<Luke's POV>
"Where is she?" Tanong ko kay yaya Myrna ng pagbuksan niya ako ng pinto.
"Nasa kwarto niya sir Luke... hindi pa kumakain ...at sir...limang araw na ring hindi naliligo yun. Nagwawala kapag pinipilit namin." May pag-aalala sa mukha na sabi nito.
Napamura ako sa isip ko.
I just came from a 5-day business conference in Korea. Pagkadating na pagkadating ko ay dumiretso na ako dito dahil tinawagan ako ni tito. Hindi na naman raw kumakain si Bella. Nagmumukmok lang daw ito sa sulok na kwarto.
It's been almost 2 months since Will's death and she's still in the state of severe depression.
They can't force her to eat, or force her to go out in the room, take a bath, etc. She will only dismiss them like a queen in rage.
Only I can...she can't intimidate me. I use force kaya isang salita ko lang ay sumusunod siya. Kaya ako halos ang nag-aasikaso sa kanya nitong nakalipas na buwan.
"Dalhan mo na lang kami ng pagkain sa taas yaya.." sabi ko sa matanda.
I hurriedly went upstairs into her room. Na-miss ko rin kasi siya. Kung hindi nga lang importante yung conference na yun ay hindi ako dadalo.
"Belle?" Pumasok ako sa loob ng kuwarto niya.
Nakaupo siya malapit sa may bintana at nakatanaw lang sa malayo. Hindi siya lumingon kaya ako ang pumunta sa harapan niya.
"Holy shit! You're so smelly." Biro ko na aktong nagulat.
Slight lang naman. Pinigil kong matawa sa mukha niya. Para siyang si Sisa sa sobrang gulo ng buhok. Yung suot niyang pajama ay yun pa din nung umalis ako.
Napapailing tinanggal ko ang coat at necktie ko. Inililis ko ang manggas ng polo ko hanggang siko. Nilapitan ko siya at binuhat.
"C'mon princess, let's take a bath..." sabi ko.
"No! Ayoko!" Sigaw niya.
"You know the drill Belle!" Matigas kong sabi.
Ibinaba ko siya sa harap ng shower. She tried to escape pero maagap ako.
"Let me go Luke!!!" She screamed.
Hindi ko siya pinakinggan.
"No! You're going to take a bath!" Mariin kong sabi.
Instead I hugged her from behind to restrain her. Binuksan ko ng malakas ang shower at pinaharap siya dun.
Shit! My Armani suit! Nabasa na din ako.
Para namang bumalik si Bella sa realidad ng mabasa ng malamig na tubig. She froze.
"Take off your clothes..." utos ko sa kanya.
She didn't move. Nakayakap lang siya sa sarili na parang nilalamig. I set the shower knob on the center para maligamgam lang tubig na lalabas.
"Bella? Narinig mo ba ako? Take your clothes off or shall I take it off for you?" Medyo tinaasan ko ang timbre ng boses ko para matakot.
"Fine!!! Just get the hell out of here!" Singhal nito sa akin. Feisty! I like that.
Napapailing na tinalikuran ko siya at lumabas ng banyo. A little smile formed in my lips.
BINABASA MO ANG
That Kind of LOVE (COMPLETED)
Ficción GeneralSi Luke ay walang ginawa kundi asarin at awayin si Bella. Magagawa niya pa kayang asarin ito kapag nainlab na ito ng husto kay Will? ================================ Authors NOTE: Pasensiya na sa wrong grammmar and stuff. Constructive criticisms ar...