, chúng trở nên thô tục, đồi trụy, biến thái và góp phần ảnh hưởng không nhỏ đến quan điểm, nhận thức của giới trẻ - nhất là những bạn trẻ yêu thích dòng sách ngôn tình chứa nhiều cảnh H - về sinh lý tính dục, tình dục và gây lệch lạc trong các xu hướng tình dục.
Đã có nhiều trường hợp cho rằng loạn luân và tình dục, cưỡng dâm, quấy rối tình dục, ngoại tình, hay ấu dâm...là hành vi bình thường do gán mác "hư cấu" và "truyện tiểu thuyết". Thậm chí còn phát sinh tình cảm hâm mộ, yêu thương và mong ước được trở thành nữ chính trong vòng tay của những main char có các hành vi trên. Điều này đủ xác thực và sức nặng để thể hiện sự ảnh hưởng tiêu cực nặng nề tới tâm lý tình dục ở giới trẻ nghiện đọc ngôn tình sắc/ngôn tình chứa H.
Nếu sau khi đọc xong bài viết này mà bạn vẫn còn khá nhiều điều thắc mắc tuổi hồng không biết hỏi ai thì có thể comment câu hỏi bên dưới, hoặc gửi ẩn danh câu hỏi ở phần "Liên kết bên ngoài" trong bài viết này , mình sẽ cố gắng hỗ trợ và giải thích cho bạn trong khả năng có thể :D
https://goo.gl/lXaqDm
BẠN ĐANG ĐỌC
QUAN ĐIỂM VIẾT 2013-2017
Non-FictionTopic bao gồm những quan điểm cá nhân về nghề cầm bút tại Việt Nam, các bài viết đều là ý kiến chủ quan của tác giả.