Chapter 43
Xander's POV
Tumingin ako kay Mom at napailing ako nang mapansing may tumulong luha sa mga mata niya.
Lumapit ako sa kanya at niyakap ko siya ng mahigpit na agad naman niyang ginantihan.
"Hindi ba pwedeng dito kana lang?" naluluhang sabi ni Mom habang hawak ang magkabila kong pisngi.
"I'm sorry, Mom."
I kissed her forehead.
"Mamimiss kita, Kuya" rinig kong sabi ni Baby Scarlet at yumakap siya sa binti ko.
Lumuhod ako para mabuhat ko siya na mabilis niya naman akong niyakap.
Tumingin ako kay Dad ng tinanguhan niya ako at binato niya sa akin ang susi ng condo niya na kaagad ko naman sinalo.
"LOVE!" galit na sigaw ni Mom at inirapan niya si Dadm
Gusto kong matawa dahil palagi nalang naiinis si Mom kay Dad. Siguro dahil sa pagbubuntis ni Mom kaya wala na siyang ginawa kundi ang mainis kay Dad na wala naman ginagawang masama.
Damn! I want to have my own family.. with her.. with my Hezekiah.
"What? He wants to be independent that's why I let him. Don't cry Love, I won't leave you," seryosong sabi ni Dad kay Mom habang hawak nito ang magkabilang pisngi ni Mom.
Iniwan ko na sila doon at nilagay ko na ang lahat ng gamit sa loob ng kotse ko ng maramdaman kong may humawak sa braso ko.
"What?" kunot-noo kong tanong kay Caleb na ngayon ay magsalubong ang kilay.
"Hanggang kailan?" seryosong tanong ni Caleb at napansin ko na kumuyom ang kamao niya. Damn it!
That's why I want to leave this house...
"I need to go," seryoso kong sabi ng hawakan niya ang braso ko para pigilan ako.
"Fvck! Nagsisisi ako dahil pinaubaya ko sayo ang kaibigan ko. Tapos malalaman ko lang na ganito. Kaya ba palagi mo siyang sinasaktan sa kasinungalingan mo? Tangina! Alam kong mahal na mahal mo siya kaya may karapatan siya na malaman ang totoo kaysa sa iba niya pa malaman." galit nitong sabi sa akin kaya sumeryoso ang mukha ko.
"I know, damn it, Caleb. Not now.." sabi ko at akmang papasok na ako sa kotse ko ng salubungin niya ako ng suntok.
"Ang gago mo Kuya!" sabi niya at muli niya akong sinuntok. Damn!
"Fight back!"
Umiling ako at hinayaan ko na suntukin niya ako. Nang mapagod siya tinigilan na niya ako. Ramdam ko ang pamamanhid ng magkabila kong pisngi.
"Bakit hindi ka gumanti?" nagtataka niyang tanong habang nakakuyom pa din ang kamao niya.
Pinunasan ko ang dugong tumulo sa gilid ng labi ko dahil sa pagkakasuntok niya.
"I deserve this bullshit." sabi ko nalang at pumasok na sa loob ng kotse ko.
Bago ko paandarin ang kotse ko kinuha ko ang phone ko at tinex siya.
To: My girl
I miss you :(
Nakuyom ko ang kamao ko at pinikit ko ang mata ko ng maramdaman kong nag vibrate ang phone ko.
Hindi ko mapigilang mapangiti ng makitang nag-reply siya. "I miss you too :*"
Damn it! Sorry for hurting you baby. I don't want to hurt you again but shit.
BINABASA MO ANG
Loving A Stoned Hearted Man (Completed)
Teen Fiction(#2) Highest Rank #2 ♥ & Wattys 2017 WINNER ♥ - Meet Hezekiah Avery Muñoz, a martyr girl. Kahit sinasaktan na siya ng taong mahal niya minamahal niya pa rin ito. Kahit na hindi siya mahal ng taong mahal niya, handa pa rin siyang maghintay na sana m...