Sa mga sumunod na araw ay naging busy si dad sa kabahayan. Pinaayos nito ang isang guest room na hula ko ay magiging kwarto ni Adam. Pinaayos din ang basement. Gagawin raw music studio para kay Adam.
What is he? Some kind of a musician? Hmmm...Maybe. Mukha nun parang rockstar eh. Who cares!?
Nagkibit-balikat na lang ako. There's going to be a lot of changes around here. SMH.
"Guys!!!Haven't you heard?" Si Antonia. Ang bubuwit sa tsismis.
"O?" I lazily answered. Mandy's all ears too.
We're sitting on a bench under a tree shade. Nagkaroon ng emergency meeting ang mga teachers kaya wala na namang klase. Sayang lang talaga binabayad namin sa school na ito at palaging walang pasok.
"Mag-aaral raw rito sa BIC ang vocalist ng Green Mystery. " bulalas ni Anton na parang kinikiliti.
"Whaaaat? Totoo ba yannnn?" Tili ni Mandy.
Ano bang nangyayari sa dalawang ito? Anong Green Mystery?
Kasama ba yun sa mysteries ng rosary?"Yah...bali-balita kaya yun dito sa buong university... sa sobrang excitement nga ni Principal Avalon, hinimatay.... hahaha. Tuloy, nalaman ang sekreto niya..." Si Anton.
"Sekreto? Ni principal?" Tanong ko.
"Hindi. Nung vocalist." Si Anton.
"Yung vocalist? Ano bang sekreto niya?" Ako.
"Na vaklush siya!" Si Anton.
"Ha? Vaklush yung vocalist?" Ako.
"Hindi! Si principal!!" Si Anton.
"Ganun ba? Buti at natanggap siya." Ako.
"Yung vocalist?" Si Anton.
"Hindi. Si principal." Ako.
"Ah...kasi magaling naman sya." Si Anton.
"Si principal?" Ako.
"Hindi. Yung vocalist." Si Anton.
"Magaling ba talaga? Hindi ko pa siya naririnig kumanta eh!" Ako.
"Ang vocalist?" Si Anton.
"Hindi. Si principal."
"Tamaaaa naaaaa!!!!" Sigaw ni Mandy.
"Tumigil na nga kayong dalawa!!!!" Tumaas ang boses nito. Maya-maya ay huminga ito ng malalim.
"O tapos? Beki si Prin. Avalon?" Di makapaniwalang saad ni Mandy. Napatango si Anton.
"Sinasabi ko na nga ba!" Bulalas ko. Napamulagat sila sa akin.
Naalala ko na. Halos lumuwa kasi ang mata ng principal na ito nung sinamahan ako ni dad mag-enrol dito. Nagpapa-cute ito kay dad. Duda na ako nun na beks ito.
"Ano raw course niya at section?" Iniba ni Mandy ang usapan na halatang kinikilig.
Ngayon ko lang siya nakitang ganito na nagpakita ng sobrang interes.
"3rd Yr- Accounting."
"Kaklase siya nina kuya?" Si Mandy ulit.
"Nope. Sa kabilang section siya." Sagot ni Anton.
"Teka nga.... Ano bang Green Mystery yan ha?" Singit ko sa kanila.
"Oh my ghad!!! Di mo alam besh? Sila lang naman ang sikat na international boyband. Mas naging kilala sila dito sa Pilipinas dahil Pinoy ang vocalist nila." Explain ni Mandy.
BINABASA MO ANG
That Kind of LOVE (COMPLETED)
General FictionSi Luke ay walang ginawa kundi asarin at awayin si Bella. Magagawa niya pa kayang asarin ito kapag nainlab na ito ng husto kay Will? ================================ Authors NOTE: Pasensiya na sa wrong grammmar and stuff. Constructive criticisms ar...