Chap 46 : Bình yên

555 48 2
                                    

Có tiếng chó sửa từ đâu đó , Momo giật mình ngoái đầu lại . Đôi mắt cậu mở to hết cỡ . Một đàn chó từ trong nhà xông ra , gầm ghè nhìn cậu như muốn ăn tươi nuốt sống.

- Á , Chó , chó , chạy nhanh lên !

Vứt mấy quả ổi từ trên tay xuống đất , Momo vội vàng leo rào và chạy biến ra ngoài , nhưng mà đàn chó kia đâu chịu buông tha dễ dàng vậy , chín nó phá cửa chạy ào ra ngoài , bây giờ mới kịp định thần lại , tụi nó kéo tay nhau chạy với vận tốc bàn thờ .

- GÂU ...GÂU...

- Nhanh lên , tớ không muốn bị mấy con chó kia cắn đâu - Mina vừa nói vừa kéo tay Chaeyoung chạy thục mạng

- Nhìn mấy chú cún ấy dễ thương ghê à !

Chaeyoung quay mặt lại , đôi mắt long lanh nhìn những sinh vật " đáng yêu " đang đuổi theo mình . Dù mệt đứt hơi nhưng Mina vẫn không quên liếc xéo Chaeyoung một cái . Không biết còn ai có tâm hồn thánh thiện như cô bạn này của nhỏ nữa không chứ , một đứa trẻ lên ba , à không , mới sinh ra đời nghe thấy chó sủa cũng khóc toáng lên rồi , đằng này , ...nhỏ thật hết nói nổi .

Chạy được một quãng đường khá xa , cả lớp mệt lả mới dám dừng lại , đàn cho hơn chục con cũng không bám theo nữ . Ngồi xuống thảm cỏ gần đó , Dahyun thở hồng học , cậu quay sang nhìn Momo không giấu nổi sự bực mình :

- Tại mày cả đấy, đã bảo xuống nhanh lên rồi mà không chịu .

Momo quay ngoắt người sang Dahyun chống chế :

- Thế lúc nãy mày không ăn ổi hả ?

Dahyun ấp a ấp úng, giọng cậy lúng túng hẳn đi :

- Thì tại mày ném đúng chỗ tao thì tao lấy tao ăn thôi. 

- Thôi nào các cậu , chúng ta đi thả diều đi , đừng ngồi đây mà trách nhau nữa .

Giọng nói của Sana vang lên lập tức có hiệu lực . Dahyun và Momo ngừng khẩu chiến , hai cậu nhanh chóng nhập hội cùng các bạn . Trời về chiều rải nắng vàng nhạt , ba mươi đứa chạy dài trên triền đê thả những con diều cao vút . Chaeyoung chăm chú nhìn những cánh diều bay trên cao.  Miệng thích thú :

- Ôi cao quá à , chưa bao giờ tớ thấy diều lại bay được cao như vậy .

Sana ngước mắt lên cao.  Nhỏ nghe thất có tiến sáo văng vẳng đâu đó , cả chín đứa thụ còn lại đang mải mê ngắm mấy con diều đang được các nhà tài ba công kia thả nên không để ý . Nhỏ đưa mắt nhìn xung quanh , rồi chợt mỉm cười . Tzuyu ngồi đí , với một cây sáo trên tat , ngọn gió đưa tiếng nhạc trong trẻo vang xa . Sana ngồi lại cạnh Tzuyu , nhỏ lấy trong túi áo ra một cái ống tiêu mày kem xinh xắn rồi cùng hòa vài điệu nhạc của cậu bạn. Tiến nhạc đẹp , trong sáng , một giai điệu cùng mang âm hưởng của đồng quê . Cánh diều mang theo âm thanh trầm bổng ấy bay lên , hai tâm hồn cũng hòa làm một , gửi theo những thông điệp không lời . Hoa bồ công anh lơ lững giữa không trung tạo nên một bức tranh chiều tà thơ mộng .

Hoàng hôn nhuốm cả màu trời một màu đỏ rực . Có ba mươi cô học trog đang chất củi về để tối nay đốt lửa trại .

_____________

[ 16/12/2017 ]

[GirlGroup] Cao Thủ Học Đường (Cover/Edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ