Mỗi người đến với giới viết truyện đều có một vạch xuất phát giống nhau, nhưng đường đi của từng người thì lại khác nhau và đích đến cũng sẽ thay đổi dựa trên quyết định của bạn giữa những bước ngoặt ra sao. Có những người lựa chọn việc hướng tới xuất bản và làm mọi điều để thực hiện được nó, nhưng cũng có những bạn chỉ muốn thả hồn mình theo con chữ mà chẳng quan tâm tới thế sự. Và dù cho bạn có quyết định đi theo hướng nào đi chăng nữa, thì nên nhớ lấy rằng luôn tin tưởng đó chính là con đường không thể quay đầu của bản thân. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng gần như các con đường tắt đều chứa nhiều sự hối tiếc và cần phải trả giá bởi những quyết định sai lầm. Đã có rất nhiều bạn trẻ muốn sớm nổi tiếng hay cần danh vọng mà lựa chọn việc ăn cắp tình tiết hoặc gây nhiều scandal để có thể nhanh chóng nổi tiếng, các hành động đó trên thực tế vẫn có thể mang lại lợi ích nhất định tuy nhiên cuộc đời thì chẳng ai báo trước được điều gì, trừ phi bạn ma mãnh và có đại gia chống lưng như Đường Thất thì hãy dấn thân vào con đường sai chệch như vậy.
Còn lại, nếu bạn thực sự có đam mê với nghề viết lách thì bạn nên bắt đầu từng những viên gạch đầu tiên. Và dĩ nhiên là con đường bạn chọn sẽ dài hơn, chông gai hơn nhưng mình cho rằng vàng đã qua thử lửa thì sẽ bóng đẹp hơn là những thứ dùng đồng để mạ giả vàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
QUAN ĐIỂM VIẾT 2013-2017
No FicciónTopic bao gồm những quan điểm cá nhân về nghề cầm bút tại Việt Nam, các bài viết đều là ý kiến chủ quan của tác giả.