<Will's POV>I illuminated my watch to see the time.
It's 12:00 midnight.
It marks another year of my life.
Yes. This is the day I was born.And I am here alone, sitting in my car, parked outside Montenegro's Villa.
I tried calling Belle the whole day but to no avail. Her phone's out of coverage area.
I expected a reply sa mga pinadala kong sms pero kahit isa wala.Hinayaan ko na lang, nilibang ko ang sarili sa panonood ng Netflix.
Until a schoolmate told me she's with Luke in Tagaytay and nag-checked-in pa raw sila sa isang hotel.
I was shocked of course... but I chose stay calm.
Maybe there's a reason why they're there.Ayokong maniwala na may something. I have to see it with my own eyes.
Siguro may pagka masokista yata ako, kasi gusto kong laging nasasaktan.
Kahit naman magkasama kami ni Bella ay nasasaktan pa rin ako.
Masakit kapag hindi ka masuklian ng pagmamahal ng taong mahal mo.
But she's worth the pain.
Sabihin ng tanga, ayos lang basta kasama ko siya at ako yung labeled boyfie. Pasasaan ba't mahuhulog din ang loob niya sa akin.
Ginagawa ko naman ang lahat para mahalin niya ako.Tang'na lang! ...first time kong mainlab sa buong buhay ko. Siguro dahil siya ang unang naging kasintahan ko.
It was love at first sight. She's very pretty and free-spirited.Ok na sana nung umpisa kaya lang naudlot. Di ko alam anong nangyari.
Sinubukan kong kalimutan siya pero nung nawala siya mas lalo ko siyang hinanap.
Baliw na kung baliw. I was desperate, and desperate times calls for desperate measures.
Nakagawa ako ng di dapat.I blackmailed her pero di ko naman totohanin yung banta kong pagpapakalat nung mga pics namin, eh di kasali ako pag nagkataon.
I don't know what's with her and Luke. May girlfriend na si Luke, pero sometimes di ko maiwasang magduda kung may gusto ba siya sa gf ko. Pakiramdam ko may gusto siya kay Bella. The way he looks at her, the way he gets mad kay Bella na parang nagseselos whenever we're together.
Ayoko munang mag-isip ng masama sa kanila dahil wala naman akong proof. They're close friends eversince kaya normal lang ang closeness nila. Just like me and Nina.
Napatuwid ako ng upo ng may dumating na sasakyan. It was Luke's car. My heart were racing to my throat. Bigla akong sinalakay ng kaba. I feel cold pero nakapagtatakang pinagpapawisan ang mga palad ko.
I saw her got out of the car while Luke opened the gate.
Looke like she's dressed for a date? Nag-date sila?
Bakit ganitong oras na ang uwi nila!?
Pinayagan ba sila ng dad niya?
Daming tanong ang pumapasok sa isipan ko.They talked for a while facing each other, then Luke held both her hands.
I prevented myself from getting out of the car. No one touches my girl!
And then it happened.
They kissed.Humigpit ang hawak ko sa manibela ng kotse.
Para akong sinaksak ng maraming beses. Parang gusto kong pumatay ng tao.
Napapikit ako ng mariin as I controlled my emotions.Tang'na! Ang sakit lang!
Masakit din ning naghiwalay kami ni Bella. Pero mas masakit ang ngayon.
Triple ang sakit.
Masakit pala talaga ang pagtaksilan.
BINABASA MO ANG
That Kind of LOVE (COMPLETED)
General FictionSi Luke ay walang ginawa kundi asarin at awayin si Bella. Magagawa niya pa kayang asarin ito kapag nainlab na ito ng husto kay Will? ================================ Authors NOTE: Pasensiya na sa wrong grammmar and stuff. Constructive criticisms ar...