Chapter 24
Pumila na kami sa entrance ng peryahan, nanatiling nakapulupot sa aking bewang ang braso ni Nero sa paraang hindi ako masasagi ng mga taong walang tigil sa paglabas pasok mula sa peryahan.
This place is too crowded at hindi ko akalaing gugustuhin ng mga Ferell sa ganitong lugar. Sa huli kong pagkakatanda ay takot sila sa mga ganito lugar. Ferells hated extreme rides o si Owen at Troy lang talaga?
Natatandaan kong nakasakay na sa zipline si Nero noon while Tristan can even fly a chopper or can manipulate a hang glider dahil natural na ito sa trabaho niya nang minsang nagkwento siya. Siguro ay si Aldus ang kasamahan ni Owen at Troy na talagang mamamatay sa mga rides.
"Are you okay Florence?" nag aalalang tanong niya sa akin. Tumango lang ako kay Nero kahit naiinitan na ako. Sobrang init sa lugar na ito, dahil na rin siguro sa dami nang tao.
Agad kinuha ni Nero ang kanyang panyo at sinimulan niyang punasan ang pawis ko. Hindi ko maiwasang mapangiti sa ginagawa niyang ito. Nero is not as sweet like this, nakilala ko siyang laging nakakunot ang noo at mainit ang ulo. Nalambing din pala ang mga shokoy kapag nakakabuntis ng babae.
Hinayaan ko na lamang siya sa ginagawa niya habang napapasulyap ako sa mga pinsan niya na mukhang nag aambagan para lamang may maipag entrance kami.
Kuripot at its finest. Walang pagbabago.
Nang tumigil si Nero sa pagpupunas ng pawis ko ay agad ko siyang napansin na may kinulbit na magtitinda ng pamaypay, bumili siya dito at sinimulan niya na akong paypayan.
"Trying to be a good husband huh?" pinag taasan ko siya ng kilay.
"I am always good Florence.." nanlaki na lang ako mata ko nang mabilis siyang humalik sa labi ko.
"Nero!" we're in public place for god's sake!
"What? Mag asawa na naman tayo, wala silang pakialam" kibit balikat na sagot niya sa akin. Hindi na ako nag abalang tumingin sa paligid, alam kong may mga nakakita sa amin.
"Hey, let's go.." tawag sa amin ni Tristan na bahagya nang nakapasok sa entrance ng peryahan.
Tulad nang inaasahan, hindi kagandahan ang lugar at sobrang sikip pa nito. Hindi ko maiwasang hindi mapangiwi nang makita kong may suot nang sungay na umiilaw si Troy at Owen habang abala sila doon sa naghahagis ng piso.
"Seriously?" narinig kong sabi ni Nero.
Nagpunta na kami malapit sa kanila. Habang abala si Troy at Owen sa paghagis ng piso sa isang malapad lamesa na may mga number si Tristan naman ay pinaggigitnaan nila na may hawak ng maraming barya sa dalawa nitong palad. Walang makashoot kay Owen at Troy na panay na ang mura.
"Papaano ba laruin 'yan?" nagtatakang tanong ko kay Nero.
"Dapat sakto lang ang barya doon sa box, I think there's a corresponding prize per number.." napatango na lang ako sa sagot sa akin ni Nero.
"Nasaan si Aldus?" narinig kong tanong ni Tristan.
"Nabili ng cotton candy. Oh fvck! Sala na naman!" iritadong sabi ni Troy.
BINABASA MO ANG
Embracing Arms
ChickLitEvery embraces has its own journey. Written in Filipino #1 highest rank Book 3 of Arms Trilogy Covers are not mine. Credits to rightful owner.