Olivia Sophie's POV
"Oh Ethan and Olivia, kamusta?" tanong samin ni ate Bell. Nandito kami ngayon sa bahay nila para kunin si Nathan at para kamustahin na din sila.
"Okay naman kami, ate. Nandito kami para kunin si Nathan at may ibabalita na kami sa inyo." si Ethan.
"Oh ano naman yun?" si ate Bell.
Hinawakan ni Ethan yung kamay ko at itinaas niya na parang pinagmamalaki niya ko.
"Kami na ulit!!" sabi ni Ethan na abot langit pa ang mga ngiti niya.
At ako din! Masaya din ako!
"Really??? Oh congrats!!! Welcome back Sophie to our family!!" masayang sabi ni ate Bell.
"Thank you po ate Bell!" sagot ko na lang.
"What??! REALLY???" Si Nathan. Narinig pala kami haha! Nasa kwarto kasi siya at naglalaro kasama yung anak nina ate Bell.
Lumapit siya sa amin.
"Yes baby. Your tita Sophie and I are together!!" sabi ni Ethan at nanlaki naman yung mata ni Nathan na gulat na gulat siya.
"But daddy... Paano si mommy?" tanong naman nung bata.
Hay....
"Nathan, your mommy won't come back na here. At nanjan naman si Tita Sophie at aalagaan ka niya as her real baby na din." sabi ni ate Bell.
"Yes baby. I'll take care of you naman. Okay? Don't be sad.." sabi ko naman at hinug ko siya.
"Oh ano tara na?" tanong ni Ethan.
Kumawala naman na ako sa pagkakayakap kay Nathan.
"Go baby get your things na at uuwi na tayo."
Tumakbo naman siya papunta sa kwarto niya.
"Teka, hindi man ba kayo kakain dito?" tanong ni Kuya Lemuel samin. Oh btw, si Kuya Lemuel yung asawa ni ate Bell.
"Nako wag na at baka maabala pa namin kayo." sabi ni Ethan.
"Ano ka ba Ethan ang drama mo naman e! May nakahanda naman ng pagkain for us. Tara kain muna tayo!" yaya ni ate Bell.
"Okay lang ba hon?" tanong sakin ni Ethan.
"Oo naman hon at naghanda na din kasi sila e." sabi ko.
Kaya tumungo na kami sa kusina at paupo pa lang sana kami pero may biglang nagsalita.
"Ethan....."
"Oh nandito ka pala." sabi ni Ethan.
Si Tita Jessy.
"Ethan.." saway ko kay Ethan. Ang bastos kasi ng sagot niya.
"Sorry Ethan, Sophie. Hindi ko na sinabi sa inyo na nandito si mama baka kasi umalis kayo agad." singit ni ate Bell.
"Talagang aalis na kami." sabi ni Ethan at hinila niya na ako pero pinigilan kami ni Tita Jessy.
"No son please don't leave."
"Hindi ko matiis na makasama sa iisang bahay ang taong nilagay ako sa kapahamakan." matigas na sabi ni Ethan.
"Ethan I'm sorry sa nagawa ko noon. I'm really really sorry.." sabi ni Tita Jessy at naluluha pa yung mga mata niya.
"NO MA! YOU DON'T DESERVE MY FORGIVENESS! HINDI MO KO SINUPORTAHAN SA KUNG ANONG NAGPAPASAYA SA AKIN! HINDI MO KAMI HINAYAANG MAGING MASAYA NI OLIVIA NOON! AND THE WORST THING IS GUMAWA KA PA NG KALOKOHAN PARA PAGHIWALAYIN KAMI! si Ethan.
BINABASA MO ANG
To Infinity and Beyond
Novela JuvenilPossible bang magkabalikan ang dalawang tao after 4 years ng paghihiwalay? Possible bang magkaroon ng pagkakataon? Possible bang kalimutan na lang ang lahat ng sakit at magsimula ng panibagong yugto? Possible bang maging sila na forever? At higit s...