Chapter Eight

3.2K 123 1
                                    

A/N Ilang linggo na ba nang huli akong mag-update. Hindi ko na matandaan sa tagal. So here's my update may kasunod pa yan. Ginanahan akong mag-update kasi from 75 reads biglang naging 101 syempre bago pa lang yung story ko kaya sobra akong natuwa thank you sa lahat ng nagbabasa nito kahit minsan sabaw ang chapter.
😘😘😘😘😘😘😘😘😘😘😘

Steven's Pov

Ano ba iyan, nakakainis!! Kanina pa ako nakahiga pero hindi parin ako makatulog. Hayss Steven simpleng ngiti lang iyon ginagawa mong big deal.

"Kuya gising ka pa ba?" sandali anong oras na gising pa si Britney at tsaka bakit parang iba ung boses niya.
Binuksan ko na ung pinto ng kwarto ko then nakita ko si Britney na umiiyak....wait ano umiiyak??

"Bakit ka umiiyak? Tell me who made you cry?" alalang tanong ko sa kanya f**k I promised na hinding hindi iiyak si Britney nangako pa naman ako kay Dad na aalagan ko tong kapatid kong ito.

"Ku....ya nawa..wa-la ung ph..one ko" hayss kung makaiyak kala mo namatayan tong batang to.

"Sus yun lang pala ibibili nalang kita ulit sa isang araw kapag walang pasok pero huli na iyon kapag nawala yun hindi na ulit kita ibibili pang-apat na beses na kitang ibibili ulit" mahabang litanya ko sa kapatid kong pasaway. Totoo yun pang apat na beses ito.

"Thank you kuya. Love you,good night" sabi niya at lumabas na ng kwarto ko. Yari na naman ang allowance ko kapag kasi sinabi ko iyon kay mommy baka magrounded yun si Britney tapos wala pang cellphone strict kasi si mommy eh.

Matutulog na sana ako ng sumagi ulit sa isip ko yung ngiting iyon. Steven simpleng ngiti lang yun pero.... iyon yung unang beses na nakita ko siyang ngumiti tapos para sa akin pa. Sandali ano ba 'tong iniisip. Makatulog na nga lang kahit hindi ako dalawin ng antok mamaya makakatulog din ako.

Akiexhia's Pov

Pagkapasok ko sa bahay dumiretso na ako sa kwarto ko at nahiga sa kama.

Nakakapagod kahit ganun lang yung ginawa ko dagdag pa yung migrane kong pasumpong-sumpong.

Sandali nasaan pala yung mga folder na may lamang design,siguro na kay Steven yun bukas ko na lang siguro kukunin.

Alam niyo hanggang ngayon iniisip ko parin kung anong dahilan nung ngiti kong iyon kasi pwede namang mag thank you ng hindi ngumingiti.

I just can't believe that after almost four or five years ay ngumiti ako sa ibang tao even sa pictures except sa graduation/birthday pictures at mga pics ko nung bata pa ako dun lang ako ngumingiti pati kila mommy. Kung ngumiti man ako fake lang.

"Akiexhia alam ko nandyan ka sa loob mag dinner ka muna malilipasan ka ng gutom niyan"sabi ni mommy habang kumakatok. Binuksan ko na yung pinto only to find out that daddy is also there with...with Steven???.

"Akiexhia uhmm..naito yung mga design I just dropped by here to give this to you Ma'am, Sir I gotta go" sabi niya sabay alis agad. Okay anong ganap??

"Tara na kumain na tayo nagugutom na ako" sabi ni dad while he's assiting me to go down the stairs. Diba ang caring ni dad, ipinaghila naman ako ni mommy ng upuan syempre pati narin si mommy.

Pagkatapos naming kumain na medyo natagalan pa dahil sa pinag-usapan pa namin ung nangyari sa preparations namin pero pinatulog na nila ako nung nalaman nilang nag-collapse ako kanina. Goodnight!!!!


(THE NEXT DAY)

Maaga akong nagising dahil ang ganda ng tulog ko. Nag-ayos na ako ng sarili ko, kumain ng breakfast at ngayon paalis na ako. Nagpaalam na ako kila mommy at daddy na ngayon ay paalis din papunta sa office.

Pagdating ko sa school sumalubong agad sa akin sila Kisses,Ara,at Chelsea.

"Look girls the famewhore is here"sabi ni Kisses the leader of the mean girls in short mga bully sila.

"Oh my gosh queen look she just turned her back sayo even your talking to her pa"sabi naman ni Ara ang kanang kamay ni Kisses. My gosh why so conyo? Pwe arte nyo.

"Hey Akiexhia Collins the famewhore kinakausap ka ni queen diba" sulsol pa ni Chelsea na siyang nagpakulo ng dugo ko.

"How dare you to call me famewhore tignan mo muna yang sarili mo bago mo sabihin sakin yan!!!" sabi ko while pointing my index finger towards Chelsea.

"Oh bakit totoo naman ah ako dapat ang muse ng section natin kung hindi lang dahil sayo FAMEWHORE" sabi niya na dahilan kung bakit lalong kumulo yung dugo ko ayoko ng away kaya naglakad nalang ako palayo pero hindi na ako nakapagpigil ng sumigaw siya.

"Everyone listen that girl named Akiexhia Cristel Collins is a famewhore. A FAMEWHORE"
she doesn't have the right to call me famewhore. As soon as I faced her I blurted out my anger.

"You don't have the right to call me famewhore hindi mo alam ang totoong kwento kung bakit ako naging muse simpleng bagay ginagawa mong big deal. Tandaan mo hindi ako salamin na kapag tiningnan mo makikita mo yung sarili mo. Huwag mo sa akin sabihin yang salitang yan huwag kang magmalinis tingnan mo muna yung sarili mo" sabi ko at tsaka nag walkout. For four years of studying in this school ngayong ko lang yun ginawa. Hindi ako natatakot na baka ipatawag ako ng principal bakit sino bang nauna sa aming dalawa?diba siya.

Steven's Pov

Kapapasok ko palang ang dami agad nagkukumpulan na mga estudyante sa may quadrangle. Pagtingin ko si Sungit at sila Kisses pala. Maglalakad na sana ako ng marinig ko si Kisses na sumigaw.

"Everyone listen to that girl named Akiexhia Cristel Collins is a famewhore. A FAMEWHORE" hindi nga totoo yun si Sungit famewhore ni hindi nga nakipag-usap yun sa ibang tao. Kung nagulat ako sa sinigaw ni Kisses mas nagulat ako sa sinabi ni Akiexhia.

"You don't have the right to call me famewhore hindi mo alam ang totoong kwento kung bakit ako naging muse simpleng bagay ginagawa mong big deal. Tandaan mo hindi ako salamin na kapag tiningnan mo makikita mo yung sarili mo. Huwag mo sa akin sabihin yang salitang yan huwag kang magmalinis tingnan mo muna yung sarili mo" grabe pumapatol pala itong si Akiexhia. Totoo ngang masamang magalit ang mga mababait na tao. Hindi ko akalaing ang isang tatahi-tahimik na si Akiexhia Cristel Collins ay may tinatagong ganitong ugali.

Pero siguro kahit sino naman basta't sinabihan mo ng hindi maganda asahan mong gaganti kahit gaano man sila kabait. I think nagsisimula ko ng makilala si Akiexhia.

*************
Hayyy...Natapos din.
Hope you like it.

🔥💋💋🔥💋💋🔥
💋💋💋💋💋💋💋
💋💋💋💋💋💋💋
🔥💋💋💋💋💋🔥
🔥🔥💋💋💋🔥🔥
🔥🔥🔥💋🔥🔥🔥
Miss you so much!

Ms. Sungit And Mr. Yabang (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon