Nakatitig lang ako sa lalaking nasa harap ko.
My vision is a bit blury. Damn, am I fuckin' drunk?
"You were with him?" I smirked despite of the dizziness I am feeling.
Mas lumapit ako sa counter, tinuro ko siya.
"T-that friend of yours fucked my already fucked up life!" I yelled at him then laughed.
Para akong timang na tumatawa sa 'di malamang dahilan.
"He came back, isn't that amazing? But where is he now? Did he chickened out?" Panunuya ko, staring at him with an unfocused vision.
Nanatili lang siyang tahimik. Trying to hear all of my whimps.
Kumuha ako ng isang bote at lumagok.
"You! Your friend! Ha! Your friend is such a puzzy! Wanna know why?"
Halos tumungtong na ako sa counter habang tinuturo-turo pa rin siya.
"He should've told me everything! Every single thing! Kahit iyan lang! I will not be as miserable as this! I've never felt this betrayed in my whole goddamned life! Damn! Pati pamilya ko nagsinungaling sa'kin! Nakakaputa! Tanginang buhay, alam mo 'yun?"
God! What am I saying? Naiintidihan niya ba mga sinasabi ko? Damn Mexicans! Mag-aral nga kayo ng lenggwahe namin!
'Di ko namalayan na umiiyak na pala ako. Some of the crowd are already looking at me. Pake niyo?
"Bakla 'yang Frau na'yan, e! Ba't ayaw niyang magpakita? Ha? Takot siyang masuntok ko ulit siya? Ha? Leche, sumagot ka!" Sigaw ko kay Jarl na nakatulala lang sa'kin gamit ang mga gulat na mga mata.
I'm fucked up!
"Sana... Sana hindi na aabot sa ganito kung hindi dahil sa Delancy na 'yon! Sa Papa ko! Sa lahat ng taong naging dahilan kung bakit ako nagkakaganito! Sana hindi nalang nagkatagpo ang sperm cell at eggcell ng Mama at Papa ko! Wala sana ako dito! Tanginang buhay! Ang swerte ko!" Parang sira kong sigaw sa harap niya.
I drank one last bottle bago nagtungo palabas.
My legs turned jelly. I looked at around me and saw that it's spinning.
Nakikipagsiksikan ako sa dagat ng tao habang palabas ako.
Just as when I was about to go out, bigla akong nanhina. I want to puke and my body feels so weak.
Napaluhod ako. I tried to stand up but it was not a successful attempt. My head is hurting, sinubukan ko ulit na tumayo but then my vision blacked out.
Hindi ko mawari kung anong nangyayari paligid ko.
Naramdaman kong nilapag ako sa backseat ng sasakyan at pinahiga.
I tried inhaling his scent and was relieved when I recognized who it was.
The car's scent is not familiar but I was sure it was him.
Naramdaman kong pinaandar na niya ang makina. Will he take me home?
Di'ko nalang inalintana ang nangyayari at hinayaan ang sariling kainin ng antok.
The blinding sunlight welcomed me the moment I opened my eyes.
Si Haste ang naghatid sakin pag uwi?
Sinubukan kong umupo sa kama nang napahawak ako sa ulo ko, damn hangover!
Pikit na pikit pa ang mga mata ko nang may napagtanto ako.
Wait. What the hell!?
Who's room is this? Hindi ito ang kwarto ko!
Nilibot ko ang aking paningin and saw the whole extensive room wrapped with neutral colors.
BINABASA MO ANG
Darted Hearts
General FictionRIYA-RIYA RIYALONDA. A peculiar name for a peculiar red haired girl. She's not your recurrent girl na makikita mo lang kahit saan. Masayahin at may kaunting kasabogan ang utak. She loves exploring the virtual world of books, movies, and different sp...